Thứ Hai, 14/10/2024 08:24 SA
Chấn chỉnh tình trạng rải tiền mã, vàng mã trên đường đưa tang
Thứ Ba, 24/05/2016 10:00 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng vừa ký công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương trong tỉnh chấn chỉnh tình trạng rải tiền mã, vàng mã trên đường đưa tang, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

 

Theo đó, Sở VH-TT-DL phối hợp với các ngành, đoàn thể có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Thông tư 04/2011 của Bộ VH-TT-DL quy định về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, trong đó có quy định cấm rải tiền Việt Nam và các loại tiền nước ngoài trên đường đưa tang và không rắc vàng mã trên đường đưa tang. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định về nếp sống văn minh trong việc tang, vận động nhân dân không rải tiền mã, vàng mã trên các tuyến đường bộ, quốc lộ và tuyến đường có nhiều phương tiện lưu thông; tăng cường cung cấp thông tin cho người dân về ý nghĩa, mục đích của việc đốt, rải tiền mã, vàng mã. Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện tuyên truyền, vận động gia đình có lễ tang thực hiện nghiêm việc không rải tiền mã, vàng mã trên đường đưa tang khi tham gia giao thông.

 

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị, địa phương mình gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, đặc biệt là việc không rải tiền mã, vàng mã khi đưa tang và vận động gia đình, cộng đồng dân cư thực hiện, coi đây là nhiệm vụ chính trị xã hội quan trọng, cần chỉ đạo đồng bộ, thường xuyên và hiệu quả. Các địa phương xây dựng kế hoạch, tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, vận động nhân dân không rải tiền mã, vàng mã trên đường đưa tang.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek