Thứ Sáu, 25/10/2024 04:27 SA
Mang tết đến với phụ nữ nghèo
Thứ Bảy, 30/01/2016 14:00 CH

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga (bìa trái) tặng quà tết cho phụ nữ nghèo ở huyện Đông Hòa - Ảnh: CTV

Thăm, tặng quà tết cho phụ nữ nghèo và các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động xã hội được Hội LHPN tỉnh cùng các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thực hiện từ nhiều năm nay. Mỗi dịp tết đến xuân về, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh lại tất bật, ngược xuôi mang niềm vui và sự sẻ chia ấm áp đến với hội viên phụ nữ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

 

CHIA SẺ YÊU THƯƠNG

 

Trong những ngày cuối năm, đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh đã đến thăm hỏi, trao quà cho phụ nữ nghèo ở huyện Tuy An. Hơn 8 giờ sáng, đoàn mới đến địa điểm trao quà nhưng nhiều phụ nữ xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã có mặt tại đây từ rất sớm. Hầu hết họ là những phụ nữ đơn thân lớn tuổi, phụ nữ nghèo, khuyết tật không nơi nương tựa. Gương mặt họ khắc khoải bởi những nỗi âu lo, phiền muộn trong những ngày tết đến cận kề. Bà Nguyễn Thị Hai là một trong số ấy. Năm nay, bà Hai đã bước sang tuổi 75, nhưng sống đơn thân không chồng con. Những ngày giáp tết này, trong lòng bà dấy lên bao nỗi bùi ngùi khó tả. Bởi vậy, khi nhận được sự quan tâm, thăm hỏi của cán bộ Hội LHPN tỉnh, bà rất xúc động. Với suất quà 300.000 đồng mà Hội trao tặng, bà Hai nói rằng sẽ để dành để mua sắm trong dịp tết này. Bà Trần Thị Thăng gần 90 tuổi ở thôn Phú Tân 2 (xã An Cư), cười móm mém: “Mừng lắm cô à! Tết này tôi cảm thấy vui hơn, ấm áp hơn”. Chị Lưu Thị Hồng ở thôn Phong Thái (xã An Lĩnh) thì bật khóc khi nhận được món quà của Hội. Đứa con trai 9 tuổi của chị vừa bị chết cháy. Nỗi đau buồn tràn ngập trong lòng chị Hồng. Cuộc sống làm thuê mướn rày đây mai đó kiếm ba cọc ba đồng để nuôi con đã khiến vợ chồng chị Hồng không có nhiều thời gian ở bên cạnh chăm sóc con trai. Nỗi đau mất mát dường như quá sức chịu đựng với người mẹ trẻ 28 tuổi.

 

Không riêng chị Hồng, bà Hai, bà Thăng mà trên 170 hội viên, phụ nữ nghèo trong tỉnh được nhận quà tết trong dịp này đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Sự quan tâm của các cấp Hội cùng với sự động viên, tạo điều kiện của các cấp, ngành, địa phương đã giúp đỡ các bà, các chị đón tết trong niềm vui đủ đầy, đầm ấm hơn.

 

TRỢ GIÚP PHỤ NỮ NGHÈO VÀ CÁC GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH

 

Ngoài tổ chức thăm hỏi và tặng 120 suất quà tết cho phụ nữ nghèo ở 9 huyện, thị, thành phố, Hội LHPN tỉnh còn tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và 13 suất quà cho các gia đình cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa ở các huyện Đông Hòa, Tây Hòa, Tuy An và TP Tuy Hòa.

 

Trên cơ sở rà soát số hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các hội phụ nữ cơ sở đã đề xuất với chính quyền địa phương tặng quà, hỗ trợ những hộ nghèo đón tết. Hội cũng chú trọng phát động trong hội viên, phụ nữ và vận động nhiều cơ quan, đơn vị quyên góp tiền, hiện vật để tặng hộ nghèo trong dịp tết. Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga cho biết: Tại địa phương, Hội LHPN các huyện, thị, thành phố và Hội LHPN cơ sở cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho phụ nữ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn.

 

Công tác chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách không chỉ được các cấp hội tập trung triển khai trong dịp tết, mà còn trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong cán bộ, hội viên, phụ nữ trong suốt thời gian qua. Chị em đã lồng ghép thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Đến nay, 100% cơ sở hội duy trì và triển khai hiệu quả các mô hình tiết kiệm theo tấm gương đạo đức của Bác như: Ống tiền tiết kiệm, Hũ gạo tình thương, Heo đất tiết kiệm... Thông qua đó, hàng trăm lượt phụ nữ nghèo, phụ nữ già cả neo đơn được giúp đỡ, nhiều học sinh nghèo, trẻ em mồ côi được tiếp sức đến trường. Có thể nói, những hoạt động này của các cấp hội phụ nữ đã góp phần mang lại niềm vui và sự sẻ chia ấm áp cho hội viên phụ nữ nghèo.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thiết thực
Thứ Sáu, 29/01/2016 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek