Thứ Sáu, 25/10/2024 16:28 CH
Nghĩa tình với biển đảo quê hương
Thứ Bảy, 23/01/2016 10:25 SA

Những năm qua, các cấp Hội LHPN Phú Yên đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần làm nên “hậu phương vững chắc” trong hành trình chung tay bảo vệ biển đảo quê hương...

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương thăm, tặng quà cho gia đình bà Hạ - Ảnh: N.DUNG

 

NGƯỜI BẠN CỦA GIA ĐÌNH LÍNH ĐẢO

 

Trong những ngày cuối năm, căn nhà nhỏ của bà Trần Thị Hạ ở thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa) rộn ràng niềm vui bởi đoàn cán bộ Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện đến thăm. Họ mang đến những câu chuyện, những kỷ niệm trong những lần gặp gỡ con trai bà - thượng úy Huỳnh Duy Nhất, Trạm trưởng Trạm ra đa ở đảo Trường Sa. Trong niềm xúc động, tự hào về sự trưởng thành, vững vàng của người con đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc của bà Hạ, các cán bộ Hội cũng chia sẻ những khó khăn, vất vả trong đời sống của gia đình bà khi thượng úy Huỳnh Duy Nhất nhiều năm sống xa nhà để canh giữ biển trời quê hương.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương chia sẻ: Những người cán bộ Hội chúng tôi rất thấu hiểu sự vất vả của những người mẹ, người vợ khi người chồng, con trai phải thường xuyên vắng nhà để bảo vệ đất nước. Bởi vậy, bên cạnh các hoạt động thăm, tặng quà động viên tinh thần gia đình các chiến sĩ, nhất là các dịp lễ, tết, các cấp Hội còn chỉ đạo cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở thường xuyên quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ công việc gia đình, đồng áng. Với các gia đình chiến sĩ khó khăn, tổ chức Hội tạo điều kiện cho họ vay vốn để đầu tư sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình. Chính vì thế, mối quan hệ giữa Hội Phụ nữ với các gia đình người lính biển ngày càng gắn bó, sâu đậm.

 

Bà Hạ thổ lộ: “Khi con trai công tác ở đảo xa, các chị cán bộ Hội hiểu rõ hoàn cảnh nhà tôi neo người, nên thường xuyên tới lui thăm hỏi, động viên tinh thần của mọi người trong gia đình. Những việc làm này khiến tôi cảm thấy xúc động và vơi bớt phần nào nỗi nhớ thương con”. Được biết, ngoài gia đình bà Hạ, còn có gần 20 gia đình chiến sĩ được Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh tặng quà tết trong dịp này.

 

HẬU PHƯƠNG VỮNG CHẮC

 

Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên nói rằng: Trong chiến tranh cũng như trong thời bình, công tác hậu phương quân đội luôn được tổ chức Hội đặc biệt quan tâm. Các cấp Hội luôn động viên chị em nỗ lực vượt khó, tích cực lao động sản xuất, chăm lo tốt cho gia đình để chồng, con yên tâm tham gia bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, ngày nay công tác hậu phương quân đội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo sâu rộng trong các cấp Hội Phụ nữ.

 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đặng Thị Hồng Nga chia sẻ: Không chỉ dừng lại ở những chuyến thăm, tặng quà vào các dịp lễ, tết, thời gian qua, các cấp Hội LHPN Phú Yên còn tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực hướng về biển đảo quê hương. Nhằm quan tâm, hỗ trợ, động viên kịp thời các gia đình chính sách, các gia đình có người thân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên giới, hàng năm, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh luôn chỉ đạo các cơ sở hội vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ tiền: tặng sổ tiết kiệm, xây Mái ấm tình thương, Nhà Tình nghĩa cho gia đình chính sách, gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động, hỗ trợ vốn cho gia đình tân binh và chiến sĩ đang làm nhiệm vụ để góp phần động viên tinh thần các gia đình và thanh niên an tâm lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc… Các cấp hội còn kết nghĩa với các đồn biên phòng xây dựng mối đoàn kết quân dân, tạo sự hiểu biết, tin cậy và giúp đỡ lẫn nhau trên mọi lĩnh vực. Ngoài ra, Hội còn tăng cường tổ chức tuyên truyền cho các hội viên phụ nữ hiểu về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo trong tình hình mới cũng như những quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng, Chính phủ về chủ quyền biển đảo; trách nhiệm của các cấp Hội trong việc vận động hội viên thể hiện lòng yêu nước đúng lúc, đúng chỗ không để kẻ xấu lợi dụng, kích động; tích cực tham gia lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, trở thành hậu phương vững chắc trong hành trình chung tay bảo vệ biển đảo Tổ quốc thân yêu.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek