Chủ Nhật, 27/10/2024 18:22 CH
Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật và trẻ em mồ côi Xuân Lộc:
Chỗ dựa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Thứ Sáu, 25/12/2015 10:43 SA

Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật và trẻ em mồ côi Xuân Lộc (TX Sông Cầu) được thành lập từ tháng 4/2015 (trước đó là Nhà cứu trợ trẻ em tàn tật Xuân Lộc). Trung tâm đã và đang mang đến niềm vui, niềm hy vọng cho nhiều trẻ em có hoàn cảnh bất hạnh trên địa bàn TX Sông Cầu.

 

Ông Nguyễn Nhẹ, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc (TX Sông Cầu) trao quà cho trẻ em mồ côi, tàn tật mà Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật và trẻ em mồ côi Xuân Lộc đang giúp đỡ - Ảnh: K.CHI

 

GIÚP TRẺ VƯỢT QUA NGHỊCH CẢNH

 

Chị Trần Thị Tuyết Trang, thôn Phú Dương, xã Xuân Thịnh, chia sẻ: Vợ chồng tôi có 3 đứa con, nhưng 2 đứa lớn khi sinh ra lại không được may mắn, bị bại não, tay chân thì liệt; khi đi giám định thì mới biết các con bị nhiễm chất độc hóa học. Dù rất buồn, nhưng vợ chồng tôi ngày ngày cũng phải cố gắng làm thuê, làm mướn để kiếm tiền nuôi con. Thời gian qua, các nhà hảo tâm, chính quyền cũng hay hỗ trợ gia đình, nhưng đặc biệt nhất là sự trợ giúp, động viên của các nhà hảo tâm ở Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật và trẻ em mồ côi Xuân Lộc. Họ vận động, chia sẻ những phần quà và thuốc uống… để cứu chữa kịp thời cho các con tôi.

 

Em Nguyễn Phạm Xuân Sơn, 5 tuổi ở thôn Chánh Lộc, xã Xuân Lộc bị teo ống mật, teo gan bẩm sinh, gia đình em vô cùng khó khăn. Chị Phạm Thị Huệ, mẹ em, cho biết: “Mấy năm qua, cả nhà cứ tưởng cháu bị suy dinh dưỡng, nên cố gắng làm mướn kiếm tiền mua thuốc bổ cho cháu uống, nào ngờ đầu năm 2015, đi khám, bác sĩ bảo cháu bệnh quá nặng. Kinh tế gia đình đã khó giờ càng thêm khó, cũng may nhờ có trung tâm cứu trợ giúp đỡ tiền, quà từ các nhà hảo tâm; vợ chồng tôi thì làm thuê làm mướn để có thêm tiền chạy chữa bệnh cho con”.

 

Lương y Phan Văn Hiệp, Giám đốc Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật và trẻ em mồ côi Xuân Lộc, cho biết: “Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Phải xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân tha thiết, ta cố gắng làm những việc có thể để góp phần chăm sóc sức khỏe và giảm bớt đau thương cho họ”, thời gian qua, các thành viên của trung tâm bằng lương tâm, trách nhiệm và cả tình thương làm nhiều việc thiết thực cho trẻ em tàn tật”.

 

NHÂN LÊN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI

 

Lương y Phan Văn Hiệp cho biết thêm: Những năm qua, trung tâm đã cưu mang, trợ giúp hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vận động các nhà hảo tâm tặng quà, giúp đỡ để các em có điều kiện vượt qua nghịch cảnh, tiếp tục đến trường. Trong đó, việc cấp thuốc, châm cứu, điều trị theo phương pháp vật lý trị liệu, phục hồi chức năng cho trẻ em tàn tật có chi phí gần 1 tỉ đồng. Số tiền trên do trung tâm huy động từ nguồn quyên góp của các nhà hảo tâm. Vào các dịp Tết cổ truyền, Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, trung tâm tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em tàn tật ở các xã trên địa bàn TX Sông Cầu...

 

Ngày càng nhiều tấm lòng hảo tâm, thiện nguyện ở TX Sông Cầu, các địa phương khác trong và ngoài tỉnh biết được việc làm của trung tâm nên đã chung tay góp công sức, tiền của. Từ lúc thành lập chỉ có 5 thành viên, đến nay, trung tâm đã có 25 thành viên tự nguyện tham gia làm công tác xã hội từ thiện trên địa bàn 14 xã, phường của TX Sông Cầu, cưu mang hơn 200 cháu tàn tật, mồ côi. Hàng ngày, các thành viên dù bộn bề với công việc nhưng vẫn miệt mài gõ cửa, gửi thư ngỏ đến các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ trẻ em tàn tật trên địa bàn thị xã nói chung, thuộc diện quản lý của trung tâm nói riêng, góp phần chia sẻ nỗi đau, bất hạnh đối với trẻ em tàn tật, giúp các em vui sống, hòa nhập cộng đồng.

 

Ông Nguyễn Nhẹ, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc, nhận xét: “Những việc làm ý nghĩa, thiết thực của Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật và trẻ em mồ côi Xuân Lộc đã góp phần chăm lo, mang lại niềm vui cho trẻ khuyết tật và người nghèo tại địa phương. Nhiều năm qua, trung tâm đã cùng chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm tích cực hoạt động vì mục tiêu xoa dịu phần nào nỗi bất hạnh và tạo tương lai tươi sáng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã”.

 

Trong 5 năm (2010-2015), Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật và trẻ em mồ côi Xuân Lộc đã điều trị bệnh cho 264 em; mở 3 lớp dạy nghề may dân dụng cho 45 em theo học; xây tặng 6 căn nhà Tình thương; tặng học bổng; quà, xe lăn, xe lắc, máy tính… cho hàng trăm trẻ khuyết tật, mồ côi, gia đình khó khăn. Ngoài ra, trung tâm còn giúp đỡ vốn cho một số cháu để chăn nuôi, mua bán kiếm thêm thu nhập. Rất mong ngày càng có nhiều tấm lòng hảo tâm đến với trẻ em tàn tật, giúp các em giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, có thêm điều kiện hòa nhập với cộng đồng.

 

Lương y Phan Văn Hiệp

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek