Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên vừa có văn bản chỉ đạo công an các huyện, thành phố, một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh bố trí cán bộ làm việc thêm ngày thứ bảy để tiếp công dân giải quyết công việc, bắt đầu từ tháng 9/2007.
Trong ngày làm việc thứ bảy, các cơ quan công an tập trung ưu tiên giải quyết các lĩnh vực như cấp hộ chiếu, đăng ký hộ khẩu, cấp giấy chứng minh nhân dân, đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông, trực ban tiếp dân, giải quyết việc thăm nuôi, thường trực chống tham nhũng, trực ban hình sự, tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm, cấp giấy phép vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp…
* Từ tháng 9/2007, ngành thuế Phú Yên từ Văn phòng Cục Thuế đến chi cục thuế các huyện, thành phố đều bố trí cán bộ làm việc ngày thứ bảy hàng tuần để giải quyết các yêu cầu của người nộp thuế. Đây là chủ trương chung của ngành thuế cả nước do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Nguyễn Văn Ninh vừa quyết định. Việc tổ chức làm việc ngày thứ bảy nhằm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính về thuế như thu thuế, lệ phí trước bạ, các khoản thu khác liên quan đến nhà, đất, phương tiện giao thông, thu phạt vi phạm hành chính các loại; giải đáp các vướng mắc, hướng dẫn chính sách, thủ tục hành chính cho người nộp thuế, đăng ký cấp mã số thuế, mua hóa đơn, đăng ký sử dụng hóa đơn tự in; tiếp nhận hồ sơ khai thuế nếu ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ khai thuế trùng vào ngày nghỉ hàng tuần.
XUÂN CHIẾN - MINH NHÃ