Chủ Nhật, 06/10/2024 19:25 CH
Phụ nữ xã Suối Bạc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh
Thứ Bảy, 03/09/2016 10:00 SA

Từ chương trình vay vốn ưu đãi, phụ nữ xã Suối Bạc đã đầu tư chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình - Ảnh: HỒNG LINH

Là một tổ chức chính trị xã hội, đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho phụ nữ, trẻ em, Hội LHPN xã Suối Bạc (huyện Sơn Hòa) luôn xác định công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ công tác, củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

 

Tích cực đổi mới phương thức hoạt động

 

Chia sẻ về công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội vững mạnh, chị Công Thị Định, Chủ tịch Hội LHPN xã Suối Bạc, cho biết: Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2011-2016, Ban Chấp hành Hội đã xác định, phải tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương, cơ sở để thu hút hội viên tham gia. Từ đó, Hội đã phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời mở rộng các mô hình tập hợp, gắn kết hội viên qua các hội thi “Cán bộ Hội cơ sở giỏi”, “Tiếng hát hội viên”, nấu ăn...

 

Ngoài ra, Hội duy trì có hiệu quả các mô hình CLB “Gia đình hạnh phúc”, “Mẹ và con gái”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”... thu hút ngày càng đông phụ nữ tham gia. Đặc biệt là mô hình “Kết nghĩa giữa chi hội người Kinh và chi hội người đồng bào dân tộc thiểu số” ở 2 chi hội phụ nữ Phú Hữu và Suối Bạc đã giúp chị em phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau lúc khó khăn hoạn nạn. Nhiều chị em có kinh tế khá giúp chị em khó khăn bằng tiền, gạo, quần áo cũ, sách vở học sinh... trị giá trên 5 triệu đồng. Bên cạnh việc chăm lo đời sống tinh thần cho chị em, Hội LHPN xã còn vận động các tổ chức cá nhân thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, phụ nữ tàn tật với tổng số tiền trên 37 triệu đồng. Đồng thời phối hợp với các hội, đoàn thể khác tổ chức thăm và tặng quà cho hơn 1.300 lượt trẻ em trong các ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu...

 

Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

 

Xác định phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” là đòn bẩy thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội, Hội LHPN xã Suối Bạc đã phối hợp với Phòng NN-PTNT huyện, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư, Trạm Bảo vệ thực vật huyện tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi cho chị em ở địa phương. Song song với đó, Hội còn tích cực đẩy mạnh các hoạt động “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; duy trì, nhân rộng các mô hình tiết kiệm theo gương Bác, các nhóm phụ nữ tiết kiệm, tổ hùn vốn... Qua đó đã hỗ trợ 69 trường hợp phụ nữ nghèo, bệnh tật, rủi ro 515kg gạo, 50 bộ quần áo với số tiền trên 18 triệu đồng.

 

Trong 5 năm qua, Hội LHPN xã Suối Bạc tín chấp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho trên 400 hộ vay với số tiền hơn 10 tỉ đồng; huy động vốn nội lực thông qua mô hình tổ tiết kiệm và vay vốn trên 138 triệu đồng. Từ các hoạt động trên, Hội đã giúp hơn 600 chị có vốn sản xuất, chăn nuôi và mua bán nhỏ, cải thiện đời sống, phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm, nhiều phụ nữ thoát nghèo bền vững, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo tại địa phương, tiêu biểu như các chị Huỳnh Thị Kim Loan ở thôn Tân Phú, Hờ Nhịn ở thôn Suối Bạc... Hờ Nhịn nói: “Nhờ có sự hướng dẫn của Hội, sự cố gắng của bản thân, gia đình mà cuộc sống của nhà tôi bây giờ đã khá hơn trước rất nhiều”.

 

Chủ tịch Hội LHPN xã Suối Bạc Công Thị Định phấn khởi cho biết: Những nỗ lực, sáng tạo trong chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ đã giúp tổ chức Hội LHPN xã Suối Bạc ngày càng phát triển. Toàn xã hiện có 659 hội viên ở 6 chi hội, 21 tổ phụ nữ. Hàng năm có 80% chi, tổ Hội vững mạnh, 20% khá, không có chi, tổ Hội yếu, kém; 80% trở lên cán bộ Hội đạt danh hiệu “Cán bộ Hội cơ sở giỏi”. Với những kết quả đạt được, hàng năm, Hội LHPN xã Suối Bạc đều được Hội Phụ nữ cấp trên, Đảng ủy xã đánh giá là đơn vị xuất sắc; nhiều năm được các cấp, ngành, Hội LHPN tỉnh, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng giấy khen, bằng khen. 

 

Với nhiều phương thức, cách làm đổi mới trong quá trình chỉ đạo, hoạt động của Hội LHPN xã Suối Bạc ngày càng đi vào chiều sâu với những bước đi vững chắc, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ và sự mong đợi của cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ sở. Từ đó khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội… Đó cũng chính là nền tảng để Hội LHPN xã xây dựng, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, là đơn vị tiêu biểu để các Hội Phụ nữ bạn phấn đấu làm theo.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Hòa Nguyễn Thị Tạo

 

HỒNG LINH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đổi thay ở vùng địa đạo xưa
Thứ Sáu, 02/09/2016 08:00 SA
Hòa chung niềm vui trong ngày Tết Độc lập
Thứ Sáu, 02/09/2016 08:00 SA
Nhân chứng của Ngày Tết Độc lập 2/9
Thứ Sáu, 02/09/2016 08:00 SA
Thăm Bến Nhà Rồng
Thứ Năm, 01/09/2016 11:06 SA
Cần chủ động ứng phó với thiên tai
Thứ Năm, 01/09/2016 08:07 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek