Thứ Tư, 09/10/2024 13:25 CH
Mất vệ sinh vì điểm tập kết rác tự phát
Thứ Ba, 15/04/2014 09:00 SA

Thời gian gần đây, người dân khu vực đường Trần Phú và đường Mậu Thân, phường 9, TP Tuy Hòa phải chịu đựng tình trạng hôi thối, ô nhiễm môi trường từ điểm tập kết rác tại vị trí giao nhau giữa 2 tuyến đường trên. Dù đã dẹp bỏ nhiều lần nhưng sau vài ngày, tình trạng rác tràn ngập lề đường tại đây đâu lại vào đấy.

 

rac140415.jpg

Rác ngổn ngang trên đường Trần Phú giao nhau với đường Mậu Thân, TP Tuy Hòa - Ảnh: N.THANH

Theo nhiều người dân ở khu vực này, không biết điểm tập kết rác này xuất hiện từ khi nào nhưng cứ người này nhìn người kia, rồi ai ai cũng mang rác đến đây để vứt khiến điểm tập kết rác này tràn cả ra lòng đường. Bà Lê Thị Lệ, có nhà ở sát điểm tập kết rác này cho biết: “Không hiểu từ khi nào mà mọi người lại có thói quen vứt rác ở đây. Mỗi sáng sớm hay chiều tối lại có người mang rác đến bỏ. Không chỉ có rác sinh hoạt, nhiều người còn mang cả phân heo, phân bò tới đây vứt nên càng bốc mùi hôi thối”.

 

Không chỉ bốc mùi hôi mà ruồi, nhặng tại điểm tập kết rác này cũng đua nhau sinh sôi. Theo nhiều hộ dân ở đây, vào mỗi buổi trưa gần như chẳng ai dám mở cửa, ngay cả các cửa hàng kinh doanh buôn bán vì sợ ruồi tràn vào nhà. Chị Lương Thị Mỹ Chi, nhân viên một cửa hàng thuốc tây ở đây bức xúc: “Khoảng 23 giờ hàng ngày, các quán bán hàng ăn uống dọc đường Trần Phú đẩy từng xe rác đến đây đổ, nên rác lúc nào cũng ngập đường. Rác bốc mùi xú uế rất khó chịu, thêm vào đó là ruồi nhặng rất mất vệ sinh. Chúng tôi mong sớm dẹp bỏ điểm tập kết rác này để tạo môi trường trong lành cũng như bảo vệ mỹ quan cho thành phố”.

 

Trần Phú là một trong những tuyến đường đẹp và có ý nghĩa của TP Tuy Hòa. Ông Nguyễn Minh Hiếu, Phó chủ tịch UBND phường 9, TP Tuy Hòa cho biết: “Điểm tập kết rác tại vị trí đường Mậu Thân giao nhau với Trần Phú là điểm tự phát. Địa phương đã phối hợp với công ty thu gom rác dẹp sạch nhiều lần nhưng do người dân thiếu ý thức nên vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Hiện phường vẫn đang tìm nơi tập kết rác khác để người dân thuận tiện mang rác tới cho xe thu gom. Bên cạnh đó, địa phương cũng đang đề nghị thành phố cấp thêm xe trung chuyển rác để trang bị tại các điểm tập kết rác, tránh tình trạng người dân để tràn lan, mất vệ sinh môi trường.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek