Thứ Hai, 14/10/2024 08:19 SA
Thu hút hội viên bằng những hoạt động thiết thực
Thứ Bảy, 21/05/2016 08:52 SA

Phụ nữ khu phố Nguyễn Công Trứ tìm hiểu kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc - Ảnh: N.DUNG

Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút hội viên bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Chi hội Phụ nữ khu phố Nguyễn Công Trứ (phường 3, TP Tuy Hòa) đã thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ công tác, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

 

“5 KHÔNG, 3 SẠCH” ĐI VÀO CUỘC SỐNG

 

Nhận thức ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, cũng như hỗ trợ chị em xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, thời gian qua, Chi hội Phụ nữ khu phố Nguyễn Công Trứ luôn tích cực, chủ động trong việc vận động chị em phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình không vi phạm pháp luật, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba, không có trẻ em suy dinh dưỡng, không có trẻ em trong độ tuổi đi học bỏ học giữa chừng và sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Đặc biệt, để giúp các hộ đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động, chi hội đã giúp đỡ các gia đình phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, nhất là quan tâm các hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. Thông qua việc tạo điều kiện cho chị em vay các nguồn vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế gia đình, nhiều chị em nghèo trên địa bàn có điều kiện nuôi con ăn học, cải thiện đời sống kinh tế.

 

Điển hình như trường hợp chị Đỗ Thị Thanh - một phụ nữ đơn thân ở tổ 5, kinh tế gia đình khó khăn, không vốn liếng, không nghề nghiệp. Để mưu sinh, trước đây chị Thanh phải vào tận TP Hồ Chí Minh phụ việc cho các quán ăn. Nhưng do thu nhập bấp bênh, lại sống trên đất khách quê người, nên chị Thanh quyết định đưa con về lại Tuy Hòa. Biết được hoàn cảnh khốn khó của chị Thanh, chi hội đã tạo điều kiện cho chị vay 10 triệu đồng vốn xóa đói giảm nghèo để chị mở quán bán cà phê, nước giải khát. Với chị Thanh, cuộc sống hiện giờ của hai mẹ con chị đã được cải thiện hơn trước, tuy nguồn thu hàng ngày từ cái quán nhỏ này không nhiều nhưng ổn định nên chị có điều kiện chăm lo, nuôi con ăn học.

 

Cùng với niềm vui được Hội tạo điều kiện “trao cần câu” để làm ăn như chị Thanh, chị Huỳnh Thị Kim Phượng ở tổ 10, một phụ nữ đơn thân tiêu biểu trong việc vượt khó nuôi 5 con ăn học thành tài trong phường, thổ lộ: “Từ ngày chồng bị bệnh mất, một mình tôi nuôi 5 con khôn lớn, vất vả khổ cực trăm bề. Trong những năm tháng khó khăn nhất, tôi được Hội LHPN phường 3 cũng như Chi hội Nguyễn Công Trứ hỗ trợ, tạo điều kiện cho tôi vay vốn làm ăn, nuôi con ăn học nên người. Sự giúp đỡ, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần của tổ chức Hội trong những lúc như vậy, tôi không thể nào quên”.

 

TRIỂN KHAI NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC

 

Cùng với hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, vào các buổi sinh hoạt tại nhà sinh hoạt văn hóa khu phố, ngoài các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, Chi hội Nguyễn Công Trứ thường xuyên phổ biến cho chị em kiến thức pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và gia đình; tuyên truyền các kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bà mẹ trong độ tuổi sinh sản. Đồng thời, chi hội cũng tư vấn về kế hoạch hóa gia đình, nuôi con khỏe dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hành tiết kiệm, tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, tích cực bảo vệ môi trường, sống thân thiện với thiên nhiên, cùng nhau xây dựng cộng đồng, chung tay xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và văn minh đô thị…

 

Nói về kết quả xây dựng tổ chức Hội vững mạnh 5 năm liền, chị Võ Thị Đoan Trang, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Nguyễn Công Trứ, cho hay: Đứng trước nhiều cơ hội cũng như không ít thách thức, nhất là áp lực giữa nhu cầu, nguyện vọng ngày càng cao của chị em cơ sở, Chi hội Nguyễn Công Trứ xác định nhiệm vụ xây dựng tổ chức Hội vững mạnh là nhiệm vụ hàng đầu. Được sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chi bộ, Ban Chấp hành Hội LHPN phường 3 hàng năm, chi hội đều cụ thể hóa các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”… phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương để thu hút 348 hội viên tham gia. Đồng thời vận động phụ nữ rèn luyện phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu đảm đang” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó tạo điều kiện cho chị em đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương.

 

Chủ tịch Hội LHPN phường 3 Lê Thị Đông Nguyệt cho biết: Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, Chi hội Phụ nữ khu phố Nguyễn Công Trứ đã tạo được sự đồng tình, hưởng ứng của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn, nhờ vậy số lượng phụ nữ tham gia tổ chức Hội ngày càng đông. Trong năm 2015, chi hội được Hội LHPN TP Tuy Hòa khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước 2011-2015.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek