Thứ Hai, 14/10/2024 08:19 SA
Khi người dân được quan tâm
Thứ Bảy, 21/05/2016 10:00 SA

Trong ngày dự lễ khánh thành cây cầu bắc qua sông, nhiều người dân phấn khởi bày tỏ, từ nay họ không còn lo lắng mỗi khi trời mưa to mà trẻ con trong làng phải qua sông đi học. Nhớ lại ngày mới khởi công dự án, ông P, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn, nói: Nếu người dân được quan tâm đúng mức thì không việc gì bà con lại không theo.

 

Chung quy cũng vì cái nghèo, cái đói mà ra nông nỗi, ông P nói tiếp. Từ bao đời nay, người dân sống ở hai bờ sông kiêm thêm nghề chèo sõng đưa khách qua sông. Không ít người đã phải bỏ mạng vì gặp phải vùng xoáy những khi mưa to gió lớn. Biết hiểm nguy là thế nhưng khi được Nhà nước đầu tư xây cầu, nhiều người phản đối ra mặt, có người còn làm đơn kiến nghị lên các cấp với lý do là nếu xây cầu thì sẽ mất nguồn thu nhập chính từ việc đưa đò, như vậy ảnh hưởng đến sinh kế gia đình. Nhưng đó là chuyện của mấy hộ dân, còn Nhà nước làm thì vẫn làm vì lợi ích chung của cả cộng đồng. Thế rồi, lúc đầu chỉ là một vài hộ không đồng tình trong việc mất nguồn thu nhập. Sau đó, nhiều hộ khác cũng phản đối dữ dội khi bị ảnh hưởng đến đất cát hoa màu của gia đình vì việc xây cầu buộc phải lấn vào nhà, vào ruộng của dân. Thế là nhiều người không ai bảo ai, cơm đùm cơm nắm thay phiên nhau ra canh, không cho nhà thầu tiến hành công việc. Và tất nhiên, dự án xây dựng cây cầu bắc qua con sông tiếp tục bị bỏ dở trong mấy năm cho đến tận bây giờ mới hoàn thành.

 

Tôi hỏi: Sao bây giờ lại được khánh thành hoành tráng vậy chú? Đó là nhờ Nhà nước biết lo cho dân, ông P trả lời rồi cho biết thêm: Dân không đồng tình vì ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo hàng ngày. Sau khi các cấp chính quyền về đối thoại với dân, những hộ chống đối mới vỡ ra nhiều điều, mới nhận ra cầu được xây sẽ mang lại lợi ích cho mình. Thế rồi dân hai bên bờ sông này được lập làng mới, được tái định cư, được hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp. Khi bà con an tâm, lo chí thú làm ăn thì còn ai mà đi kiện cho mệt hả cháu?

 

Một khi Nhà nước luôn quan tâm đến quyền lợi chính đáng của dân thì việc gì khó đến mấy cũng vượt qua được hết, tôi thầm nghĩ như vậy…

 

NHÂN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek