Thứ Hai, 14/10/2024 12:22 CH
Hỗ trợ công nhân lao động thi sát hạch giấy phép lái xe mô tô
Thứ Năm, 19/05/2016 08:10 SA

Các công nhân lao động đang thi thực hành chạy vòng số 8 để được cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1 - Ảnh: N.HÂN

Mới đây, Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên phối hợp Trung tâm Dạy nghề Công đoàn Phú Yên và Công đoàn ngành GTVT tổ chức thi sát hạch giấy phép lái xe mô tô hạng A1 cho gần 100 công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa).

 

Đến hẹn lại lên, đến tháng 5 này, cùng với các hoạt động trong Tháng Công nhân 2016 như khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí, bán hàng giảm giá, bán bảo hiểm xe máy giảm giá…, Công đoàn Khu kinh tế tổ chức các buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho CNLĐ với nhiều nội dung phong phú, giúp anh chị em nắm vững kiến thức trước khi được hỗ trợ thi sát hạch giấy phép lái xe mô tô. Nội dung tuyên truyền đến CNLĐ bao gồm thực trạng về tai nạn giao thông trong cả nước và trong tỉnh; nguyên nhân xảy ra tai nạn và biện pháp giảm tai nạn giao thông; một số hành vi nghiêm cấm được quy định trong Luật Giao thông đường bộ… với mục đích giúp CNLĐ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, giảm tai nạn và va chạm giao thông.

 

Tranh thủ ôn lại lý thuyết và chạy thử vài vòng thực hành để tự tin trước khi thi, chị Nguyễn Thị Nhâm, công nhân Công ty TNHH Bá Hải, cho biết: “Do công việc bận rộn nên tôi chưa thi lấy bằng lái xe mô tô. Do đó, mỗi khi tham gia giao thông, tôi rất lo và hay tránh cảnh sát giao thông. Mới đây, được Công đoàn hỗ trợ thi sát hạch giấy phép lái xe, tôi đã ôn luyện kỹ càng để vượt qua kỳ thi”. Cùng chung tâm trạng như nhiều công nhân khác, chị Tô Thị Bích Phiên, công nhân Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn, bộc bạch: “Được hỗ trợ thi lấy giấy phép lái xe lần này, sau khi tan ca làm, tôi tranh thủ lấy tài liệu ra học và ghi nhớ để không bị rớt ở phần thi lý thuyết, như vậy mới được tiếp tục thi phần thực hành”. Còn theo anh Nguyễn Văn Đại, công nhân Công ty TNHH Semco, anh vừa hoàn thành hai phần thi lý thuyết và thực hành lái xe. “Tôi đã làm tốt phần thi của mình, sắp tới sẽ được cấp giấy phép lái xe. Vì vậy, tôi không phải lo lắng mỗi khi chạy xe trên đường nữa”, anh Đại phấn khởi chia sẻ.

 

“Qua điều tra khảo sát, phần đông CNLĐ đang làm việc tại các khu công nghiệp đều chưa có giấy phép lái xe, đặc biệt là nữ CNLĐ. Vì vậy, Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên đứng ra tổ chức, vận động các doanh nghiệp tạo điều kiện và thời gian cho anh chị em được tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và thi sát hạch nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ”, ông Tô Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên, nói. Còn theo ông Lê Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề Công đoàn Phú Yên, CNLĐ tại các doanh nghiệp đều làm việc theo ca, kíp nên việc tập hợp lại rất khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nên nhiều người vẫn chưa thi sát hạch giấy phép lái xe. Trong đợt này, mỗi CNLĐ tham gia thi được hỗ trợ 50% phí khám sức khỏe và 50% phí thi sát hạch giấy phép lái xe cho lần đầu. Trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành theo quy định, kết quả có hơn 60 công nhân đủ điều kiện để được cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek