Thứ Hai, 14/10/2024 12:25 CH
Nhớ Người, càng phải làm nhiều việc có ích cho cộng đồng
Thứ Năm, 19/05/2016 08:46 SA

Nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2016) kính yêu, Báo Phú Yên ghi lại tâm tư, tình cảm của một số người dân trong tỉnh ngưỡng vọng Người…

 

 

ÔNG NGUYỄN NHIÊN (KHU PHỐ 1, PHƯỜNG PHÚ ĐÔNG, TP TUY HÒA): Mong đại biểu dân cử học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ

 

Năm nay có một sự trùng hợp ngẫu nhiên rất hay là dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) diễn ra trong lúc cả nước và cả tỉnh đang chuẩn bị tích cực cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Lúc sinh thời cho đến ngày cuối cùng trước khi vĩnh biệt đất nước, vĩnh biệt nhân dân, có thể khẳng định rằng, trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vĩ đại mà bình dị của mình, Bác Hồ luôn dành tình thương yêu sâu sắc, rộng lớn cho những người lao động nghèo khổ, những người yếu thế trong xã hội và đặc biệt là cho Tổ quốc, cho người dân Việt Nam. Những việc làm hàng ngày của Người, dù lớn hay nhỏ, đều luôn hướng đến những lợi ích chính đáng của dân, cho dân, vì dân. Vừa rồi, được tiếp xúc, lắng nghe chương trình hành động của các vị ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ tới, tôi thấy vị nào cũng trình bày rất thuyết phục và đầy đủ, thật khó để cử tri chọn lựa khi bỏ phiếu. Tôi chỉ mong sao sau ngày 22/5, các vị nào trúng cử, trở thành đại biểu của dân trong nhiệm kỳ này cũng luôn thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, hoàn thành tốt trách nhiệm của mình theo luật định, làm được nhiều việc mang lại lợi ích nhiều mặt cho dân. Như vậy là vui, là hạnh phúc lắm rồi.

 

 

CHỊ HỜ KHEN (THÔN DỐC CÁT, XÃ SƠN HÀ, HUYỆN SƠN HÒA): Nhớ Bác, phải làm việc thiết thực

 

Thời gian qua, được sự quan tâm đầu tư của các cấp chính quyền, đời sống của đồng bào vùng dân tộc thiểu số chúng tôi đã có nhiều thay đổi tốt đẹp. Buôn làng được định canh định cư; theo hướng dẫn của cán bộ, bà con tập trung sản xuất làm ăn để xóa đói giảm nghèo. Nhờ vậy, trẻ con được đến trường, ra lớp học hành đàng hoàng, đầy đủ hơn. Có được kết quả như thế này chính là nhờ sự lãnh đạo của Đảng mà đứng đầu là Bác Hồ đã đưa đất nước vượt qua rất nhiều khó khăn để phát triển. Hôm nay, Bác không còn nữa nhưng qua tìm hiểu từ sách báo, nghe đài, xem ti vi, qua tuyên truyền của các đoàn thể xã, thôn, tôi biết Bác có công lao rất lớn đối với toàn dân, quan tâm rất nhiều đến đời sống nhân dân và đời sống đồng bào dân tộc thiểu số. Để xứng đáng với Người, tôi cho rằng mỗi người, mỗi gia đình phải sống sao cho đàng hoàng, tử tế. Dân thì phải chăm chỉ lao động phát triển kinh tế, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, không làm việc gì gây nguy hiểm, gây hại cho xã hội. Trong mỗi hộ, ông bà cha mẹ, người lớn phải sống gương mẫu mọi chuyện, làm gương cho con cháu noi theo… Được như vậy tức là góp phần làm cho cuộc sống luôn ổn định, đảm bảo trật tự an ninh, cái xấu luôn ít hơn cái tốt để ngày càng phát triển mọi mặt. Được như vậy tức là mỗi người, mỗi gia đình thiết thực tưởng nhớ đến Bác Hồ vậy.

 

 

ÔNG NGUYỄN NHƯ TRÍ, CHỦ TỊCH HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH: Phát huy tốt bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

 

Theo lời Bác gọi, trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược cũng như làm nhiệm vụ quốc tế, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang đã không quản ngại hy sinh gian khổ, anh dũng chiến đấu, cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình để góp phần giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Sau khi về với đời thường, dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào, các cựu chiến binh (CCB) vẫn phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của địa phương.

