Thứ Bảy, 12/10/2024 00:23 SA
Sông Cầu: Chăm lo trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Thứ Sáu, 24/06/2016 11:00 SA

Phó Chủ tịch UBND TX Sông Cầu Lâm Duy Dũng trao quà cho trẻ em khó khăn - Ảnh: K.CHI

X

 

Anh Huỳnh Bửu Linh, thôn Triều Sơn (xã Xuân Thọ) có 2 con bị chậm phát triển. “Cháu Huỳnh Tứ Đệ năm nay được 7 tuổi nhưng bị chậm phát triển, học mãi mà không tiếp thu được gì. Thời gian trước, cả nhà đưa cháu đi khám, bác sĩ bảo cháu bị chậm phát triển, cũng thuốc thang, chạy chữa nhưng chưa khỏi. Còn cháu nhỏ thì vừa chào đời, nhưng cũng đau bệnh nhiều. Thời gian qua, may mắn có các đoàn thể quan tâm, hỗ trợ nên gia đình cũng yên tâm phần nào”, anh Linh tâm sự. Còn em Nguyễn Trần Thế Triệu ở khu phố Long Hải Đông (phường Xuân Yên), cha qua đời vì tai nạn giao thông khi em được 1 tháng tuổi, còn mẹ bị bệnh hen suyễn nặng không thể lao động. Hai mẹ con đang sống nhờ nhà ông bà ngoại với số tiền trợ cấp xã hội hàng tháng. Khó khăn là thế, nhưng em luôn nỗ lực vươn lên. 2 năm học vừa qua, em là học sinh khá, giỏi của trường. Trước hoàn cảnh của em, ngoài sự quan tâm của các cấp ngành, ước mơ đi học của em cũng được các nhà hảo tâm hỗ trợ để thành hiện thực.

 

Ông Phạm Hoàng Nguyên, Trưởng Phòng LĐ-TB-XH TX Sông Cầu, cho biết: Thị xã hiện có 1.805 trẻ em sống trong các gia đình nghèo, 249 trẻ em khuyết tật nặng; 21 trẻ em mồ côi, 14 trẻ bị nhiễm chất độc hóa học… Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của TX Sông Cầu được các cấp, ngành và các tổ chức, cá nhân quan tâm giúp đỡ, góp phần đảm bảo cho mọi trẻ em được sống trong một xã hội an toàn, lành mạnh để phát triển. Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, TX Sông Cầu kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị - xã hội đóng góp sức mình bằng những việc làm thiết thực để chăm sóc, hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thực hiện các chương trình hỗ trợ học bổng cho trẻ em nghèo, phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em khuyết tật… Đồng thời tập trung xây dựng trường học an toàn, thân thiện với trẻ em; xây dựng các mô hình phòng ngừa, can thiệp loại bỏ giảm thiểu nguy cơ trẻ em rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

 

Đến nay, toàn TX Sông Cầu có 10/10 xã, phường được công nhận đạt tiêu chuẩn “Xã phù hợp với trẻ em”. 100% trẻ em được đi học, tất cả các em đều được khám, chữa bệnh miễn phí tại cơ sở y tế công lập; tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm mạnh; nhiều xã có điểm vui chơi dành cho trẻ, giảm thiểu tình trạng trẻ em lang thang, 100% trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi được quan tâm, giúp đỡ nuôi dưỡng thường xuyên…

 

Ông Lâm Duy Dũng, Phó Chủ tịch UBND TX Sông Cầu, cho biết: Hàng năm, TX Sông Cầu đều dành ngân sách để thực hiện các mục tiêu ưu tiên vì trẻ em nhằm thúc đẩy việc thực hiện bình đẳng các quyền chăm sóc sức khỏe, học tập, vui chơi giải trí của trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em ở xã bãi ngang ven biển và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, từ nguồn xã hội hóa, mỗi năm các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ, đóng góp hàng trăm triệu đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, nguồn lực này vẫn còn hạn chế. Đây cũng là trăn trở của thị xã, đòi hỏi lãnh đạo cả hệ thống chính trị TX Sông Cầu phải có sự quyết tâm lớn trong công tác điều hành nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trên địa bàn thị xã.

 

“Trong thời gian tới, thị xã sẽ đưa ra các giải pháp tích cực nhằm chủ động kiểm soát tình hình tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông như: Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho trẻ em với nhiều hình thức phong phú, đa dạng thu hút sự tham gia đông đảo của trẻ em; tổ chức mùa hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em, chú trọng các hoạt động truyền thông, dạy bơi. Phát huy vai trò, trách nhiệm của cộng đồng, gia đình, nhà trường và xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo cho trẻ em được sống trong một gia đình hạnh phúc, bình an, một xã hội an toàn, lành mạnh”, ông Lâm Duy Dũng nhấn mạnh.

 

HOÀNG LÊ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek