Thứ Hai, 30/09/2024 00:26 SA
Những tấm panô không phép
Thứ Sáu, 07/09/2007 14:06 CH

Sau sự việc một công ty quảng cáo phải tháo dỡ những panô quảng cáo dựng trên dải phân cách của Quốc lộ 1A đoạn đi qua TP Tuy Hòa, những tưởng tình trạng đặt biển quảng cáo ở vị trí gây mất an toàn giao thông sẽ chấm dứt.

 

070907-tai-nan-2.jpg

Panô quảng cáo do Công Ty Quảng cáo Trẻ lắp đặt trái phép tại nút giao giữa Quốc lộ 1A và đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa) - Ảnh: Đoan Trang

 

Vậy mà mới đây, Công ty Quảng cáo Trẻ – đơn vị đại diện cho Công ty Quảng cáo và Hội chợ thương mại Thái Bình Dương (Khánh Hòa) lại tiến hành lắp đặt hai tấm panô quảng cáo loại lớn tại hai vị trí đắc địa nhất của TP Tuy Hòa là ngã ba giao nhau giữa Quốc lộ 1A với đường Hùng Vương và nút giao giữa tuyến tránh qua TP Tuy Hòa với tuyến tránh Phú Lâm.

 

Được biết, Công ty Quảng cáo Trẻ dù chưa có thỏa thuận vị trí đặt panô và chưa được cấp phép nhưng vẫn bất chấp tất cả, ngang nhiên dựng bảng quảng cáo trên đất chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng. UBND TP Tuy Hòa đã chỉ đạo UBND xã An Phú và phường Phú Lâm xử phạt hành chính đồng thời buộc Công ty Quảng cáo Trẻ phải tháo dỡ. Nhưng theo Phòng Quản lý đô thị thành phố, đến nay mọi việc vẫn đâu vào đó. Hai tấm panô quảng cáo (một đã có nội dung, một chưa kịp vẽ nội dung) vẫn tồn tại như một sự thách thức.

 

Chuyện những tấm panô quảng cáo không phép có thể là một chuyện nhỏ trong rất nhiều vấn đề đang được đặt ra đối với lĩnh vực quản lý đô thị ở TP Tuy Hòa. Thế nhưng, không chỉ các tấm panô quảng cáo mà còn có nhiều ngôi nhà, chợ di động, bến xe… hiện đang được xây dựng hoặc hình thành trái phép ở một số nơi trong thành phố. Phần lớn các vụ vi phạm đều được Phòng Quản lý đô thị phát hiện kịp thời, lập biên bản và chuyển cho những đơn vị có liên quan xử phạt. Thế nhưng, xem ra việc xử lý vẫn chưa thấm vào đâu đối với những trường hợp này, nên số lượng nhà xây trái phép càng nhiều hơn, bến “cóc” vẫn tồn tại, và các panô quảng cáo theo kiểu mà Công ty Quảng cáo Trẻ đã làm vẫn cứ tiếp tục mọc lên. Nhiều người dân đặt câu hỏi: Vậy thì các qui định, biên bản xử lý hành chính có hiệu lực đến đâu? Phải chăng mức xử phạt các vi phạm trên là chưa thỏa đáng nên nhiều trường hợp chấp nhận bị phạt rồi tiếp tục vi phạm? Hoặc là các cơ quan có liên quan đến lĩnh vực quản lý đô thị và cả UBND các xã, phường “đánh trống bỏ dùi” để rồi các panô quảng cáo dựng trái phép vẫn cứ trơ trơ cùng thời gian.

 

Không thể phủ nhận những kết quả rất đáng khích lệ của TP Tuy Hòa trong việc lập lại trật tự và bảo đảm mỹ quan, văn minh đô thị trong thời gian qua. Nhưng với tốc độ phát triển như hiện nay, người dân thành phố đòi hỏi các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm hơn nữa các trường hợp vi phạm. Đồng thời, mọi người dân cũng cần thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc tham gia gìn giữ và lập lại trật tự đô thị để Tuy Hòa ngày càng xanh, sạch, đẹp như nghị quyết mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đề ra

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek