Thứ Bảy, 05/10/2024 14:35 CH
Ấm áp Tết Trung thu muộn
Chủ Nhật, 18/09/2016 09:58 SA

Cụ bà - du khách ở Bình Dương chia sẻ tấm lòng với các em thiếu nhi trong đêm Tết Trung thu muộn được tổ chức tại khách sạn Sài Gòn - Phú Yên tối 16/9 - Ảnh: TRẦN QUỚI

Tiếng trống lân đã dứt hẳn sau Tết Trung thu một ngày, những du khách đến từ TP Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ vận tải du lịch thư giãn - Relax travel (Relax travel) mới kịp đến Phú Yên để tiếp tục hâm nóng không khí ngày tết đặc biệt dành cho trẻ em nghèo Phú Yên. Trung thu muộn nhưng vô cùng ấm áp bởi những tấm lòng của những vị khách phương xa cùng sự nhiệt tình chuẩn bị công tác hậu cần của những cá nhân, đơn vị địa phương.

 

Cũng quà bánh, phá cỗ, cũng múa lân, chơi các trò chơi trẻ thơ ưa thích và nhận những món quà bất ngờ nho nhỏ khiến không khí Tết Trung thu muộn diễn ra ở khách sạn Sài Gòn - Phú Yên vô cùng ấm áp. Với nhiều em nhỏ đây là một “sự kiện” trong tuổi thơ cơ cực, kém may mắn của mình. Lần đầu tiên các em được ô tô về tận quê để đón đến TP Tuy Hòa, được phá cỗ với các món ăn ngon ở khách sạn 4 sao. Em Nguyễn Thị Thư ở thôn Mỹ Phú, xã An Hiệp (huyện Tuy An), chia sẻ: “Cháu rất vui vì lần đầu tiên được ăn uống ở một khách sạn to đến như vậy, được nhận quà trung thu và được các cô chú quan tâm chăm sóc”.

 

100 suất quà trung thu (trị giá 400.000 đồng/suất) trao đến các em ở phường 1, phường 6 (TP Tuy Hòa), An Hiệp, An Hải (huyện Tuy An) được Công ty Relax travel chuẩn bị chu đáo từ TP Hồ Chí Minh với tập vở, bút, bánh kẹo trung thu, mì ăn liền, gạo và cả mùng, mền… Trong khi, khách sạn Sài Gòn - Phú Yên và Phú Yên travel là đơn vị đối ứng lo công tác hậu cần, liên hệ địa phương, tiệc trung thu hơn 200 suất ăn, xe đưa đón các cháu…

 

Ngoài tổ chức phá cỗ Trung thu, trao quà, Ban tổ chức còn nắm rõ hoàn cảnh của từng em. Chú Cuội và chị Hằng tóm lược những hoàn cảnh đặc biệt, những tuổi thơ bất hạnh khi thiếu tình thương của cha, mẹ, phải lao động sớm hay mắc bệnh hiểm nghèo, nhưng các em vẫn cố gắng đến trường… khiến những vị khách trong chuyến du lịch của Relax travel không khỏi mủi lòng và hành động bằng những món quà cụ thể. Một cụ bà đến từ Bình Dương, năm nay đã 89 tuổi, chậm rãi rời khỏi ghế bước lên sân khấu lấy tiền tiết kiệm của mình để tặng các cháu. Hành động của cụ bà là khởi đầu, khơi gợi nhiều tấm lòng thiện nguyện của những vị khách. Ba mẹ con chị Nguyễn Thị Đan Thy ở phường 1 (TP Tuy Hòa), xúc động: “Cháu lớn là Lê Hoàng Ri Na đang học lớp 4, Trường tiểu học Lê Quý Đôn, bị bệnh ung thư máu đang điều trị. Cháu nhỏ Lê Chí Tâm, khi sinh ra đã bị bệnh khô võng mạc. Hai vợ chồng làm mướn kiếm tiền chữa bệnh cho các con, nhưng chẳng thấm vào đâu. Được cộng đồng chia sẻ tình thương, mấy mẹ con rất hạnh phúc”.

 

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, nói: “Tôi rất xúc động trước việc làm thiện nguyện của Relax travel và những tấm lòng hảo tâm của các vị khách phương xa dành cho các em thiếu nhi khó khăn ở Phú Yên. Một công ty du lịch ngoài tỉnh, những vị khách du lịch đã góp phần bồi đắp thêm giá trị tốt đẹp truyền thống của người Việt về sự sẻ chia”.

 

Anh Hà Tấn Sang, Giám đốc Công ty Relax travel, cho biết đây là việc làm thường xuyên của công ty và du khách ngay trong những chuyến du lịch với các đối tượng yếu thế, cần sẻ chia trong cộng đồng. Ngày 17/9, công ty tiếp tục mang đến những món quà bất ngờ cho các cháu ở Cô nhi viện Mằng Lăng, nối dài niềm vui trẻ thơ trong dịp Tết Trung thu.

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek