Thứ Bảy, 26/10/2024 16:25 CH
Điểm tựa của những người bám biển
Thứ Bảy, 09/01/2016 08:51 SA

Các chị em của Nhà hàng lưu động Hải Hồng phục vụ nấu ăn một tiệc cưới ở địa phương - Ảnh: T.HÀ 

Nhà hàng lưu động Hải Hồng do chị Trần Thị Hải ở khu phố Bạch Đằng (phường 6, TP Tuy Hòa) là nơi tập hợp 20 chị em có chồng ra khơi bám biển trên địa bàn. Các chị cùng giúp nhau phát triển kinh tế, giúp người thân yên tâm vươn khơi bám biển.

 

Nhà hàng lưu động Hải Hồng hầu như thường xuyên tạo được việc làm cho các chị trong nhóm. Có chồng con ra khơi bám biển cùng hoàn cảnh, các chị vừa làm vừa trao đổi, nắm bắt, cập nhật thông tin ngoài biển của người thân nên có sự chia sẻ, đồng cảm rất lớn. Với thu nhập bình quân mỗi tháng từ 3-5 triệu đồng, các thành viên trong nhóm có điều kiện cải thiện cuộc sống gia đình, giúp chồng con yên tâm bám biển.

 

Ngoài những ngày nấu đám tiệc, thời gian rảnh rỗi, các thành viên trong nhóm lại bận rộn với công việc đan, vá lưới, đóng phao, kẹp chì... Những khi tàu cá của chồng cập bến, các chị gúp nhau đem cá bán ở các chợ. Chị Hải tâm sự, khi vợ chồng chị mới lập gia đình, hoàn cảnh rất khó khăn, hai vợ chồng bươn chải, làm rất nhiều việc sau đó mới tích lũy gầy dựng kinh tế gia đình. Ngoài ra, vợ chồng chị được Nhà nước tạo điều kiện cho vay vốn phát triển kinh tế, nên mới mua được chiếc tàu cá hạng trung đánh bắt xa bờ.

 

Chị Phạm Thị Huệ, thành viên của nhà hàng Hải Hồng có cùng hoàn cảnh như gia đình chị Hải, cho biết: “Có ngày hôm nay, tôi vẫn không thể quên một thuở nhọc nhằn. Hồi đó, chồng tôi đi biển làm thuê cho các chủ tàu trong xóm. Tôi ở nhà vừa nuôi con, vừa ra bến mua cá bán lấy lời...”. Sau một thời gian, vợ chồng chị tích lũy được một số vốn cộng với số tiền được các chị trong nhóm cho vay mượn và Nhà nước cho vay, vợ chồng chịmua một chiếc tàu đánh bắt xa bờ.

 

Ngoài việc giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, các thành viên của nhà hàng Hải Hồng sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau trong những lúc khó khăn hoạn nạn. Chị Nguyễn Thị Bé, Chủ tịch Hội LHPN phường 6, cho hay: Thành viên của nhà hàng Hải Hồng là những hội viên tích cực của Chi hội Phụ nữ khu phố Bạch Đằng, nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động phong trào Hội. Mô hình giúp nhau phát triển kinh tế gia đình của nhà hàng Hải Hồng là một trong những mô hình mới, phát triển có hiệu quả ở Hội LHPN phường 6. Các thành viên trong nhóm đã liên kết, gắn bó giúp nhau cùng phát triển kinh tế. Các chị luôn động viên nhau làm tốt vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình, trở thành hậu phương vững chắc cho chồng con vươn khơi bám biển.

 

THANH HÀ 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek