Ngày 12/9, Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên cho biết chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản gởi thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND các huyện, thành phố yêu cầu tổ chức làm việc ngày thứ bảy.
Theo đó, kể từ ngày 15/9, toàn bộ các cơ quan, đơn vị và huyện, TP ở Phú Yên tổ chức tiếp nhận, để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vào ngày thứ bảy. Từng cơ quan, đơn vị cần lập danh mục những công việc giải quyết; bố trí, sắp xếp lao động một cách khoa học để không tăng thêm biên chế. Cán bộ, công chức làm việc vào ngày thứ bảy sẽ được bố trí nghỉ bù vào các ngày khác trong tuần, đảm bảo thời giờ làm việc 40 giờ/tuần theo quy định, nếu không bố trí được nghỉ bù thì giải quyết các chế độ làm thêm giờ theo quy định nhà nước.
Đến nay, ở Phú Yên đã có ba cơ quan làm việc vào ngày thứ bảy là Sở Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh và Cục Thuế.
P.V