 

Thiết thực kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cấp Hội đã vận động toàn thể hội viên CCB, cựu quân nhân tích cực sản xuất làm ăn, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Đồng thời tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia các phong trào hành động cách mạng tại địa phương, cơ sở. Hội cũng phối hợp với Đoàn thanh niên thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp “Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, giúp cho thế hệ trẻ hiểu, trân trọng lịch sử, xây dựng lòng yêu quê hương, đất nước, hun đúc lý tưởng cách mạng của dân tộc. Ngoài ra, Hội còn tích cực đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt hiện nay, các cấp Hội CCB toàn tỉnh đang tập trung làm tốt công tác tuyên truyền vận động; đồng thời tham gia công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

 

ÔNG TRẦN VĂN HÀ (THÔN 2, XÃ ĐA LỘC, HUYỆN ĐỒNG XUÂN): Giáo dục đạo đức, lối sống lương thiện, văn minh cho công dân

 

Là phật tử, mấy hôm nay tôi đang cùng bà con đạo hữu trong xã hân hoan đón chờ Đại lễ Phật đản Phật lịch 2560 - dương lịch 2016. Đây cũng là dịp nhân dân cả nước chuẩn bị kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Bác Hồ. Nhiều lúc ngồi suy nghĩ, tôi thấy đức Phật và Bác Hồ có điểm chung giống nhau rất lớn. Nếu như Phật dạy chúng sinh sống phải hướng thiện, biết làm việc thiện, tu nhân tích đức để cộng đồng sống nhân ái, khoan hòa thì Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua cả cuộc đời cách mạng vĩ đại của Người, lại giáo dục chúng ta phải biết sống yêu nước, thương dân, biết đặt lợi ích của nhân dân lên cao hơn tất thảy. Những năm gần đây, bên cạnh nhiều việc tốt đẹp thì trong cuộc sống vẫn còn những điều khiến chúng ta chưa vui, chưa yên tâm. Đó là tình trạng bạo lực xảy ra như học sinh đánh nhau rồi quay clip đưa lên mạng; đó là anh em cùng cha mẹ vì tranh giành đất đai mà hành hung rồi đưa nhau ra tòa mà quên mất cốt nhục tình thân… Vì sao có những sự việc đáng buồn này? Có nhiều lý do mà trong đó có nguyên nhân quan trọng là do người ta không làm theo lời Bác dạy, lời Phật khuyên, để cái tôi hung hãn và sân si vật chất lấn át tất cả. Để khắc phục tình trạng này, tôi đề nghị nhà trường và các ngành liên quan cần quan tâm chú ý giáo dục đạo đức, lối sống lương thiện, văn minh cho công dân, nhất là thanh thiếu niên. Giáo dục phải thông qua những điều cụ thể, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện và bắt đầu từ lứa tuổi nhỏ nhất, từ những việc nhỏ nhất trong thực tế thì mới đạt hiệu quả như mong muốn.

 

 

EM NGUYỄN DIỆU HOA (SINH VIÊN NĂM 3 KHOA KINH TẾ, TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP TUY HÒA): Nguyện xứng đáng là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh

 

Sinh ra và lớn lên trong thời kỳ đất nước hòa bình nên chúng tôi được thừa hưởng được rất nhiều điều trong cuộc sống. Được học tập, ăn no, mặc đẹp, có điều kiện tham gia nghiên cứu khoa học nên chúng tôi tiếp thu những tri thức mới, trở thành những sinh viên năng động, sáng tạo trong thời kỳ mới. Để có được những điều tốt đẹp ấy, không thể không nhắc đến Bác Hồ, lãnh tụ vĩ đại của Đảng và dân tộc, là danh nhân kiệt xuất của thế giới, đã chèo lái con thuyền Việt Nam ta từ một nước nghèo nàn, lạc hậu trở thành nước phát triển như hôm nay. Để xứng đáng là những thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, bản thân tôi và các bạn sinh viên hôm nay nguyện không ngừng học tập, rèn luyện đạo đức, tác phong để trở thành sinh viên giỏi, một công dân tốt. Để góp một phần công sức nhỏ bé của mình, bên cạnh thường xuyên nỗ lực học tập, tôi tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện như chiến dịch thanh niên Mùa hè xanh, xung kích vì cộng đồng để giúp dân ở những địa phương còn khó khăn; tham gia làm vệ sinh môi trường bãi biển, đi thăm tặng quà, tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa… do Đoàn, Hội Sinh viên trường tổ chức.

 

CHƯƠNG HIẾU (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek