Thứ Sáu, 25/10/2024 22:39 CH
Giúp trẻ em nghèo đón tết
Thứ Ba, 19/01/2016 08:16 SA

Cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên trao quà cho trẻ em huyện Đồng Xuân tại chương trình “Xuân tình nguyện - Tết yêu thương” - Ảnh: H.LÊ

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Để giúp trẻ em khắp nơi trong tỉnh có cái tết đủ đầy, trọn niềm vui, những ngày qua, các sở, ban ngành và mạnh thường quân đã lên kế hoạch tặng quà tết cho trẻ em nghèo, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động thiết thực khác.

 

TẾT SỚM VỚI TRẺ EM NGHÈO

 

Mỗi trẻ em nghèo một hoàn cảnh khác nhau, nhưng các em đều có chung mơ ước về một cái tết vui tươi và đầm ấm. Em Nguyễn Huỳnh Phương Thảo, 14 tuổi, ở thôn Phước Lộc 2, xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa), có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Cha mẹ em đều mất vì bệnh ung thư. Hiện em sống với ông bà ngoại già yếu, lại đau bệnh. Thiếu vắng tình thương của cha mẹ, một buổi đi học, buổi còn lại em giúp ông bà ngoại công việc nhà. Cuộc sống khó khăn nhưng năm nào em cũng đạt học sinh khá, giỏi. Lo cái ăn đã khó nên mơ ước của Thảo về quần áo mới mặc trong ba ngày tết lại càng khó hơn. Khi hay tin mình có tên trong danh sách nhận quà của Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên, em vui mừng cho biết: “Con cảm ơn các cô chú nhiều lắm. Con hứa sẽ học thật giỏi, là cháu ngoan của ông bà và phụ giúp ông bà ngoại để có cái tết trọn vẹn hơn”. Còn em Nguyễn Thùy Trinh, 17 tuổi, ở thôn Phước Lộc, xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân), mồ côi cha từ nhỏ, mẹ thu mua phế liệu để nuôi em ăn học. Em chia sẻ: “Hai mẹ con em cuộc sống tuy vất vả nhưng cũng nương tựa vào nhau sống qua ngày. Mẹ hay đau bệnh lặt vặt nên ngoài giờ đi học, em cố gắng phụ mẹ công việc nhà, giúp mẹ mua phế liệu… Mấy năm qua, tết đến nhưng trong nhà không có gì nhiều, nên năm nay, được các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 5 triệu đồng, có tiền để sắm sửa trong dịp tết này, em mừng lắm. Tết đã đến với mẹ con em rồi”.

 

Trong những ngày cuối năm 2015, nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân đã đến tham dự chương trình “Tết người nghèo - Nối nhịp yêu thương” do CLB Văn hóa thanh niên thuộc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức; hay như chương trình “Xuân tình nguyện - Tết yêu thương” do Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên phối hợp cùng các chiến sĩ, cán bộ công an và 2 đoàn cơ sở: Viettel Phú Yên và PYMEPHARCO tổ chức tại xã Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân) với rất nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho bà con và các em nhỏ khó khăn ở xã miền núi, vùng sâu vùng xa này. Tại các chương trình, những giọt nước mắt xúc động đã rơi khi biết được hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ. Em Lê Minh Tường, học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Đợt này, em không chỉ nhận được quà mà còn nhận được sự quan tâm của tất cả mọi người, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Tết năm nay sẽ thật ấm áp”.

 

ĐỂ TẾT ĐỦ ĐẦY HƠN

 

Những ngày cuối năm, Sở LĐ-TB-XH cùng các đơn vị tất bật ngược xuôi mang quà đến các vùng sâu, vùng xa… trong tỉnh để mang niềm vui đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em có một mùa xuân mới thật đầm ấm. Chị Đỗ Thị Minh Giang, chuyên viên Phòng Bảo bệ chăm sóc trẻ em - Bình đẳng giới (Sở LĐ-TB-XH), cho biết: Những ngày giáp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, nhiều đơn vị, sở ngành đăng ký phối hợp với Sở LĐ-TB-XH tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo khắp nơi. Đây là những món quà đầy ý nghĩa của bao tấm lòng thiện nguyện, mong muốn giúp trẻ em nghèo có một cái tết ngập tràn hạnh phúc. Hy vọng từ niềm vui nhỏ này, các em có thêm ý chí vươn lên trong học tập và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

 

Với em Trần Hữu Quốc Hải, 16 tuổi, ở thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa), tết này càng ý nghĩ hơn với phần quà mà em vừa được nhận gồm gạo, đường, muối, mắm và một ít tiền từ các nhà hảo tâm. Khệ nệ ôm quà tết trong tay, Hải cười tươi rói, nói: “Chưa tết nhưng cháu đã có quà và bao lì xì để mua quần áo mới rồi cô ơi”. Bà ngoại của Hải cho hay: “Khi cháu vừa mới chào đời thì ba mẹ ly hôn và bỏ đi hết, để lại nó cho tôi nuôi đến nay. Hàng ngày, tôi rong ruổi mua bán ve chai để nuôi cháu ăn học. Không phụ lòng bà, Hải luôn là học sinh khá, giỏi của Trường THCS Sơn Hà. Tết đến, tôi thấy người ta dắt con cháu đi mua sắm mà thấy tội cho nó. May nhờ có các tấm lòng hảo tâm mà bà cháu tôi cũng có tết đầy đủ”.

 

Theo đại diện Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, năm nào đơn vị cũng tham gia các chương trình từ thiện giúp các em nhỏ có cái tết đầm ấm. Tham gia chương trình, đơn vị mong muốn chung tay cùng cộng đồng, xã hội để giúp các em có tết vui và tiếp tục vượt qua khó khăn, thực hiện ước mơ hoài bão của mình.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek