Thứ Ba, 15/10/2024 06:28 SA
Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần An Hưng:
Thiết thực chăm lo đời sống người lao động
Thứ Năm, 05/05/2016 08:15 SA

Các xưởng sản xuất đều được Công ty CP An Hưng trang bị hệ thống làm mát giúp CNLĐ đảm bảo sức khỏe làm việc - Ảnh: N.HÂN

Trực thuộc LĐLĐ tỉnh, thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty CP An Hưng luôn quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Với những nỗ lực hỗ trợ đoàn viên gặp khó khăn; tuyên truyền, phổ biến, thông tin kịp thời các chính sách pháp luật…, CĐCS công ty đã góp phần giúp người lao động an tâm, hăng hái làm việc.

 

YÊN TÂM, TÍCH CỰC SẢN XUẤT

 

Làm việc trong môi trường công nghiệp, với những máy móc, thiết bị kỹ thuật công nghệ cao, vấn đề an toàn lao động cho công nhân luôn được Công ty CP An Hưng chú trọng. Hiện trong các xưởng sản xuất, môi trường làm việc luôn được cải thiện, trang bị hệ thống làm mát, trang bị bảo hộ lao động cho người lao động đảm bảo yêu cầu an toàn như: miếng chắn chống kim đâm vào tay, kim gãy văng vào mắt, dép cách nhiệt, khẩu trang; công tác phòng chống cháy nổ được đặc biệt quan tâm như: trang bị đèn thoát hiểm, hệ thống báo khói tự động, các thiết bị phòng cháy chữa cháy tại nơi làm việc và kho hàng. Hàng năm, công ty phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh tổ chức tập huấn, diễn tập. Do đó, những năm qua, công ty không xảy ra cháy nổ, tai nạn lao động nghiêm trọng nào.

 

Ông Huỳnh Văn Thọ, Phó Giám đốc Xí nghiệp An Phát (Công ty CP An Hưng), cho biết: “Với tiêu chí đảm bảo sức khỏe để làm việc hiệu quả, hiện nay, các phân xưởng đều được quy hoạch bố trí rộng rãi, thông thoáng, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng y tế và cán bộ y tế luôn túc trực để sơ cứu khi xảy ra sự cố trong sản xuất. Bên cạnh đó, công đoàn phối hợp lãnh đạo công ty đầu tư xây dựng khu nhà để xe và nhà ăn khang trang, sạch đẹp, hợp vệ sinh, duy trì và bảo đảm bữa cơm trưa cho đội ngũ cán bộ, công nhân với mức 12.000 đồng/suất. Điều đáng nói là cả ban lãnh đạo công ty và cán bộ, công nhân đều dùng bữa trưa tập trung theo chế độ chung. Qua đó xây dựng tình đoàn kết, đồng lòng, giúp lãnh đạo công ty gần gũi, hiểu thêm tâm tư nguyện vọng của người lao động để kịp thời chia sẻ, động viên và có phương thức quản lý, điều hành phù hợp. Chị Nguyễn Thị Minh Thứ, công nhân tổ May mặc đang dùng cơm trưa tại nhà ăn, cho biết: “Dùng cơm do công ty hỗ trợ tôi rất yên tâm, giúp tiết kiệm thời gian, được nghỉ ngơi nhiều hơn, đỡ tốn kém về tiền bạc khi không phải ra ngoài ăn trong thời buổi giá cả ngày một đắt đỏ…”.

 

NHIỀU QUYỀN LỢI ĐƯỢC BẢO ĐẢM

 

Ông Phan Đình Hồng, Chủ tịch CĐCS Công ty CP An Hưng, cho biết: Thời gian qua trong điều kiện khó khăn chung nhưng hoạt động của đơn vị tương đối ổn định. Tổng doanh thu năm 2015 ước đạt 170 tỉ đồng. Hiện công ty có gần 1.900 người lao động, trong đó nữ chiếm hơn 80% đang làm việc tại 43 tổ công đoàn trực thuộc. Tất cả các chế độ chính sách đều được CĐCS phối hợp tốt với ban lãnh đạo công ty trong việc đảm bảo việc làm thường xuyên, thu nhập bình quân của người lao động không ngừng được cải thiện. Hiện thu nhập bình quân là 4,2 triệu đồng/người/tháng. Việc ký kết hợp đồng lao động, tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, giải quyết các chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp thôi việc… cho người lao động được thực hiện đầy đủ, đúng quy định.

 

Chị Nguyễn Thị Rò có gần 10 năm gắn bó với công ty, cho hay: “Làm việc tại đây tôi thấy rất yên tâm bởi mọi quyền lợi được bảo đảm, thu nhập ổn định. Đặc biệt trong giai đoạn mang thai, chị em được nghỉ để khám thai định kỳ nhưng vẫn được tính tiền, khi có con nhỏ được nghỉ sớm trước một giờ và chị em vào các “ngày đặc biệt” cũng được hỗ trợ 10.000 đồng/ngày; mỗi năm được khám sức khỏe định kỳ 2 lần, trong đó, khám phụ khoa là bắt buộc; được bố trí nghỉ phép 14 ngày/năm và được đi tham quan, dã ngoại”.

 

Thực hiện đầy đủ các chế độ đối với công nhân lao động nên Công ty CP An Hưng luôn là điểm dừng chân của nhiều lao động mới ra trường, hay những lao động có chuyên môn phù hợp với ngành.

 

Bên cạnh chăm lo đời sống của người lao động, CĐCS công ty còn thực hiện tốt trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng bằng nhiều việc làm ý nghĩa như tổ chức thăm hỏi ốm đau, hoạn nạn đối với người lao động và thân nhân. Công đoàn đã phát động gây Quỹ “Tấm lòng vàng” trong toàn thể cán bộ, công nhân viên giúp anh Ngô Quang Kim, nhân viên Phòng Kỹ thuật với số tiền hơn 30 triệu đồng để anh mổ cột sống cho con; hỗ trợ chị Lê Thị Bích Chi, công nhân chuyền may mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền gần 24 triệu đồng; trao tặng 30 suất học bổng “Trẻ em nghèo vượt khó” trị giá 15 triệu đồng tại xã An Dân (huyện Tuy An)… Ngoài ra, các hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, chăm sóc sức khỏe sinh sản, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… cũng được công ty quan tâm tổ chức thường xuyên. Điều đó đã giúp cán bộ, công nhân cải thiện, nâng cao từng bước đời sống vật chất, tinh thần, tạo khí thế lao động hăng say, ngày càng gắn bó của người lao động với đơn vị.

 

THÁI NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek