Thứ Sáu, 25/10/2024 18:25 CH
Nghĩa tình người lính Trường Sơn
Thứ Sáu, 22/01/2016 11:00 SA

Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh tỉnh tặng quà tết cho cựu chiến binh - Ảnh: H.MY

Rời quân ngũ trở về cuộc sống đời thường, những người lính Trường Sơn năm xưa phải đối mặt với bao khó khăn, vất vả, nhưng vượt lên tất cả, họ vẫn đoàn kết gắn bó, tập hợp nhau tổ chức Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh và có nhiều hoạt động nghĩa tình sâu sắc.

 

Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên được thành lập từ năm 2012 theo chỉ đạo của Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh Việt Nam. Là một tổ chức xã hội hoạt động tự nguyện, phải tự chủ về tài chính và tự trang trải mọi hoạt động nên hội gặp không ít khó khăn. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình và tâm huyết, những người lính Trường Sơn đã thực hiện tốt nhiệm vụ củng cố phát triển tổ chức hội và bằng chính ý nghĩa, hiệu quả chính trị xã hội trong các hoạt động của mình hội được lãnh đạo Đảng, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao, hội viên tin tưởng gắn bó với tổ chức.

 

Ông Trần Thành Chính, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh tỉnh, cho biết: Từ năm 2012 đến nay, hội sinh hoạt rất tốt, đoàn kết vượt khó tương trợ, giúp đỡ nhau. Đặc biệt, các hội viên tập trung tham gia tốt phong trào xây dựng nông thôn mới, gia đình văn hóa, làm gương sáng cho thế hệ mai sau.

 

Tại buổi tổng kết năm 2015 của Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh tỉnh, ngoài việc ôn lại kỷ niệm về những cung đường chiến đấu năm xưa; cùng nhau thăm hỏi sức khỏe gia đình, con cháu, những người lính Trường Sơn còn chia sẻ về những kết quả, công việc của hội đã làm trong năm, cùng thống nhất đưa ra những công việc cụ thể để thực hiện trong năm tới. So với các cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Mỹ, người lính Trường Sơn năm xưa, thông qua tổ chức hội nên thường xuyên được gặp mặt, sinh hoạt, thăm hỏi, động viên và có điều kiện giúp đỡ nhau hơn.

 

Chỉ tính trong năm 2015, Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh tỉnh đã nỗ lực vận động hội viên; tranh thủ các nguồn tài trợ, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã xây dựng 4 ngôi nhà Tình nghĩa cho hội viên; thăm hỏi anh chị em thương bệnh binh trong dịp lễ tết và tổ chức hoạt động gặp mặt truyền thống. Chị Bùi Thị Bông ở xã Hòa Xuân Tây (huyện Đông Hòa), chia sẻ: “Cuộc sống gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ có sự quan tâm, giúp đỡ của anh chị em hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh tỉnh hỗ trợ xây dựng ngôi nhà, mà đời sống gia đình tôi khá hơn”.

 

Rời quân ngũ, người lính Trường Sơn năm nào giờ đã là ông, bà nhưng không vì thế mà mỏi gối, chồn chân trong cuộc chiến đấu mới. Tất cả những người lính Trường Sơn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư, giữ gìn và phát huy bản chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ; tích cực tuyên truyền vận động bà con và gia đình xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, tham gia các tổ chức xã hội tại địa phương; thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục tuyên truyền cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, tinh thần chiến đấu dũng cảm của bộ đội Trường Sơn huyền thoại. Bà Lê Thị Vân, Ban liên lạc Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh tỉnh, nói: “Sau chiến tranh, một số chị em về với đời thường mang trong mình thương tật, ảnh hưởng chất độc da cam, đời sống gặp không ít khó khăn… Hội đã cố gắng vận động, tìm nguồn tài trợ để cùng chia sẻ, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn”.

 

Năm 2015, với những việc làm hiệu quả, Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh tỉnh vinh dự được Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tặng cờ thi đua tiêu biểu xuất sắc. Đây là vinh dự cũng là trách nhiệm của hội viên bộ đội Trường Sơn tỉnh Phú Yên.

 

Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh tỉnh Trần Thành Chính cho biết: Phát huy truyền thống hội và những kết quả đạt được, năm 2016 cán bộ, hội viên tiếp tục ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; 100% hội viên gương mẫu thực hiện phong trào “Tuổi cao gương sáng”, phấn đấu đạt gia đình văn hóa, an toàn về an ninh trật tự… góp phần đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp đi vào cuộc sống.

 

TẤN NGHĨA - KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek