Thứ Hai, 30/09/2024 04:24 SA
Nghỉ lễ, đi chơi...
Thứ Bảy, 28/04/2007 07:00 SA

Trong khi có rất nhiều người ở Phú Yên chọn cho mình một điểm đi chơi xa thì cũng có không ít khách từ tỉnh xa về Phú Yên. Không theo tour tuyến, họ đi với một nhóm người và muốn khám phá điểm du lịch mới.

 

ĐÓN KHÁCH PHƯƠNG XA

 

070427-Chuan-bi-di-choi-1.jpg

Các bạn trẻ đang chuẩn bị cho một chuyến đi chơi xa - Ảnh: MINH NGUYỆT

Anh Võ Hồng Phong công tác tại Ngân hàng Đầu tư phát triển Phú Yên, cho biết: “Dịp lễ này tôi không có kế hoạch đi chơi xa vì phải đón và đưa khách đi tham quan các điểm du lịch ở Phú Yên. Các bạn của tôi từ TP HCM ra, muốn hưởng không khí ngày lễ ở Phú Yên, đồng thời đi thưởng ngoạn phong cảnh ở miền quê. Theo họ, có một vài ngày nghỉ cách xa thành phố sầm uất, nhộn nhịp cũng là một cách xả hơi tốt”.

 

Bạn Lê Hải Hà, sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh vừa về đến Phú Lâm (TP Tuy Hòa) liền “phôn” ngay cho một số bạn bè biết là mình sắp làm hướng dẫn viên du lịch và cần sự trợ giúp của các bạn. Khách của Hà là những người bạn học cùng lớp, quê ở Đồng Tháp, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương và TP HCM. Hà hồ hởi: “Em đã bảo Phú Yên không có nhiều điểm vui chơi hoành tráng như ở TP HCM, nhưng các bạn vẫn rất hăm hở vì thích cảnh biển và núi hoang sơ. Kế hoạch của tụi em là sẽ đi Đập Hàn, Long Thủy và Nhất Tự Sơn bằng xe gắn máy”.

 

Ông Ngô Văn Nam, Việt kiều Canada, về quê ở phường 6, TP Tuy Hòa trong dịp lễ này. Ông bảo: “Tôi thường về Việt Nam vào dịp lễ 30/4. Những lần trước tôi lưu lại chơi với con ở TP HCM, ở đấy náo nhiệt vô cùng. Lần này, gia đình tôi muốn về thăm lại Phú Yên xem sự đổi thay của quê nhà. Những người họ hàng của chúng tôi dự định sẽ đưa chúng tôi đi nhà thờ Mằng Lăng ở Tuy An và Bãi Bàu ở Sông Cầu”.

 

ĐI DÃ NGOẠI VÀ... ĐI CHÙA CẦU MAY

 

Ở chợ Trung tâm TP Tuy Hòa, các tiểu thương họp lại đi chơi, thường là theo ngành hàng và phần nhiều là đi chùa. Chị Nguyễn Thị Ái Diễm, một tiểu thương, cho biết: “Tết và những ngày vía, chị em trong chợ thường rủ nhau đi chùa để cầu cho mua may bán đắt, gia đình bình an khỏe mạnh. Năm nay, những ngày lễ lại trùng với ngày rằm nên chúng tôi nhóm lại, thuê xe vô Nha Trang đi chùa cầu may”. Chị Phạm Thị Bích Thủy, một tiểu thương bán hàng khô  nói: “Vào những ngày lễ, người ta thường đi chợ mua hàng tươi sống nhiều chứ hàng khô chẳng có bao nhiêu. Thấy người ta nô nức đi chơi lễ, mình ngồi phơi hàng ế ẩm thì cũng buồn thật. Năm nay, vợ chồng tôi quyết định đi Quy Nhơn vừa thăm người thân vừa du lịch”.

 

Bạn Lê Thị Quỳnh Anh, sinh viên Trường ĐH Phú Yên cùng nhóm bạn đang bàn chọn một trong những ngày nghỉ để đi Bãi Xép (Tuy An). Quỳnh Anh cho rằng: “Chỉ có dịp này cả lớp mới được đi dã ngoại một cách thoải mái để rồi lao vào học ôn thi tốt nghiệp”. Bí thư chi đoàn một đơn vị hành chính sự nghiệp cho hay: “Anh em đoàn viên gặp mặt thường xuyên ở cơ quan nhưng ngày lễ nên họp mặt ở một nơi thơ mộng để sinh hoạt tập thể, tạo sự thư giãn và gắn kết. Chúng tôi sẽ thuê xe đi tham quan gành Đá Đĩa ở An Ninh Đông, sau đó quay lên rừng dương An Hải (Tuy An) để nghỉ ngơi, vui chơi, câu cá. Còn bà Phạm Thị Liễu ở xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) cho biết: “Mùa màng vừa xong, mấy đứa con cũng được nghỉ học, gia đình tôi cùng một số người trong xóm sẽ đi chơi cả một ngày ở Trung tâm giải trí và Sinh thái Thuận Thảo”.

 

MINH TRIẾT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek