Thứ Sáu, 25/10/2024 20:25 CH
“Tết yêu thương” về với dân nghèo Ea Bar
Thứ Tư, 20/01/2016 08:24 SA

Chương trình “Tết yêu thương” huy động nguồn lực xã hội giúp người dân xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) - Ảnh: N.HUY

Đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Khối cơ quan - chính quyền, Chi đoàn Đảng - Đoàn thể và Xã đoàn Ea Bar (huyện Sông Hinh) vừa mang đến những món quà ý nghĩa, giúp hơn 100 hộ dân nghèo ở xã miền núi này chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân đầm ấm.

 

VIỆC LÀM NHỎ, Ý NGHĨA LỚN

 

Gia đình Mí Trơng là một trong những hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Ea Bar. Mí Trơng bị bệnh nặng, không có khả năng lao động và đang sống với mẹ già (Tun Trơng) cùng 2 con nhỏ (H Cúi 12 tuổi và Y Tham 15 tuổi) trong căn nhà ọp ẹp ở buôn Quen. Người đàn bà 55 tuổi này không kìm được những giọt nước mắt khi cầm trên tay những bộ đồ dù đã cũ nhưng còn lành lặn, được giặt sạch sẽ, thơm tho; cùng các loại thuốc giúp bà và các thành viên trong gia đình cải thiện phần nào sức khỏe. Những món quà tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa để bà cùng gia đình chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm.

 

Gia đình Mí Trơng là một trong những gia đình được hưởng niềm vui từ chương trình tình nguyện “Tết yêu thương” do đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Khối cơ quan - chính quyền, Chi đoàn Đảng - Đoàn thể huyện phối hợp cùng Xã đoàn Ea Bar tổ chức. Chương trình kéo dài từ 15-21 giờ (ngày 16/1) tại buôn Quen và buôn Thứ với các hoạt động: khám, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo và trao thưởng cho các học sinh nỗ lực vượt khó, trị giá hơn 20 triệu đồng; biểu diễn văn nghệ phục vụ người dân. Mỗi người một việc, nhưng ai nấy đều nhận thức rõ được việc làm của mình: Chung tay giúp người nghèo có thêm động lực để đón Tết Bính Thân 2016 đầm ấm yên vui. Nhìn dòng người đến với chương trình và nụ cười mãn nguyện khi trở về nhà, chúng tôi hiểu rằng chương trình đã thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân ở xã miền núi này.

 

Ông Ksor Hét, Chủ tịch UBND xã Ea Bar, cho biết: “Chúng tôi cảm ơn các bạn đoàn viên thanh niên đã đưa chương trình về với bà con nơi đây. Một mặt, chương trình thể hiện tinh thần thanh niên tình nguyện, mặt khác truyền tải được thông điệp rằng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể luôn bên cạnh người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đó là chính sách nhân văn mà Đảng và Nhà nước ta đang thực hiện mỗi độ xuân về”.

 

CÙNG NHAU GIÚP ĐỠ DÂN NGHÈO

 

Ngoài ý nghĩa thiết thực, giúp người nghèo tại buôn Thứ và buôn Quen đón Tết Nguyên đán vui vẻ, đầm ấm, chương trình còn cho thấy giá trị của việc “lá lành đùm lá rách” và đoàn kết tập hợp thanh niên. Từ ý tưởng ban đầu, những người làm công tác tổ chức đã huy động được nhiều nguồn lực xã hội để giúp sức cho chương trình. Đại diện Công ty TNHH Thai Nakorn Patana tại Phú Yên, thành viên CLB thiện nguyện Hoa Xương Rồng (huyện Sông Hinh) và một số cá nhân hảo tâm đã không quản ngại đường xa từ TP Tuy Hòa đến với xã Ea Bar để chung tay cùng những người làm công tác tổ chức.

 

Ông Nguyễn Xuân Huyên, đại diện Công ty TNHH Thai Nakorn Patana tại Phú Yên, nói: “Tôn chỉ hoạt động của chúng tôi là “đạo đức dẫn dắt kinh doanh”. Khi biết chương trình “Tết yêu thương” giúp đỡ người nghèo tại xã Ea Bar, chúng tôi không ngần ngại giúp đỡ. Ngoài việc cấp phát thuốc miễn phí, công ty còn hỗ trợ “nóng” cho gia đình Mí Trơng 2 triệu đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường nguồn lực để hỗ trợ cho các hộ nghèo ở xã Ea Bar nói riêng và các địa phương khó khăn khác trên địa bàn tỉnh nói chung”.

 

Theo chị Trương Thị Thu Hà, Bí thư Đoàn cơ sở Khối cơ quan - chính quyền huyện Sông Hinh, chương trình tình nguyện “Tết yêu thương” tại xã Ea Bar thành công là nhờ sự chung tay của các bạn đoàn viên thanh niên trong khối, cũng như sự phối hợp tốt của Đoàn thanh niên sở tại. Trong đó, điểm nhấn là sự xuất hiện của các đơn vị tài trợ và sự chung tay của những cá nhân hảo tâm ở TP Tuy Hòa. “Chương trình sẽ được tổ chức thường xuyên để các bạn đoàn viên thanh niên hiểu được giá trị phần việc mình đang làm, quan trọng hơn là giúp người dân có thêm những món quà ý nghĩa trong những ngày tết đến, xuân về”, chị Hà cho hay.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek