Chủ Nhật, 13/10/2024 16:15 CH
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam:
Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ Biển, hải đảo Việt Nam
Thứ Sáu, 03/06/2016 07:53 SA

Chiều 2/6, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6; Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2016.

 

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ nhiệm Chương trình Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường Lê Bá Trình nêu rõ: Hàng năm vào ngày 5/6, Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Môi trường thế giới nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay là “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”, với thông điệp gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đến công dân toàn cầu về điểm giới hạn của hệ sinh thái trên trái đất, hơn bao giờ hết cần sự chung tay của cộng đồng trong việc bảo vệ động thực vật hoang dã. Chủ đề này một lần nữa truyền cảm hứng cho nhân loại hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất. Thông qua đó, huy động sự nỗ lực của toàn thể cộng đồng hướng tới ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã đã và đang làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học, đe dọa sự sống còn của các loài động vật trên thế giới.

 

Cùng với Ngày Môi trường thế giới, hàng năm, Ngày Đại dương thế giới là sáng kiến đầu tiên được Chính phủ Canada đề xuất vào năm 1992 ở Hội nghị thượng đỉnh trái đất tại Rio de Janeiro. Sau đó được Ủy ban Hải dương học liên Chính phủ của UNESCO thừa nhận là Năm quốc tế đại dương 1998 tổ chức tại Lisbon (Bồ Đào Nha), khi ấy Việt Nam cũng tham gia sự kiện này. Đặc biệt, từ năm 2009, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã chính thức chọn ngày 8/6 hàng năm là Ngày Đại dương thế giới. Với tư cách là một quốc gia biển, Việt Nam đã là một trong 9 quốc gia đầu tiên tổ chức các sự kiện chào mừng Ngày Đại dương thế giới vào tháng 6/2009 trong khuôn khổ Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam. Chủ đề Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm nay là “Vì một đại dương xanh” với mục tiêu hướng đến quản lý, sử dụng bền vững tài nguyên và môi trường biển đảo. Việc hưởng ứng Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam là dịp để tuyên truyền, vận động mọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn và phát huy giá trị của tài nguyên và môi trường biển, đảo; lòng tự hào, ý thức dân tộc, trách nhiệm của mỗi cá nhân và mọi người Việt Nam đối với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Nhân dịp này, Công đoàn cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phát động các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới; Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek