Chủ Nhật, 13/10/2024 06:28 SA
Điểm sáng trong thực hiện chính sách an sinh xã hội
Thứ Năm, 09/06/2016 08:24 SA

Lao động đang làm việc tại DNTN Hồng Ngọc - Ảnh: N.HÂN

Trong khi nhiều doanh nghiệp trong tỉnh để nợ đọng BHXH kéo dài, thì CĐCS Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc thuộc Khu công nghiệp Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa) là một trong số các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh thực hiện tốt việc trích đóng BHXH, BHYT và BHTN trong nhiều năm liền và được BHXH Việt Nam khen tặng…

 

Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc hiện có trên 100 lao động làm việc thường xuyên, được chủ sử dụng lao động đóng BHXH, BHYT, BHTN. Người lao động ở đây có mức thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/tháng, cao hơn 500.000 đồng/tháng so với năm trước. Được doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách nên người lao động an tâm và cống hiến hết sức mình cho doanh nghiệp.  Chị Lê Thị Thanh Tâm, công nhân tổ phân loại, nói: “Chủ doanh nghiệp vàCĐCS quan tâm chăm lo nêntụi tôi được đóng đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN và ai cũng phấn khởi làm việc. Công nhâncó tâm tư, nguyện vọng gì cũng được tổ chức công đoàn ghi nhận và chuyển lên ban giám đốc giải quyết”. Còn anh Lê Tấn Đoàn, công nhân tổcưa cắt hàng đông lạnh, cho biết: “Trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, tìm được việc làm ổn định, thu nhập khá là mong ước của nhiều người. Vì thế, mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đóng góp cho doanh nghiệp”.

 

Doanh nghiệp không chỉ thực hiện đầy đủ việc trích đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động lâu năm mà còn đối với cả những lao động mới vào nghề. Đặc biệt, người lao động làm việc ở đây được giải quyết kịp thời các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước như chế độ thai sản, ốm đau, đượctrang bị đầy đủ các đồ dùng bảo hộ lao động, khám sức khỏe định kỳ, tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao… Chị Trương Thị Thùy Dung, Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc, cho hay: “Công đoàn luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng để giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa người lao động và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, vai trò công đoàn cũng được phát huy trong việc kiểm tra, giám sát các chế độ của người lao động theo đúng quy định của pháp luật”.

 

Có được kết quả như vậy là nhờ ban giám đốc luôn xác định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp phải gắn liền người lao động. Chăm lo cho người lao động cũng chính là chăm lo cho sự phát triển của doanh nghiệp. Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc, cho biết: “Doanh nghiệp luôn xác định người lao động là vốn quý nhất, chăm lo cho người lao động cũng chính là chăm lo cho sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng thực hiện tốt các chế độ an sinh xã hội cho anh chị em”. Những việc làm của doanh nghiệp tư nhân Hồng Ngọc góp phần giữ được hài hòa mối quan hệ giữa người lao động và chủ doanh nghiệp. Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của doanh nghiệp, vừa qua, BHXH Việt Nam tặng bằng khen cho đơn vị với thành tích thực hiện tốt công tác BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động.

 

KHÁNH VY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek