Thứ Bảy, 05/10/2024 16:19 CH
Chị Thinh nỗ lực vượt khó làm giàu
Thứ Bảy, 17/09/2016 10:29 SA

Chị Nguyễn Quang Thị Thinh - Ảnh: NGỌC LY

Với cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ huyện Sông Hinh nói chung, xã Ea Bar nói riêng, chị Nguyễn Quang Thị Thinh, hội viên Chi hội Phụ nữ buôn Trinh là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó.

 

Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, một mình nuôi hai con nhỏ, song bằng ý chí, nghị lực phi thường, chị Thinh không chỉ vượt khó mà còn xây dựng mô hình trồng trọt, chăn nuôi rộng 7,5ha và tạo được việc làm cho hơn 20 lao động, với mức lương 4 triệu đồng/người/tháng.

 

Khi chồng bỏ đi, tình cảm mất mát, kinh tế suy sụp, mặc cảm đè nặng, chị Thinh gần như không còn nước mắt để khóc cho cuộc đời bất hạnh. Một mình chị với 2 con nhỏ, trong khi con trai lớn bị thiểu năng do bệnh xuất huyết não, chị lại không có nghề nghiệp ổn định, không nhà, không một tấc đất. Không muốn nhìn thấy con thơ đói khổ, chị quyết định lên nông trường cà phê Ea Bá đấu thầu vùng đất hoang để sản xuất gạch thủ công. Tại đây, chị đã gặp được một số người đi làm kinh tế mới ở Nghệ An vào nhưng chưa có việc làm. Họ đồng ý làm việc cho chị với thời hạn lâu dài và được trả lương 6 tháng một lần. Ngoài giờ sản xuất gạch, chị còn vận động anh em công nhân tăng gia sản xuất, trồng rau củ cải thiện bữa ăn và bán cho các quán để đổi lấy gạo.

 

Năm tháng đi qua cùng với sự cần cù, chịu khó, nỗ lực, chị đã dần thành công trong việc cải tạo chất đất, cho ra những viên gạch đạt chất lượng cao hơn, khắc phục được các nhược điểm trước đây như đất pha cát…

 

Chị còn mở rộng phương án trồng trọt, phủ xanh đất trống đồi trọc. Đến nay, chị đã có 7,5ha đất rừng, tạo việc làm thường xuyên cho hơn 20 lao động, với thu nhập 4 triệu đồng/người/tháng. Không dừng lại ở đó, chị tiếp tục học kỹ thuật ươm giống keo lá tràm để phục vụ nhu cầu trồng rừng của chính mình. Từ một người trắng tay, nhờ sự cần cù, chịu thương chịu khó, chị đã xây dựng nhà cửa khang trang, chăm lo cho việc học hành của con cái và hàng năm thu nhập từ trồng trọt, chăn nuôi luôn ổn định từ 200-300 triệu đồng.

 

Ngoài tập trung phát triển kinh tế, chị Thinh còn tích cực tham gia công tác xã hội. Chị được mọi người tín nhiệm bầu làm Trưởng ban Công tác Mặt trận buôn, Chủ nhiệm CLB “Trợ giúp pháp lý” xã Ea Bar. Ngoài ra, chị còn thường xuyên tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện của địa phương, cơ sở như: tổ chức các chương trình cho trẻ em nghèo, tàn tật, mồ côi, bỏ học giữa chừng; giúp đỡ các chị em nghèo Nguyễn Thị Hiền, Nguyễn Thị Tâm, Lê Thị Thu Hồng với tổng số tiền 24 triệu đồng; hiến trên 10 đơn vị máu… Với công việc nào, chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được mọi người yêu mến. Chị Nguyễn Thị Hiền ở buôn Trinh, người được chị Thinh giúp đỡ, chia sẻ: “Khi chồng tôi không may bị rắn cắn chết, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Nhờ sự động viên, an ủi, giúp đỡ của chị Thinh nên giờ cuộc sống của tôi đã ổn định. Với tôi, chị Thinh bây giờ như người chị trong nhà”.

 

Còn chị Nguyễn Thị Thành, Chi hội trưởng Phụ nữ buôn Trinh, nhận xét: “Chị Thinh là một người giàu nghị lực. Từ hai bàn tay trắng, không một mảnh đất nhưng nhờ nỗ lực, chịu khó, chị đã làm nên cơ nghiệp. Chị Thinh còn là một người nhiệt tình trong công tác xã hội, luôn có mặt ở các phong trào”.

 

Chị Thinh được các cấp Hội đánh giá cao về nhiều mặt, nhất là trong các phong trào thi đua phát huy vai trò của hội viên phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới. Chị tích cực tuyên truyền, vận động các gia đình trong buôn chấp hành chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Với những thành tích trên, những năm qua, chị luôn được bình xét danh hiệu Phụ nữ tiên tiến xuất sắc, được huyện khen thưởng; gia đình chị nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu.

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chung sức vì nhân đạo
Thứ Bảy, 17/09/2016 07:56 SA
Nhiều thành tựu đáng ghi nhận
Thứ Bảy, 17/09/2016 07:51 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek