Thứ Ba, 15/10/2024 10:27 SA
Những tiếng lòng tâm huyết
Chủ Nhật, 01/05/2016 11:00 SA

Mừng 41 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2016), phóng viên Báo Phú Yên ghi nhận tình cảm, kỳ vọng của người dân nhân ngày lịch sử trọng đại này.

 

NI SƯ THÍCH NỮ TRÚC LIÊN, PHÓ TRỤ TRÌ TỊNH XÁ NGỌC YÊN (PHƯỜNG 3, TP TUY HÒA): Cầu mong đất nước phát triển phồn vinh, nhân dân an lạc

 

Hơn 40 năm sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cuộc sống người dân ngày càng thay đổi, đời sống ấm no, phát triển. Bên cạnh các chủ trương, đường lối chính sách trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội góp phần nâng cao đời sống nhân dân nói chung, đồng bào Phật giáo nói riêng; tôi cũng rất vui vì Đảng, Nhà nước luôn có những chính sách chăm lo cho người già neo đơn không nơi nương tựa, người khuyết tật, trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc da cam/dioxin…Từ trước đến nay, Tịnh xá Ngọc Yên luôn vận dụng đạo pháp để phục vụ dân tộc, nhân sinh. Chúng tôi tu nghiệp, giảng đạo, hoạt động tôn giáo theo đúng luật pháp của Nhà nước, thực hiện phương châm tốt đời đẹp đạo; tuyên truyền phật tử của mình chấp hành tốt các chủtrương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhànước, thực hiện tốt quyền, trách nhiệm, nghĩa vụcông dân, tích cực làm việc nhân đức từ thiện, giúp người nghèo khó vơi bớt bất hạnh, khổ đau.

 

Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các bậc tiền nhân đã có công lao to lớn trong công cuộc dựng nước, giữ nước cùng các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

 

LÊ CAO SƠN, NÔNG DÂN THÔN HỘI CƯ (XÃ HÒA TÂN TÂY, HUYỆN TÂY HÒA): Đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế nông thôn

 

Từ ngày quê hương hoàn toàn giải phóng đến nay, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, trong đó có nông dân, ngày càng nâng cao mọi mặt. Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế vùng nông thôn mà tiêu biểu là đề án Bê tông hóa giao thông nông thôn. Từ năm 2013, các địa phương triển khai đề án này, đến nay, diện mạo vùng nông thôn thay đổi, đường bê tông phẳng phiu thoáng đãng, ở các miền quê không còn cảnh lầy lội như trước. Tuy nhiên, thu nhập vùng nông thôn hiện vẫn còn thấp, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, tình trạng mất mùa, rớt giá nông sản vẫn xảy ra. Vì vậy, tôi mong rằng Đảng và Nhà nước quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư đưa cơ giới hóa và khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi. Trong đó, lãnh đạo tỉnh tập trung lãnh đạo thực hiện đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; có các chính sách ưu tiên để thu hút các nguồn đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn...

 

NGUYỄN THỊ ANH THƯ, SINH VIÊN NĂM 3 (KHOA KINH TẾ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG): Phát huy sức trẻ xây dựng quê hương

 

Được sinh ra và lớn lên trong thời kỳ đất nước hòa bình nên bản thân tôi không được chứng kiến sự gian khổ, hy sinh máu xương của các thế hệ cha anh đi trước để giành độc lập tự do cho Tổ quốc. Tuy nhiên, qua sách báo, lịch sử và những lần trực tiếp nghe các nhân chứng sống kể lại những trận đánh ác liệt để giành từng tấc đất, tôi thấu hiểu được sự gian khổ ấy.

 

Để tiếp nối truyền thống yêu nước của các bậc tiền bối, là thế hệ trẻ, tôi và các bạn sẽ ra sức học tập, cố gắng rèn luyện đạo đức, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn - Hội; tăng cường tham gia các hoạt động tình nguyện về cơ sở, các chiến dịch Mùa hè xanh, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Tôi cũng mong muốn nhà trường và lãnh đạo tỉnh quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để sinh viên có điều kiện tham gia nghiên cứu khoa học, tiếp thu những tri thức mới, góp phần xây dựng quê hương Phú Yên nhanh chóng đi lên phồn vinh, hạnh phúc.

 

TRẦN THỊ MỸ DIÊN, TIỂU THƯƠNG XÃ AN HẢI (HUYỆN TUY AN): Kiểm soát hiệu quả chất cấm, thực phẩm bẩn

 

Tháng 4 về, đến ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, tôi cũng như bao người có những rung động, cảm xúc của riêng mình. Những câu chuyện về bao người đã hy sinh, chiến đấu ngoan cường để bảo vệ đất nước, tạm gác lại những ước mơ cho ngày hòa bình hôm nay làm tôi rất tự hào. Bây giờ, cuộc đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí cũng đặc biệt quan trọng, làm cho người dân tin tưởng, quyết một lòng đi theo Đảng, Nhà nước.

 

Nhiều năm buôn bán tạp hóa nhưng chưa bao giờ tôi thấy bất an như những năm gần đây vì hàng hóa tuy được kiểm soát nhưng vẫn bị trà trộn, “vàng thau lẫn lộn”. Điều tôi và rất nhiều chị em tiểu thương mong muốn là các cơ quan chức năng cần tiếp tục kiểm soát được thị trường, đừng để giá cả “leo thang”; tuyên truyền cho người dân biết nên mua những sản phẩm như thế nào để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng trôi nổi mất an toàn, bảo vệ uy tín các nhà sản xuất, người kinh doanh chân chính.

 

NAM DUNG - HIẾU THẢO (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek