Thứ Năm, 03/10/2024 11:32 SA
Vượt khó xóa nghèo
Thứ Bảy, 15/10/2016 09:11 SA

Niềm vui của chị Phương khi được nhận bằng khen của Tỉnh hội về danh hiệu phụ nữ tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 2011-2016 - Ảnh: NGỌC DUNG

Chị Trần Thị Phương người dân tộc Tày ở thôn Lạc Đạo, xã Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa), không chỉ là tấm gương tiêu biểu trong chuyện vượt khó xóa nghèo, mà còn nuôi con ăn học, xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

Ngày trước, do cuộc sống quá khó khăn nên gia đình chị Trần Thị Phương, người dân tộc Tày sống ở vùng Tây Bắc, quyết định di cư vào Phú Yên lập nghiệp. Thời gian đầu định cư trên vùng đất mới ở thôn Lạc Đạo, xã Sơn Thành Tây với bao khốn khó, đói nghèo khiến chị Phương và người thân của mình không thể nào quên. Câu chuyện di cư hơn 35 năm trước với bao vất vả như hiện ra trước mắt người phụ nữ 41 tuổi này khi hồi tưởng lại những năm tháng khó khăn. Bởi vậy, chị Phương luôn tự nhủ phải nỗ lực vươn lên.

 

Sau khi lập gia đình, vợ chồng chị Phương ra riêng vẫn với hai bàn tay trắng. Từ những ngày tháng đi làm thuê mướn khắp nơi, hai vợ chồng chị đã dành dụm được ít tiền trồng sắn trên mảnh đất khai hoang ban đầu. Cùng với sự chăm chỉ, vợ chồng chị dần bước qua những năm tháng khó khăn. 3 năm sau, nhờ tằn tiện, tích góp, chị Phương tiếp tục mua thêm đất để trồng trọt, từ 2 sào đến 3 sào, rồi tăng dần đến 1ha, 2ha đất trồng sắn. Chị Phương nói khó khăn thì phải cố gắng làm lụng. Nếu không chịu khó lao động thì lấy gì để nuôi con cái ăn học, xây dựng nhà cửa. Nhờ tích góp cộng với sự cần cù, siêng năng lao động, vợ chồng chị Phương không chỉ mua được đất đai mà còn chăn nuôi thêm bò, heo. Hiện mỗi năm, gia đình chị Phương thu nhập trên 100 triệu đồng. “Cuộc sống cũng nhờ vào cây sắn, nuôi bò mà ngày càng cải thiện. Vợ chồng tôi có thêm điều kiện để chăm lo cho ba đứa con ăn học đến nơi, đến chốn”, chị Phương chia sẻ. Hiện nay, hai con trai lớn của chị Phương đang theo học các trường đại học và cao đẳng ở Khánh Hòa và Đà Nẵng, cô con gái út đang học lớp 9.

 

Không chỉ quan tâm xây dựng hạnh phúc gia đình, chị Phương còn tích cực, năng nổ tham gia các hoạt động do Hội Phụ nữ địa phương tổ chức, nhất là chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình và quan tâm giúp đỡ những chị em nghèo trên địa bàn; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; của địa phương và các chương trình, hoạt động của hội phụ nữ các cấp, nhất là tham gia vệ sinh môi trường, thực hiện tốt việc xử lý nước và rác thải tại gia đình, góp phần làm cho đường làng, ngõ xóm sạch sẽ.

 

Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Thành Tây Lương Thị Hồng Na nhận xét: Chị Phương là một phụ nữ dân tộc thiểu số không chỉ tiêu biểu cho nghị lực vượt khó xóa nghèo, mà còn nuôi dạy con ăn học đến nơi đến chốn. Mới đây, chị được nhận bằng khen phụ nữ xuất sắc, tiêu biểu trong 5 năm 2011-2016 của Hội LHPN tỉnh.

 

NGỌC QUỲNH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek