Thứ Ba, 08/10/2024 01:29 SA
Phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa):
Rác ngập bờ biển
Thứ Ba, 13/05/2014 10:00 SA

Bờ biển Thạnh Phú, TP Tuy Hòa ngổn ngang rác - Ảnh: H.NHƯ

Thời gian gần đây, bờ biển Thạnh Phú thuộc phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) tràn ngập các loại rác và trở nên nhếch nhác. Đây lại là nơi có nhiều người dân tìm đến vui chơi, nhất là những ngày hè nóng bức nên mọi người cảm thấy khó chịu khi bờ biển bị ô nhiễm.

 

Bờ biển Thạnh Phú thu hút khá nhiều người dân đến đây tắm biển, vui chơi; nhất là trong những ngày hè oi bức. Hàng ngày, vào buổi sáng và chiều, người dân ở những khu vực xung quanh lại đổ về đây với số lượng lên đến hàng trăm người. Nhiều gia đình, các nhóm thanh niên mang theo đồ ăn, thức uống xuống bãi biển để vừa ăn nhậu, vừa hóng mát. Nhưng do thiếu ý thức nên rác thải ra từ những buổi sinh hoạt như thế không được thu gom. Vì vậy mà gần đây, bờ biển này tràn ngập rác thải. Bãi cát giờ trở nên đen ngòm, rác mới chồng lên rác cũ đến tận chân sóng. Ông Nguyễn Định ở phường Phú Đông (TP Tuy Hòa), một người dân thường tắm biển cho biết: “Trước đây bờ biển này sạch lắm, mọi người thường xuống đây để tắm biển, ngồi chơi mát. Gần đây, nhiều người tổ chức ăn nhậu trên bờ biển, bao nhiêu rác các loại từ bao bì, vỏ ốc, vỏ trái cây, thức ăn thừa cứ thế vứt xuống bãi cát. Khi thủy triều lên, rác bị lôi xuống biển. Chúng tôi tắm biển mà phải thường xuyên tắm chung với rác”.

 

Theo nhiều người dân ở đây, đa số mọi người khi vui chơi, tổ chức ăn uống trên bờ biển đều tiện đâu vứt đó những đồ ăn, thức uống thừa. Sau khi họ rời đi, bờ biển không khác gì bãi rác. Nhiều người giờ đây muốn xuống biển ngồi chơi cũng khó có thể tìm được chỗ sạch sẽ vì nhìn đâu cũng thấy rác. Chị Ngô Minh Thương ở phường Phú Thạnh cho biết: “Trời nóng nên tôi cùng gia đình thường xuống biểnngồi chơi cho mát. Nhưng gần đây cả nhà chẳng đi nữa vì bãi biển bị ô nhiễm quá. Hôm rồi tôi đi chân trần trên cát thì giậm phải vỏ ốc làm chảy máu. Ngồi chơi trên biển nhiều khi còn bị túi ni lông bay trúng vào người”.

 

Mặc dù rác tràn ngập, bờ biển có nguy cơ bị ô nhiễm nặng nhưng chính quyền địa phương lại chưa có cách gì để giải quyết. Theo ông Nguyễn Y Tam, Phó chủ tịch UBND phường Phú Thạnh, trước đây, UBND TP Tuy Hòa đã có chỉ đạo về việc thành lập tổ thu gom rác thải tại bờ biển Thạnh Phú nhưng vì phường không có kinh phí nên không thể thực hiện. Để giải quyết tình trạng này, phường đã cử lực lượng thanh niên phối hợp với các hội, đoàn thể khác dọn dẹp, thu gom rác thải. Tuy nhiên, việc này chỉ được thực hiện theo định kỳ chứ không thể làm thường xuyên. Vào các ngày lễ lớn, phường bố trí các tổ cứu hộ tại bờ biển, tổ này cũng nhắc nhở người dân không xả rác xuống biển, giữ gìn môi trường chung.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek