Chủ Nhật, 13/10/2024 16:16 CH
Đêm nhạc của công nhân lao động
Thứ Năm, 02/06/2016 08:24 SA

Một tiết mục hát múa do công nhân Nhà máy thuốc lá Khatoco Phú Yên biểu diễn - Ảnh: N.HÂN

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2016, LĐLĐ tỉnh vừa phối hợp với Công đoàn Khu Kinh tế tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tiếng hát công nhân” và trao quà cho công nhân lao động (CNLĐ), con CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đêm giao lưu văn nghệ đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho CNLĐ đang làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp và các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.

 

Khác với mọi buổi tối khác, tối 28/5, không khí ở khuôn viên trước cổng Khu công nghiệp Hòa Hiệp sôi động hẳn lên bởi hàng trăm công nhân và bà con nhân dân đến xem công nhân biểu diễn văn nghệ. Tại đây, trong không khí vui tươi, 15 tiết mục được biểu diễn với sự góp mặt gần 100 diễn viên không chuyên đến từ nhiều doanh nghiệp. Một nghĩa cử đầy ý nghĩa ở phần khai mạc là LĐLĐ tỉnh phối hợp với Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Phú Yên hỗ trợ 31 suất quà trị giá gần 10 triệu đồng cho CNLĐ và con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi.

 

Mở đầu chương trình là tiết mục tam ca và múa phụ họa Đường tôi đi dài theo đất nước của các nữ công nhân Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn làm khuấy động sân khấu. Không khí hào hùng, niềm tự hào dân tộc, ca ngợi giai cấp công nhân được các công nhân truyền đến khán giả qua những ca khúc, như: Đất nước lời ru, Bài ca Hồ Chí Minh, Người Việt Nam yêu đất nước Việt Nam, Trên những công trường rộn tiếng ca... Những tràng pháo tay cổ vũ liên tục vang lên từ khán giả, giúp “ca sĩ” tự tin hơn khi biểu diễn. Những cô gái trẻ đến từ chi nhánh Công ty TNHH OLAM Việt Nam tại Phú Yên biểu diễn tiết mục Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh với phong cách khá tự nhiên. Có lẽ ấn tượng nhất là giọng ca của đôi nam nữ công nhân Ngọc Tài - Quyên Chi đến từ DNTN Hồng Ngọc với nhạc phẩm Chuyến đò không em hay giọng ca trữ tình của công nhân Phạm Thị Thu Thêu đến từ Xí nghiệp Chế biến song mây Rapexco đã tạo ấn tượng tốt khi biểu diễn khá tự tin tiết mục của mình.

 

Trong đêm giao lưu, những nam nữ CNLĐ đã được sống trong những khoảnh khắc sôi động của âm nhạc. Trên sân khấu, rất nhiều người chưa một lần làm quen với ánh sáng hay đứng trước đông người, thế nên cơ hội được thể hiện mình là điều đặc biệt với họ. Công nhân Thu Thêu bộc bạch: “Lần đầu tiên đứng trên sân khấu nên rất hồi hộp, nhưng được sự động viên cổ vũ của ông xã và con gái, tôi đã hát hết mình để có một đêm văn nghệ thật ý nghĩa. Mong rằng, trong thời gian đến, công đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này để anh chị em công nhân có cơ hội giao lưu với nhau”.

 

Còn những khán giả trong đêm giao lưu như bị cuốn hút vào không khí sôi động đêm nhạc đậm chất công nhân. Công nhân tự nhiên thể hiện tình yêu với âm nhạc. Sự tự nhiên đó cho thấy tình yêu của người lao động đối với âm nhạc và khát vọng hướng đến cuộc sống tốt đẹp.

 

Ông Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh, chia sẻ: “Đây là hoạt động được công đoàn tổ chức thường niên trong Tháng Công nhân, với mong muốn mang đến một sân chơi bổ ích cho công nhân sau những ngày làm việc căng thẳng. Hy vọng rằng, sau đêm giao lưu này, phong trào văn hóa, văn nghệ trong các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Có như vậy, đời sống văn hóa tinh thần của gần 6.000 lao động làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh sẽ được cải thiện hơn”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek