Thứ Ba, 15/10/2024 14:26 CH
Làm mới thành phố trong dịp lễ 30/4 và 1/5
Thứ Ba, 26/04/2016 14:00 CH

Công nhân cắt tỉa cây xanh trên đường Nguyễn Tất Thành - Ảnh: N.THANH

Nhằm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp phục vụ nhân dân dịp lễ 30/4 và 1/5, những ngày này, TP Tuy Hòa đang gấp rút chỉnh trang đô thị, tạo nên diện mạo khang trang cho thành phố.

 

Ông Nguyễn Lương Sinh, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, cho biết: Những ngày gần đây, Phòng Quản lý đô thị phối hợp với các xã, phường triển khai đợt cao điểm ra quân lập lại trật tự trên các tuyến phố. Lực lượng chức năng tiến hành nhắc nhở, tháo dỡ lều quán mà người dân dựng lên tại các công viên để làm nơi buôn bán; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Các phường, xã thường xuyên tuyên truyền, vận động các hộ dân không chăn thả gia súc trên các tuyến đường để đảm bảo an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị.

 

Theo UBND phường 4, mặc dù đã được nhắc nhở, xử lý nhiều lần nhưng tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường buôn bán vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là vào dịp lễ. Trong đợt cao điểm ra quân này, phường cử cán bộ túc trực tại các điểm thường xuyên xảy ra lấn chiếm để giữ gìn trật tự, hạn chế tái lấn.

 

Hiện nay, trên các tuyến đường ở TP Tuy Hòa đã hình thành các “chợ” hải sản tự phát dọc đường, gây mất mỹ quan đô thị. Chị Đặng Thu Thảo ở phường 7 (TP Tuy Hòa), nói: Tôi thấy các điểm bán cá, tôm… trên đường ngày càng nhiều, nhất là tại các ngã tư. Mỗi khi dừng xe chờ đèn đỏ tại góc đường Hùng Vương - Nguyễn Huệ, mùi cá tanh hôi bay lên rất khó chịu. Nhiều người vô ý dựng xe ngay dưới lòng đường để mua hải sản, khiến xe cộ qua lại rất khó khăn.

 

Để giải quyết tình trạng này, Phòng Quản lý đô thị đã phối hợp với các phường 5, 6, 7… lập chốt gác tại các “chợ” cá tự phát. Mỗi chốt có từ 2-4 người trực tại khu vực cầu Nguyễn Huệ, cầu Hùng Vương, đường Trần Phú - Hùng Vương… Nhờ vậy, các “chợ” hải sản di động này tạm thời không xuất hiện nữa.

 

Theo ông Trần Minh Hoàng, Phó Phòng Kế hoạch - Kỹ thuật, Công ty CP Môi trường Đô thị Phú Yên, mỗi ngày đơn vị phân công 140 công nhân thu dọn rác thải tập trung ở bãi biển Tuy Hòa, công viên Diên Hồng, núi Nhạn… Những ngày này, các tuyến đường ở TP Tuy Hòa đang được gấp rút trang trí. Trên các tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Tất Thành, Trần Phú… mỗi ngày, 90 công nhân đang khẩn trương cắt tỉa cây xanh, trồng thêm hoa tươi với màu đỏ và vàng làm chủ đạo.

 

Ông Nguyễn Lương Sinh cho biết thêm: Chúng tôi đã cho sửa chữa lại các đèn trang trí trên các tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Độc Lập, Bạch Đằng… Thành phố cũng làm việc với các doanh nghiệp có trụ sở dọc các tuyến đường lớn lắp đặt hệ thống đèn trang trí để tạo điểm nhấn khang trang. Công tác vệ sinh môi trường cũng được tăng cường. Ngoài ra, thành phố cũng đã huy động lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên tham gia tổng vệ sinh những nơi công cộng, vỉa hè và lòng đường xung quanh trường học. Bên cạnh đó, các đơn vị tập trung dọn vệ sinh hai bên đường từ sân bay Tuy Hòa vào trung tâm thành phố, bãi biển Tuy Hòa… nhằm tạo môi trường xanh, sạch, đẹp trong dịp lễ. Khu vực xung quanh các điểm tham quan, du lịch sẽ được bổ sung các thùng chứa rác và được thu gom rác hàng ngày. Trong 4 ngày nghỉ lễ, Công ty CP Môi trường Đô thị Phú Yên vẫn tổ chức thu gom rác theo lịch bình thường để hạn chế tình trạng rác tồn đọng, gây ô nhiễm môi trường.

 

Dịp nghỉ lễ này, dự kiến lượng khách đến biển Tuy Hòa vui chơi rất đông. Để đảm bảo vệ sinh cũng như an toàn cho người dân tắm biển, Đội Quản lý trật tự tuyến biển sẽ trực 24/24 giờ. Các xã, phường tổ chức cho các hộ sản xuất kinh doanh dịch vụ trên địa bàn ký cam kết về đảm bảo vệ sinh môi trường và trật tự đô thị; vận động nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc trong thời gian nghỉ lễ. Theo ông Nguyễn Lương Sinh, tạo mỹ quan cho thành phố là công việc thường xuyên nhưng trong dịp lễ, công tác này càng được quan tâm đúng mức nhằm tạo văn minh cho thành phố cũng như ấn tượng cho du khách khi đến với thành phố. Đây cũng là một trong những hành động nhằm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek