Chủ Nhật, 13/10/2024 16:13 CH
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Hướng hoạt động về cơ sở
Thứ Năm, 02/06/2016 11:00 SA

Đoàn viên CĐCS Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Phú Yên trao đổi về công tác truyền thông phòng chống HIV/AIDS, ma túy sau buổi tập huấn - Ảnh: L.HẢO

Cán bộ Công đoàn và đoàn viên lao động trong ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh vừa được truyền thông về công tác phòng, chống HIV/AIDS, ma túy. Đây là một trong những hoạt động hướng về cơ sở do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức nhằm phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

 

TRUYỀN THÔNG TRỰC TIẾP

 

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm ngành Ngân hàng và kế hoạch triển khai công tác phòng, chống HIV/AIDS, ma túy và các tệ nạn xã hội trong công nhân viên chức, người lao động ngành Ngân hàng năm 2016, mới đây tại Phú Yên, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức truyền thông về công tác phòng, chống HIV/AIDS, ma túy cho hơn 100 cán bộ công đoàn cơ sở và đoàn viên lao động trong ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Tại buổi truyền thông, các cán bộ công đoàn cơ sở và đoàn viên lao động ngành Ngân hàng được nghe ông Nguyễn Đức Long, Phó Trưởng Phòng Can thiệp giảm tác hại, Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), giới thiệu những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con, nguy cơ lây nhiễm HIV tại nơi làm việc và dự phòng lây nhiễm HIV tại nơi làm việc; kiến thức cần thiết phòng, chống ma túy, tác hại ma túy đối với người nghiện…

 

Anh Hồ Viết Cường, đoàn viên Công đoàn cơ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, chia sẻ: Qua buổi tập huấn, tôi hiểu được sự khác nhau giữa HIV và AIDS, về các con đường lây nhiễm HIV/AIDS, cách phòng tránh HIV/AIDS trong cộng đồng... Qua đó, tôi đã nâng cao nhận thức về những tác hại, nguy cơ của việc mắc HIV/AIDS và cách ứng xử với người bị lây nhiễm HIV/AIDS để tuyên truyền cho đoàn viên, cán bộ công nhân viên trong ngành.

 

Bà Phạm Phương Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, cho biết việc tổ chức truyền thông trực tiếp như trên là một trong những hoạt động hướng về cơ sở của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Hoạt động này có hiệu quả tích cực, nhằm giúp đoàn viên, người lao động dễ dàng tiếp thu được những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, ma túy. Hoạt động này cũng giúp cán bộ công đoàn và đoàn viên, lao động tại cơ sở nâng cao nhận thức về công tác phòng chống HIV/AIDS, ma túy, để tiếp tục tuyên truyền tại nơi làm việc cũng như tới cộng đồng, góp phần giảm thiểu tác hại của HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong cộng đồng, nhằm xây dựng môi trường làm việc văn minh, lịch sự.

 

ĐƯA HOẠT ĐỘNG ĐI VÀO CHIỀU SÂU

 

Theo bà Phạm Phương Lan, thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ V với mục tiêu hướng về cơ sở, từ năm 2015 đến nay, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động, đưa hoạt động Công đoàn phát triển đi vào chiều sâu, phát huy được vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Đặc biệt là khi Công đoàn Ngân hàng Việt Nam quản lý Công đoàn cơ sở của các ngân hàng ở 63 tỉnh, thành phố thì việc tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Hữu Nam, Trưởng Đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tại Phú Yên, cho biết: Tại Phú Yên, thời gian qua, đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của ngành và tuyên truyền, giáo dục nâng cao đạo đức nghề nghiệp, xây dựng văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp đến cán bộ, đoàn viên. Các Công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh cũng đã phát động nhiều phong trào thi đua gắn với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Bên cạnh đó, đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tại Phú Yên còn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, thu hút sự tham gia của hàng trăm lượt đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng đời sống tinh thần vui tươi, lành mạnh cho người lao động; đồng thời khuyến khích đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn trên địa bàn.

 

“Thời gian tới, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo và đôn đốc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ đối với các cấp Công đoàn; đổi mới nội dung phương pháp hoạt động và bám sát cơ sở để thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả. Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cũng nghiên cứu chỉnh sửa quy chế hoạt động đại diện trên địa bàn các tỉnh, thành phố cho phù hợp; đồng thời trao đổi, giải quyết kịp thời những đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn cơ sở”, bà Phạm Lan Phương nói.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek