Thứ Sáu, 04/10/2024 18:21 CH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế:
Đồng Xuân cần chủ động ứng phó với thiên tai
Thứ Sáu, 30/09/2016 07:54 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế (thứ 2 từ phải sang) và đoàn công tác đi kiểm tra thực tế tại khu dân cư thôn Phước Huệ - Ảnh: ANH NGỌC

Ngày 29/9, đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh, làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống lụt bão (PCLB) TKCN năm 2016 tại huyện Đồng Xuân.

 

Theo UBND huyện Đồng Xuân, huyện có 11 xã, thị trấn, với khoảng 16.450 hộ dân, trong đó có khoảng 6.300 hộ với hơn 25.230 nhân khẩu nằm trong khu vực, địa bàn xung yếu, có khả năng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lụt, bão và sạt lở đất, lũ quét. Đa số nhà ở của người dân nằm trong những vùng trũng thấp, nhà cấp 4, ở ven sông nên khả năng chống chịu gió, lốc xoáy, bão, lũ còn hạn chế. Đến nay, các xã, thị trấn, đơn vị của huyện đã xây dựng phương án PCTT-TKCN. Huyện có 5 ca nô (Công an huyện 2 chiếc, Cơ quan quân sự huyện 3 chiếc) được kiểm tra vận hành và sẵn sàng hoạt động khi có tình huống xảy ra.

 

Huyện Đồng Xuân kiến nghị tỉnh hỗ trợ mở lớp tập huấn cấp chứng chỉ vận hành thuyền máy cho các xã, thị trấn trong huyện. Hiện nay, cầu Cây Sung trên ĐT642 cũng bị xuống cấp, vì vậy, tỉnh sớm đầu tư xây dựng lại cầu này để người dân đi lại thuận lợi hơn trong mùa mưa lũ. Tỉnh cũng cần phân bổ kinh phí đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật khu dân cư thôn Phước Huệ (xã Xuân Quang 2), thôn Long Mỹ (xã Xuân Long) để tiếp tục di dời dân ở những vùng thường xuyên bị ngập lụt đến nơi an toàn; tiếp tục có kế hoạch xây dựng kè chống sạt lở bờ sông Kỳ Lộ đoạn từ cầu La Hai mới đến Nhà máy đường Đồng Xuân và đoạn từ Trạm thủy văn Hà Bằng đến Trạm bơm điện Hòn Lố nhằm bảo vệ nhà cửa và đất sản xuất của người dân…

 

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Trần Hữu Thế yêu cầu huyện Đồng Xuân thường xuyên rà soát, cập nhật, bổ sung các phương án ứng phó thiên tai, TKCN trên địa bàn huyện; kiểm tra phương tiện sẵn sàng hoạt động trong mọi tình huống của các phương tiện và trang thiết bị phục vụ công tác PCTT-TKCN phù hợp với tình hình thực tế. Huyện cũng cần chuẩn bị tốt lương thực, thực phẩm và có phương án di dời dân tại những khu vực xung yếu. UBND tỉnh ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của huyện và sẽ có hướng xử lý trong thời gian tới.

 

Cũng trong chiều 29/9, đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại khu dân cư thôn Phước Huệ, xã Xuân Quang 2. Đây là khu vực xung yếu, có khả năng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt, cần phải di dời.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek