Thứ Hai, 30/09/2024 00:36 SA
Phản hồi bài báo “Vì sao người dân buôn Bầu không chịu di dời vào khu tái định cư?”:
Phải tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân đến khu tái định cư
Thứ Ba, 11/09/2007 07:15 SA

Báo Phú Yên ngày 20/7 có bài “Vì sao người dân buôn Bầu không chịu di dời vào khu tái định cư?”, vừa qua Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Thị Hà đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Sông Hinh và Ban quản lý dự án thủy điện 7 để giải quyết những tồn tại trong việc di dời người dân buôn Bầu.

 

070911-san-ui-buon-Chao.jpg

Đồng ruộng buôn Chao được san ủi để cấp cho dân đến định cư sản xuất lúa nước - Ảnh: N.T

 

Đồng chí Trần Thị Hà chỉ đạo huyện Sông Hinh phối hợp với Ban quản lý dự án thủy điện 7 thực hiện tốt việc di dời dân buôn Bầu vào khu tái định cư tại buôn Chao. Trao đổi với Báo Phú Yên xung quanh vấn đề này, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Thái Học cho biết: 

 

- Việc di dời dân buôn Bầu trong thời gian vừa qua rất khó khăn do có những vướng mắc như báo nêu. Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh đã đưa ra xem xét và thống nhất chủ trương tiếp tục vận động nhân dân đến khu tái định cư với phương châm “hộ nào đến, ổn định chắc hộ đó!” và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của huyện từ nay đến cuối năm. Mục tiêu của huyện đặt ra theo chỉ đạo của tỉnh là phải hoàn tất việc di dời trước mùa mưa năm nay, bảo đảm yêu cầu tích nước của dự án thủy điện Sông Ba Hạ đề ra. Về phía UBND huyện đã thành lập Ban vận động di dời dân do một đồng chí Phó chủ tịch làm Trưởng ban. Công tác vận động tuyên truyền di dời dân sẽ tập trung vào từng đối tượng cụ thể, trước mắt là cán bộ đảng viên, sắp đến là những hộ không còn đất sản xuất tại buôn Bầu, sau nữa là những hộ còn lại. Bên cạnh đó, huyện giải quyết dứt điểm quỹ đất sản xuất tại buôn Chao để khi người dân buôn Bầu đến tái định cư thì giao cho dân để tổ chức sản xuất ngay. Chúng tôi cũng giao UBND huyện có trách nhiệm làm việc cụ thể với Ban quản lý dự án thủy điện 7 xem xét về các điều kiện bảo đảm sinh hoạt đời sống cho người dân đến tái định cư phải tốt hơn nơi ở cũ, có chính sách khuyến khích hỗ trợ người dân di dời, nghĩa là phải tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân đến khu tái định cư.

 

NGUYÊN TRƯỜNG (ghi)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek