Chủ Nhật, 13/10/2024 10:22 SA
Chung tay làm sạch bãi biển
Thứ Hai, 06/06/2016 09:30 SA

Nhóm du khách đến từ TP Hồ Chí Minh tham gia nhặt rác với BĐBP - Ảnh: L.VIỆT

“Hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường, góp phần làm cho bãi biển Phú Yên ngày càng sạch đẹp, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam”, đó là thông điệp mà cán bộ chiến sĩ trong lực lượng Biên phòng tỉnh, cán bộ, hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên, sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP Tuy Hòa gửi đến mọi người nhân Ngày Môi trường thế giới 5/6 năm nay.

 

Đúng 6 giờ sáng chủ nhật (5/6), Bộ Chỉ huy BĐBP phối hợp với Hội LHPN tỉnh, Thành đoàn Tuy Hòa, Đoàn Thanh niên các trường đại học trên địa bàn thành phố tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6), Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam và Tháng Hành động vì môi trường năm 2016. Với khẩu hiệu “Nếu chúng ta chưa làm được điều gì lớn lao cho biển, đảo quê hương thì trước hết hãy đóng góp bằng những hành động nhỏ như không xả rác ra biển, chung tay làm sạch biển” và chiến dịch “Hãy làm sạch biển”… đã thu hút đông đảo cán bộ chiến sĩ, sinh viên, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ tham gia.

 

Đại tá Đặng Phú Quốc, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho biết: Đây là dịp để BĐBP tỉnh tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tầm quan trọng của biển, đảo và đại dương. Qua đó tạo chuyển biến trong nhận thức, hành động của cộng đồng về ý thức bảo vệ môi trường biển, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường, góp phần làm cho bãi biển Phú Yên ngày càng sạch đẹp, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam là thông điệp mà chúng tôi gởi đến mọi người trong Ngày Môi trường thế giới hôm nay.

 

Ngay sau lễ phát động, hơn 400 cán bộ chiến sĩ thuộc khối cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng Tuy Hòa, Hải đội 2; cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên TP Tuy Hòa và sinh viên các trường đại học Phú Yên, Xây dựng Miền Trung… đồng loạt tiến hành thu gom rác thải dọc bãi biển Tuy Hòa từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Điện Biên Phủ. Trong thời gian gần 2 tiếng đồng hồ, các loại rác thải trên bãi biển đã được thu gom, tập kết đúng vị trí và đưa đi xử lý theo quy định.

 

Đỗ Lạc Duyên, sinh viên Trường đại học Phú Yên, bày tỏ: “Em rất vui vì đã cùng với các anh, các chị trong lực lượng BĐBP và các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ góp phần nhỏ bé của mình làm sạch đẹp hơn bãi biển Tuy Hòa”. Còn chị Trần Hồng Giang (phường 7, TP Tuy Hòa) nói: “Biết tin BĐBP tỉnh tổ chức hoạt động có ý nghĩa thiết thực này, tôi đăng ký tham gia ngay”. Cùng vợ và con trai đi tập thể dục và tắm biển ở bãi tắm trước mặt khách sạn Công đoàn, anh Trọng Tú (phường 3, TP Tuy Hòa) bày tỏ: “Việc làm của những người lính biên phòng và của các chị phụ nữ, các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên hôm nay không chỉ góp phần làm cho bãi biển, môi trường sống của chúng ta trong lành, sạch đẹp hơn mà còn nhắc nhở mọi người có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung. Ai đến đây cũng muốn bãi biển sạch đẹp. Tuy nhiên, một số người vì thiếu ý thức nên vứt xả rác không đúng nơi quy định”.

 

Chị Trần Minh Thanh, khách du lịch đến từ TP Hồ Chí Minh, cùng những người bạn của mình đi tắm biển, thấy các chiến sĩ BĐBP và đoàn viên thanh niên thu gom rác thải cũng đã tự giác tham gia. Chị Thanh chia sẻ: “TP Tuy Hòa có một bãi biển trải dài rất đẹp, nước trong xanh và rất mát, chúng tôi rất thích. Những ngày lưu trú tại thành phố này, sáng nào chúng tôi cũng dạo chơi và tắm biển ở đây. Ngoài rác tự nhiên, bãi biển Tuy Hòa còn có rác sinh hoạt do một số người vứt bừa bãi. Vì một môi trường xanh - sạch - đẹp nói chung, bãi biển sạch đẹp nói riêng, theo chúng tôi, thói quen vứt rác bừa bãi của một số người cần phải được loại bỏ”.

 

LẠC VIỆT 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek