Thứ Tư, 09/10/2024 15:28 CH
Sử dụng nước máy tại TP Tuy Hòa:
Dân ở nhà cao tầng gặp khó
Thứ Hai, 14/04/2014 09:23 SA

Hơn 10 ngày qua, rất nhiều hộ dân có nhà cao tầng ở TP Tuy Hòa rơi vào cảnh thiếu nước do nước máy tụt áp. Đây là thời điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước tăng cao nên việc này gây nhiều khó khăn cho cuộc sống của người dân.

 

nuoc140414.jpg

Người dân phải xách từng xô nước để tắm - Ảnh: T.HOÀI

Theo phản ánh của nhiều người dân, hiện các nhà cao tầng tại TP Tuy Hòa, nước máy không lên tới tầng 2 nên sinh hoạt của các hộ gia đình có nhà tầng bị đảo lộn. Anh Nguyễn Đình Thịnh ở phường 7 cho biết: “Lâu nay gia đình tôi sử dụng nước máy được bơm trực tiếp lên bể chứa để dùng nhưng mới rồi tầng 2 và tầng 3 bị mất nước trong khi tầng 1 nước vẫn chảy ào ào. Tưởng hệ thống nước bị hư, tôi kêu thợ đến kiểm tra thì phát hiện nước trong bồn chứa không còn một giọt, hỏi nhà máy nước thì họ bảo nước đang bị thiếu, chỉ có thể cung cấp tới tầng 1. Cả nhà tôi gồm 9 người, lâu nay vẫn sống chủ yếu trên tầng 2, giờ không có nước thật là quá kẹt”. Theo anh Thịnh, do không có nước nên mỗi buổi sáng cả nhà phải dồn hết xuống tầng 1 để đánh răng, rửa mặt, vệ sinh, tắm giặt thành ra nhà vệ sinh ở tầng này bị quá tải, phải chờ đợi nhau. Nghiệt một nỗi là hệ thống nước trong nhà vệ sinh của tầng 1 cũng lấy nước từ bể chứa nên cả nhà phải thay nhau xách từng xô nước lấy từ vòi nước dẫn trực tiếp nước máy vào nhà. “Mệt vô cùng nhưng giờ biết làm sao! Cả nhà ai cũng mong nhà máy nước sớm cấp nước trở lại bình thường chứ cứ kéo dài kiểu này thì gay go quá”, anh Thịnh nói.

 

Vất vả nhất khi nước máy không thể lên các tầng cao của ngôi nhà là những người phụ nữ. Chị Nguyễn Thị Diễm Trang ở phường 4 than thở: “Cả tuần rồi mà tầng 2 nhà tôi không được lau rửa. Ông xã đi làm xa, nhà chỉ có đàn bà và mẹ già nên tôi phải xách từng xô nước từ tầng 1 lên để tưới cây cảnh, đánh răng, rửa mặt mỗi buổi sáng. Lâu nay, cả nhà ai cũng quen cách dùng nước thoải mái mỗi khi tắm giặt; giờ phải hạn chế vì phải xách từng thùng vào nhà vệ sinh trong khi trời đang nắng nóng. Nếu tình trạng nước máy không lên được tầng 2 và 3 của các nhà cao tầng sớm được khắc phục thì mẹ con tôi còn phải khổ nhiều vì nước máy yếu”.

 

Không chỉ có các hộ gia đình mà các hộ kinh doanh nhà nghỉ, khu ký túc xá của các trường đại học, công sở có nhà cao tầng tại TP Tuy Hòa… đều rơi vào cảnh dở khóc dở cười vì nước máy yếu. Những khu nhà cao tầng càng có đông người tập trung thì tình hình càng “nóng” hơn vì sinh hoạt thường ngày bị đảo lộn. Mỗi khi có nhu cầu dùng nước, thì nhiều người phải dồn xuống tầng 1 và việc sử dụng cũng dè xẻn hơn trước đây nên ai cũng bức xúc.

 

Lý giải về tình trạng này, kỹ sư Nguyễn Tấn Thuần, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên giãi bày: Nguồn nước của Nhà máy nước TP Tuy Hòa được lấy từ các giếng đặt tại xã Hòa Thắng và Hòa An (Phú Hòa) nhưng thời gian gần đây, thủy điện Sông Ba Hạ tích nước, mực nước sông Ba xuống thấp có lúc cạn kiệt nên các giếng lấy nước đều bị thiếu nguồn dẫn tới việc áp lực nước yếu, nước không thể lên được tầng 2 và 3 của các nhà cao tầng. Trước tình trạng này, UBND tỉnh đã cho phép đơn vị đầu tư một giếng khơi nữa, hiện công ty khẩn trương triển khai công trình nhưng phải đến cuối tháng 4 này mới xong. Đây là sự cố nằm ngoài tầm kiểm soát của đơn vị nên Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên rất mong khách hàng thông cảm.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek