Thứ Bảy, 05/10/2024 16:27 CH
Một bí thư chi bộ thôn vì dân
Thứ Bảy, 17/09/2016 09:47 SA

Ông Nguyễn Thanh Tri (bên trái) cùng trí thức trẻ của UBND xã xem lại những số liệu xây dựng NTM ở thôn Thạnh Hội - Ảnh: MINH DUYÊN

Ông Nguyễn Thanh Tri, Bí thư chi bộ thôn Thạnh Hội, xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa), là người không ngại khó khăn, kiên trì vận động người dân trong thôn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Ông Tri đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về những đóng góp của mình.

 

Thôn Thạnh Hội có 790 hộ dân. Những năm qua, phong trào xây dựng NTM đã góp phần làm thay đổi cuộc sống người dân nơi đây. Không chỉ hạ tầng cơ sở được đầu tư nâng cấp khang trang mà đời sống người dân trong thôn cũng được nâng lên với số hộ nghèo trong thôn giảm từ hơn 50 hộ xuống còn 25 hộ.

 

Ông Nguyễn Thanh Tri làm Bí thư Chi bộ thôn Thạnh Hội từ năm 2012. Đây là thời điểm phong trào xây dựng NTM bắt đầu triển khai mạnh mẽ ở đây. Ông Nguyễn Thanh Tri nhớ lại: Để thực hiện đề án xây dựng NTM, tôi cùng ban nhân dân thôn đặt ra mục tiêu phải thay đổi bộ mặt thôn xóm, nâng cao mức sống cho người dân. Trước mắt, thôn phải tập trung xóa đói giảm nghèo. Muốn vậy, thôn Thạnh Hội đã nhân rộng phong trào xây dựng NTM, tích cực tuyên truyền tới từng hộ dân về ý nghĩa của phong trào này, từ đó chung lòng góp sức cùng chính quyền xây dựng thôn Thạnh Hội. Ông Tri kể: Thời gian đầu, việc vận động đóng góp trong thôn gặp khó khăn, tôi cùng ban nhân dân thôn thường xuyên họp dân, giải thích những thắc mắc, công khai thiết kế quy hoạch xây dựng NTM cũng như các khoản đóng góp; rồi phối hợp cùng các hội đoàn thể đi vận động từng nhà. Một lần không được thì hai lần, ba lần, không kể sáng hay tối, mưa hay nắng, tôi cùng ban nhân dân thôn đều kiên trì vận động. Dần dần, các hộ dân đã nhận thấy được ý nghĩa của phong trào xây dựng NTM nên nhiệt tình tham gia. Kết quả, 7 tuyến đường trong thôn với hơn 3km đều đã được bê tông hóa. 50 hộ đã tự nguyện hiến đất, hàng rào với tổng diện tích hơn 600m2

 

Theo ông Trần Quốc Nà, một người dân trong thôn Thạnh Hội, tuyến đường bê tông nông thôn trước nhà ông dài 350m, để đường thẳng phải đi vô phần đất của gia đình ông 50m2. Ban đầu ông Nà cũng không mặn mà hiến đất nhưng sau khi được ông Tri cùng ban nhân dân thôn tuyên truyền vận động, ông Nà đã tình nguyện hiến đất để làm đường.

 

Không chỉ làm đường, xây dựng NTM ở thôn Thạnh Hội mà ông Tri còn góp phần giúp nâng cao nếp sống văn hóa trong nhân dân. Ông Tri cho biết thêm: Thói quen vứt rác bừa bãi, nuôi trâu bò thả rông… đã có từ lâu, ăn sâu vào đời sống người dân ở đây. Trong chương trình vận động bà con xây dựng nếp sống mới, tôi cùng ban nhân dân thôn Thạnh Hội chú trọng thay đổi thói quen cũ, hình thành nếp sống văn minh. Trong đó, tôi vận động bà con làm chuồng trại, nhốt riêng súc vật. Rác thải sinh hoạt được thu gom tập kết rồi đều đặn tuần 2 buổi vào thứ 2 và thứ 6 để xe rác tới chở đi tiêu hủy. Giờ môi trường sống trong thôn đã được cải thiện đáng kể.

 

Ông Nguyễn Mạnh Sơn, Chủ tịch UBND xã Sơn Hà đã nhận xét: Xã Sơn Hà đang tích cực xây dựng NTM. Có hoàn thành được mục tiêu này hay không là nhờ những cá nhân như ông Nguyễn Thanh Tri, hạt nhân tích cực trong vận động tuyên truyền để các hộ dân tham gia. Ông Tri xứng đáng với bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và là một điển hình cần nhân rộng trong nhân dân.

 

BẠCH VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek