Thứ Sáu, 11/10/2024 06:25 SA
Ngày hè yêu thương cho trẻ vùng xa
Thứ Ba, 05/07/2016 08:52 SA

Trẻ em xã Xuân Lâm háo hức với chương trình “Ngày hè yêu thương” - Ảnh: KIM CHI

Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên (Sở LĐ-TB-XH) vừa tổ chức chương trình “Ngày hè yêu thương” cho trẻ em ở xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) và xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa). Chương trình này tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp trẻ em vùng biển và miền núi được thỏa thích vui đùa.

 

Cuối tuần qua, sân trước của UBND xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) và xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa) rộn ràng tiếng cười trẻ thơ bởi sự háo hức của hàng trăm em nhỏ ở xã được về trung tâm xã để tham gia hoạt động “Ngày hè yêu thương” do các tình nguyện viên Đom đóm hướng dẫn. Các trò chơi tập thể, giao lưu văn nghệ, đố vui có thưởng, gian hàng đồ chơi bằng nhựa với các môn câu cá, ném bóng vào rổ, búp bê, tặng sách miễn phí… đặc biệt thu hút sự thích thú của các em nhỏ. Em Nguyễn Trường Lộc, 10 tuổi, ở xã Xuân Lâm, hồ hởi khoe: “Em thích lắm, từ đầu mùa hè đến giờ, đây là lần đầu tiên em được tham gia vui chơi sảng khoái như thế này. Em đặc biệt thích chơi ném bóng và bowling, tuy lạ nhưng vui”. Còn các em gái thì say sưa với trò chơi câu cá và mê mẩn những con búp bê bằng nhựa. Em Nguyễn Thị Thu Sương, 9 tuổi, không chịu rời tay khỏi những món đồ chơi nấu ăn, búp bê… dù đã quá buổi trưa, mẹ còn đang chờ đón về. Em nói: “Các cô chú mang đồ chơi về đây cho tụi con chơi thật là vui. Ước gì hè nào cũng có hoạt động vui chơi như thế này để con được tham gia cùng các bạn”.

 

Theo chị Đỗ Thị Xinh, cán bộ trẻ em xã Xuân Lâm, hiện nay, toàn xã có khoảng 820 trẻ em; trong đó, gần 250 em có hoàn cảnh khó khăn. Trong hè này, xã đã phối hợp với chi đoàn, các cơ quan tổ chức hoạt động hè cho các em, đặc biệt là thăm, tặng quà nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. “Đợt này, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên về tổ chức hoạt động vui chơi, các em rất thích. Các tình nguyện viên đã mang lại cho các em một mùa hè thật sự bổ ích và ý nghĩa”, chị Xinh nói.

 

Tại UBND xã Cà Lúi, không chỉ được vui chơi thỏa thích, các em ở xã vùng cao này còn được các nhà hảo tâm tặng hơn 40 suất quà gồm sách vở, bánh kẹo và tiền mặt; những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao những phần quà có giá trị khác. Em Rơ Chăm Y Lý học lớp 7 Trường THCS Kpá Kơ Lơng hào hứng vì vừa được vui chơi, vừa được các cô chú tặng quà. Y Lý có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mẹ của Y Lý mất cách đây hai năm, cha con Y Lý sống trong cảnh bữa đói bữa no. Hiện 4 anh em của Y Lý ở cùng cha trong một căn chòi chỉ rộng hơn 4mở thôn Ma Lúa. “Lâu lắm rồi em không được chơi vui như thế này”, Y Lý bộc bạch.

 

Theo bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em, để trẻ em ở nông thôn có những ngày hè đáng nhớ, các cấp, ngành và toàn xã hội cần chung tay, góp sức tạo sân chơi bổ ích cho các em trong hè thông qua những hoạt động thiết thực. Những hoạt động này giúp các em có cơ hội để vui chơi bên các bạn nhiều hơn. Hơn nữa, những trò chơi, hoạt động nhóm cũng sẽ rèn luyện cho các bé tính độc lập, đoàn kết.

 

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, “Hãy dành cho trẻ em những sân chơi an toàn, lành mạnh” là những thông điệp luôn nhắc nhở chúng ta hãy sống có trách nhiệm hơn, dành nhiều điều kiện thuận lợi hơn, quan tâm, chia sẻ hơn với các em. Kết thúc một buổi vui chơi thoải mái, cầm trên tay những phần quà do các anh chị tặng nào là sách vở, bánh kẹo em nào cũng cười hớn hở. Có lẽ đây sẽ là ngày hè đáng nhớ nhất bởi các em không chỉ được vui chơi, được trải nghiệm những hoạt động thú vị mà còn học hỏi được nhiều điều hay, bổ ích.

 

KIM CHI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek