Thứ Tư, 02/10/2024 11:22 SA
Chia sẻ khó khăn với phụ nữ nghèo
Thứ Bảy, 29/10/2016 13:00 CH

18 năm tham gia công tác Hội, chị Bùi Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN xã Suối Trai (huyện Sơn Hòa), đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho chị em nơi đây.

 

Chị Bùi Thị Hương - Ảnh: NGỌC DUNG

Suối Trai cách trung tâm huyện miền núi Sơn Hòa 20km về phía tây nam. Là xã có đến 95% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên đời sống của bà con nơi đây nói chung và chị em đồng bào nói riêng còn gặp không ít khó khăn. Với vai trò “đầu tàu” trong công tác Hội, chị Hương luôn trăn trở với suy nghĩ làm sao trợ giúp phụ nữ nơi đây thoát nghèo. Sau nhiều đêm trằn trọc, trong đầu chị bật ra ý nghĩ, chỉ có sự tương thân tương ái, đùm bọc, sẻ chia và cùng nhau chăm lo làm ăn thì cuộc sống mới dần cải thiện. Bởi vậy, ngoài việc tích cực khai thác các nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước, chị Hương còn cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã vận động chị em tích cực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đồng thời đẩy mạnh thành lập nhóm phụ nữ tiết kiệm tại các chi hội, vận động phụ nữ địa phương giúp nhau vốn, cây con giống, ngày công lao động…

 

Để đẩy mạnh phong trào tương thân tương ái giúp nhau lúc khó khăn, hoạn nạn, chị Hương cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã vận động hội viên ở các chi hội Thống Nhất, Đoàn Kết, Xây Dựng, Hoàn Thành thực hiện mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm” hưởng ứng việc học tập và thực hành tiết kiệm theo gương Bác, treo ảnh Bác Hồ trong nhà. Với sự vận động, thuyết phục khéo léo cùng với tấm lòng chân thành của chị Hương, dần dà chị em đồng bào ở các thôn, buôn tin và hưởng ứng những hoạt động này của Hội. Chị Hương phấn khởi cho biết, hơn 6 năm nay, mô hình “Hũ gạo tình thương” và “Heo đất tiết kiệm” đã lan tỏa sâu rộng tinh thần đùm bọc, sẻ chia, tương trợ nhau vượt qua hoạn nạn khó khăn nhất là ở chi hội Đoàn Kết. Còn nhớ trong ngày nhận gạo, Mí Khai - một phụ nữ nghèo người dân tộc Ê Đê ở thôn Đoàn Kết, rơm rớm nước mắt. Chồng Mí Khai mất, con thì còn nhỏ, Mí Khai lại không có nhiều ruộng, rẫy, nên cuộc sống vô cùng túng bấn. Nếu như không có sự động viên, giúp đỡ kịp thời của Hội Phụ nữ xã, của Chi hội Phụ nữ thôn Đoàn Kết và của địa phương, không biết cuộc sống của mẹ con Mí Khai sẽ ra sao.

 

Ngoài việc tích cực cải thiện đời sống cho phụ nữ địa phương, trong 18 năm tham gia công tác Hội, chị Hương luôn nỗ lực vận động chị em chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các hoạt động Hội; vận động chị em người đồng bào thiểu số lưu giữ những nét đẹp trong văn hóa truyền thống, từ bỏ mê tín dị đoan, hủ tục lạc hậu, tiếp cận với nếp sống văn minh, nuôi con khỏe dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc…

 

Ở tuổi 46, chị Hương mỉm cười nói rằng chị sẽ nỗ lực hơn nữa để giúp phụ nữ Suối Trai có cuộc sống ngày một tốt hơn. Không chỉ năng nổ nhiệt tình với công tác xã hội, trong gia đình, chị Hương luôn là người phụ nữ chu toàn. Nhất là sau khi chồng mất, gia cảnh khó khăn, nhưng chị vẫn nỗ lực chăm lo nuôi dạy 2 con học hành nên người.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Hòa Nguyễn Thị Tạo nói: Chị Hương là một cán bộ Hội có nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, luôn sâu sát với đời sống phụ nữ cơ sở. Đặc biệt, chị đã triển khai nhiều mô hình làm theo gương Bác rất hiệu quả, thiết thực. Với vai trò chủ tịch Hội, chị Hương thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ của Hội cấp trên giao cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương; góp phần giúp Hội LHPN xã Suối Trai đạt danh hiệu vững mạnh nhiều năm liền, được Tỉnh hội, Trung ương hội nhiều năm khen tặng. Mới đây, chị Hương còn vinh dự được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi 5 năm liền (2011-2016).

 

NGỌC QUỲNH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek