Thứ Năm, 10/10/2024 14:22 CH
Những tiếng lòng tâm huyết
Thứ Sáu, 15/07/2016 08:26 SA

Báo Phú Yên ghi lại một số ý kiến tâm huyết gửi đến Hội Cựu TNXP tỉnh nhân kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội Cựu TNXP Việt Nam.

 

* ÔNG TRẦN MINH THẮNG, HỘI VIÊN HỘI CỰU TNXP TP TUY HÒA: Quan tâm hơn nữa đến hội viên cựu thanh niên xung phong

 

Là cựu TNXP, tôi thường xuyên tiếp xúc với nhiều đồng đội nên biết được hoàn cảnh của họ còn khó khăn, cần sự giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng xã hội. Có thể nói, thời tuổi trẻ họ tham gia cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho đất nước, về già thường hay bệnh tật, nhưng có người lại có cuộc sống neo đơn. Thời gian qua, mặc dù các cấp hội đã có nhiều nỗ lực quan tâm, chia sẻ nhưng chưa thấm vào đâu khi nhiều hội viên đang mang trong mình những căn bệnh ngặt nghèo. Là hội viên, tôi mong Hội Cựu TNXP tỉnh cần phải có kế hoạch hỗ trợ lâu dài cho các hội viên và làm sao để Đảng và Nhà nước quan tâm hơn nữa, hầu tiếp thêm nghị lực cho những hội viên còn khó khăn đó.

 

* BÀ HỒ THỊ HỒNG CỬU, CHỦ TỊCH HỘI CỰU TNXP TP TUY HÒA: Sớm công nhận hội đặc thù

 

Hội Cựu TNXP TP Tuy Hòa được thành lập từ cuối tháng 10/2012, đến nay đã gần 4 năm, hiện có 286 hội viên. Tuy nhiên đến nay, Hội vẫn chưa được UBND TP Tuy Hòa công nhận là hội đặc thù để hỗ trợ thù lao cho cán bộ lãnh đạo hội. Mặc dù vậy, phát huy tinh thần TNXP năm xưa, chúng tôi luôn nỗ lực làm việc, thường xuyên đi vận động các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân… để gây quỹ giúp đỡ hội viên nghèo. Ngoài ra, chúng tôi còn thành lập được 9 ban vận động Hội Cựu TNXP các xã, phường để cùng chia sẻ, giúp đỡ cho những hội viên ở cơ sở tốt hơn. Nhân Ngày truyền thống Hội Cựu TNXP Việt Nam, tôi mong muốn Hội Cựu TNXP tỉnh có tác động tích cực đến các cấp, ngành liên quan sớm công nhận Hội Cựu TNXP TP Tuy Hòa là hội đặc thù. Hiện thành phố vẫn còn 24 hội viên chưa có chế độ hỗ trợ, cũng như chưa được hưởng các chế độ chính sách cho thương binh, hưởng chế độ bảo hiểm y tế. Chúng tôi mong muốn các cấp, ngành quan tâm giải quyết vấn đề này.

 

* ÔNG NGUYỄN THÀNH BÍCH, CHỦ NHIỆM CÂU LẠC BỘ CỰU TNXP LÀM KINH TẾ THOÁT NGHÈO VÌ NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI: Cố gắng giúp hội viên thoát nghèo bền vững

 

Câu lạc bộ Cựu TNXP làm kinh tế thoát nghèo vì nghĩa tình đồng đội mới thành lập từ đầu tháng 4/2016 với 10 hội viên, nhằm hỗ trợ nhau trong làm ăn, góp phần giúp hội viên cựu TNXP khó khăn có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững. Trước mắt, chúng tôi sẽ khảo sát, thống kê số gia đình cựu TNXP làm kinh tế giỏi, thành đạt, vận động anh em tham gia để câu lạc bộ ngày càng mạnh lên. Từ đó, câu lạc bộ sẽ tổ chức nhiều buổi tập huấn về kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm trong làm ăn, chia sẻ, hỗ trợ, giúp nhau về vốn, giống, kỹ thuật… để hội viên khó khăn học tập, có điều kiện làm ăn vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

 

NGUYỄN CHƯƠNG (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek