Chủ Nhật, 29/09/2024 22:39 CH
Báo cáo kiểm toán sẽ gửi đến BCĐ Phòng, chống tham nhũng
Thứ Năm, 06/09/2007 08:58 SA

Ngày 5/9, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Lê Minh Khái cho biết: Tất cả các báo cáo kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước sẽ đều được gửi đến BCĐ Trung ương về Phòng, chống tham nhũng để phối hợp trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Trao đổi với các phóng viên nhân dịp công bố Báo cáo kiểm toán năm 2006 về niên độ ngân sách 2005, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết: kết quả kiểm toán niên độ ngân sách năm 2004 - 2005 tại khối các Tổng công ty, doanh nghiệp Nhà nước cho thấy nhiều doanh nghiệp hai năm liền không đạt chỉ tiêu thu ngân sách, nhất là các doanh nghiệp khối xây dựng cơ bản.

Nguyên nhân của tình trạng này hầu hết là do các doanh nghiệp thiếu vốn đầu tư vì bị nợ đọng trong quá trình thực hiện các dự án xây dựng cơ bản. Do đọng vốn, các doanh nghiệp buộc phải vay vốn của các ngân hàng, các tổ chức tín dụng với lãi suất cao để có vốn tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thêm vào đó, việc đầu tư các dự án mở rộng sản xuất kinh doanh chưa hiệu quả dẫn đến tăng phí khấu hao. Những yếu tố này đã đẩy chi phí của các doanh nghiệp trong ngành xây dựng cơ bản lên cao, tác động trực tiếp đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Trả lời báo chí về hai đơn vị sai phạm đã được Kiểm toán Nhà nước chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra - Bộ Công an, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Lê Minh Khái cho biết: vụ việc thứ nhất là sai phạm tại Công ty tư vấn xây dựng thủy lợi số 1 (đã có hành vi lập quyết toán khống 1,5 tỷ đồng).

Cơ quan điều tra đã xác định rõ hành vi sai phạm tại đơn vị này và đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam để tiếp tục điều tra, làm rõ. Vụ việc thứ hai được Kiểm toán Nhà nước chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra - Bộ Công an đề nghị điều tra, làm rõ là một dự án xây dựng nhà máy sản xuất nhựa đường, nhưng không hiệu quả, gây lãng phí, thất thoát tiền của Nhà nước.

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek