Thứ Hai, 30/09/2024 04:28 SA
Ngày lễ, quán xá nhộn nhịp
Chủ Nhật, 29/04/2007 17:01 CH

Không đi du lịch xa, ngại nấu ăn ở nhà, nhiều người đã chọn các quán ăn để chiêu đãi cả nhà hay bạn bè vào những ngày lễ. Các quán ăn trở nên vô cùng nhộn nhịp trong dịp này.

 

CHUỘNG QUÁN VEN BIỂN

 

Cầu gỗ (xã An Hải, huyện Tuy An) là một trong những điểm hẹn lý thú cho những người thích ngắm cảnh sông nước, thưởng thức các món ăn đặc sản mà đầm Ô Loan ban tặng. Ở khu vực này có gần 10 quán ăn dựng bên bờ đầm. Quán nào cũng có rọ lưới nuôi nhốt hải sản, khi khách đến, chỉ việc vớt lên chế biến. Nhờ vậy, thức ăn ở đây luôn tươi ngon, hấp dẫn khách vào dịp nghỉ lễ, hoặc cuối tuần.

 

070430-Quan-an.jpg

Quán ăn ở bên cầu gỗ An Hải nhộn nhịp khách - Ảnh: M.N

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hồng ở phường 8 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Đường đi tuy có xa nhưng bù lại được thưởng thức hải sản tươi ngon, không khí trong lành mát mẻ, không gian thoáng đãng nên những ngày nghỉ, ngày lễ gia đình tôi thường đến đây”. Anh Bùi Văn Hóa ở An Nhơn (Bình Định) cho hay: “Bình Định cũng có biển với hải sản nhưng vào đây, chúng tôi được “đổi gió” và ăn những món ăn tươi ngon hơn. Đặc biệt, quán ở đây có karaoke miễn phí, có dịch vụ đưa đón khách đi tham quan đầm Ô Loan. Thật thú vị!”. Anh Lê Xuân Hà, một công chức cho biết: “Cơ quan tôi tổ chức đến đây vui chơi trong ngày lễ. Những người không đi ô tô được thì vẫn có thể đi bằng xe máy vì đường không xa lắm. Vừa được ăn ngon, vừa có điểm sinh hoạt tập thể, hát hò thoải mái nên ai nấy đều vui”.

 

Các quán ở ven biển TP Tuy Hòa vào những ngày lễ, lượng khách tăng vọt. Từ 15 giờ trở đi, các quán ở khu vực này trở nên nhộn nhịp. Ông Nguyễn Văn Thành, chủ quán Ba Thành, cho biết: “Cứ vào dịp lễ, khách đổ về khu vực bờ biển Tuy Hòa khá đông. Lễ năm nay khách còn đông hơn những năm trước”. Các quán hải sản ở gần Hải Đội II (phường 6, TP Tuy Hòa) vốn đã rất đông khách vào những ngày hè thì nay càng trở nên tấp nập. Nhiều người dân trong thành phố, vì “điện cúp nấu nướng ở nhà bất tiện, nên cả gia đình đưa nhau đi tới quán ven biển ăn cho mát mẻ”. 

 

Ngoài các quán cố định, bãi biển TP Tuy Hòa còn có vô số quán cóc. Thức ăn được đặt trên chiếc bàn nhỏ, khách ngồi bệt dưới cát nhâm nhi cá khô, mực khô nướng và uống rượu, ngắm biển mênh mông. Khách của các quán cóc đa phần là bình dân, có khi chỉ mua một hai món ăn hoặc chỉ mua rượu vì thức ăn đã mang theo sẵn. Cả gia đình, nhóm bạn có thể vui chơi từ chiều đến tối…

 

KHÔNG TĂNG GIÁ ĐỂ GIỮ KHÁCH

 

Anh Huỳnh Hữu Thu, chủ quán Ô Loan (cầu An Hải, Tuy An) cho biết: “Đã thành lệ, hễ cứ đến ngày lễ là hải sản tăng giá. Biết vậy, tôi đã mua trữ sẵn trước đó rất nhiều. Điểm thuận lợi là chúng tôi mua trực tiếp từ những người đánh bắt ở đầm nên giá cũng mềm. Dù hàng tăng giá nhưng chúng tôi bán ra vẫn với mức giá cũ để còn giữ chân khách chứ không thể hơn được”.

 

Ông Nguyễn Văn Thành, chủ quán Ba Thành bảo rằng: “Thời điểm này trời có trăng nên lượng hải sản về chợ không nhiều, các quán đổ xô mua nhiều nên hàng bị hút. Hiện gà, sò huyết, tôm… tăng 5.000đ/kg, mực tăng 10.000đ/kg nhưng tôi vẫn không dám tăng giá thành vì sợ mất khách”. Còn chị Lê Thị Lệ Quyên, chủ quán lẫu dê ở đường Nguyễn Thái Học (TP Tuy Hòa) cho hay: “Điện cúp, chúng tôi phải dùng máy nổ nên chi phí tăng, giá thực phẩm mua vào cũng tăng. Bán trong dịp lễ vẫn lời là nhờ số đông chứ không thể tăng giá vì toàn khách quen mà”.

           

MINH NGUYỆT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek