Thứ Hai, 30/09/2024 04:31 SA
Thị trấn Sông Cầu thực hiện tốt việc chăm sóc người có công
Thứ Tư, 20/06/2007 07:41 SA

Phát huy truyền thống “Ăn quả nhớ người trồng cây”, bên cạnh chăm lo thực hiện tốt các chế độ ưu đãi đối với người có công, thị trấn Sông Cầu (huyện Sông Cầu) còn tạo điều kiện để nhiều hộ thương binh, chính sách vươn lên trong cuộc sống.…

 

070620-Bui-khoe.jpg

Ông Bùi Khỏe, một thương binh ở thị trấn Sông Cầu, đã có cuộc sống đầy đủ nhờ nuôi tôm hùm - Ảnh: T.HẢO

Trong những năm gần đây, UBND thị trấn Sông Cầu đã triển khai nhiều chương trình đẩy mạnh phong trào “Uống nước nhớ nguồn” như: xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách,… Bên cạnh đó, địa phương còn tập trung giải quyết tốt các chế độ ưu đãi về giao đất ở, đất sản xuất, miễn giảm các loại thuế cho người có công. Nhờ sự quan tâm của chính quyền mà nhiều thương, bệnh binh đã có cơ hội vượt khó, chăm lo sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

 

Tham gia cách mạng từ năm 16 tuổi, đến khi đất nước thanh bình, ông Bùi Khỏe ở thôn Phước Lý, thương binh 2/4, xin nghỉ mất sức vì không đủ sức khỏe làm việc. Trở về nhà với bao khó khăn chồng chất, ông đã trăn trở rất nhiều để tìm cách thoát khỏi cảnh nghèo. Ông cho biết: “Thời gian đầu tôi đi lưới gõ, đi bạn để kiếm sống nhưng không khá lên được. Sau đó, được sự động viên của lãnh đạo UBND thị trấn, tôi đã vô Vạn Giã (Khánh Hòa), mày mò học hỏi bà con nơi đây cách bắt và nuôi tôm hùm giống. Từ đó, túc tắc làm ăn, cuộc sống cũng dần khấm khá hơn”. Bây giờ ông Khỏe đã trở thành nông dân sản xuất giỏi tiêu biểu, nhiều lần được mời đi báo cáo điển hình ở Trung ương. Không riêng gì ông Khỏe, mà nhiều gia đình khác ở thị trấn Sông Cầu cũng được chính quyền động viên, thực hiện tốt phương châm “Quá khứ đã vinh quang, hiện tại càng xứng đáng”.

 

Ông Bùi Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Sông Cầu, cho biết: “Để ngày càng nâng cao đời sống cho các hộ chính sách, người có công, những năm qua, chúng tôi luôn kết hợp với các ngành liên quan  của huyện  mở ra các chương trình khuyến nông, khuyến ngư, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, hướng cho bà con cách làm ăn mới đem lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập. Kết quả là mức sống của các gia đình, đối tượng chính sách đã ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú”.

 

Với thành quả đã đạt được, trong 6 năm qua, thị trấn Sông Cầu luôn đứng đầu trong khối thi đua cấp xã của huyện, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc. Năm 2006, thị trấn vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

 

TRỌNG HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek