Thứ Tư, 09/10/2024 15:23 CH
Tiếp sức cho em đến trường
Thứ Ba, 15/04/2014 08:23 SA

Mới đây, từ vận động của mình, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự đã trao 20 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho các học sinh nghèo vượt khó của Trường tiểu học Ea Bia (Sông Hinh). Đây là nghĩa cử cao đẹp của lãnh đạo tỉnh nhằm động viên các em trong cuộc sống cũng như trong học tập.

 

trao140415.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự trao học bổng cho em Hờ Riêm, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Ea Bia - Ảnh: K.CHI

Em Hờ Nhé, học sinh lớp 4A thổ lộ: Nhà em nghèo lắm, em là chị lớn trong nhà, mỗi ngày sau giờ tan học, em về nhà quét dọn nhà cửa, nấu cơm, giặt đồ để ba mẹ có thời gian đi làm rẫy, kiếm tiền trang trải trong gia đình. “Em chỉ có 2 bộ quần áo để đi học, hôm nay nhận được phần thưởng này em sẽ đưa cho ba mẹ và mua bộ đồ mới để chuẩn bị năm học mới”, Hờ Nhé phấn khởi nói. Còn Hờ Riêm, lớp 5A cho biết: “Nhà em có 7 anh chị em, nhưng chỉ có 2 người được đến trường thôi. Cả nhà chỉ có mấy sào sắn nên không có điều kiện cho tất cả anh chị em đi học. Em được đi học nên sẽ cố gắng học thật giỏi, lớn lên làm cô giáo dạy chữ lại cho các em nhỏ trong buôn”.

 

Nhận học bổng đợt này của Chủ tịch UBND tỉnh còn có gần 10 học sinh lớp 1 của Trường tiểu học Ea Bia có hoàn cảnh khó khăn. Em Y Doanh, học lớp 1B nói: “Học kỳ vừa qua em đạt học sinh tiên tiến nên hôm nay em được nhận học bổng này. Em mừng lắm. Ma mí em đều đi rẫy để kiếm tiền nên không dự được, em sẽ mang phần thưởng này về cho ma mí”.

 

Cùng tham gia trao học bổng của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Văn Hữu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh dặn dò: "Được học bổng, các cháu phải tiếp tục cố gắng, phấn đấu vươn lên học tập thật tốt, để khi trưởng thành các cháu sẽ có việc làm ổn định, sẽ không còn khó khăn, giúp ích gia đình, xã hội".

 

Theo Hiệu trưởng Trần Đình Nhất, vào mỗi dịp đầu năm học, nhà trường phát động phong trào đến các giáo viên, phụ huynh và học sinh. Mỗi thầy cô trong trường đều có kế hoạch cụ thể giúp đỡ một em khó khăn trong lớp của mình. Nhà trường còn vận động giáo viên và học sinh quyên góp sách vở, quần áo giúp bạn nghèo vượt khó; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ đồng phục, sách vở, xe đạp… giúp các em có điều kiện đến trường. Ngoài ra, các thầy cô còn đưa rước những em ở xa đi học và vận động doanh nghiệp kinh doanh xe buýt miễn giảm phí cho học sinh nghèo ở xa trường. Những hoạt động này đã giúp giải quyết được không ít khó khăn cho các em, giảm bớt tình trạng bỏ học. Đối với những học sinh yếu kém, nhà trường mở lớp phụ đạo riêng để cải thiện lực học của các em. “Toàn trường có hơn 300 học sinh, hầu như các em đều có cuộc sống khó khăn. Có nhiều em ở xa trường, phải mua vé xe buýt hằng tháng đi học. Đã 6 năm nay, trường gây quỹ bằng cách mỗi thầy cô góp 5.000 đồng/tháng để giúp đỡ các em mua gạo, quần áo, sách vở… với mong muốn các em cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường”, thầy Nhất nói.

 

KSo Hờ Chiểu, Bí thư Đảng ủy Ea Bia cho biết: Những suất học bổng của lãnh đạo tỉnh tặng các học sinh của trường là những phần quà có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là tình cảm của lãnh đạo tỉnh giúp các em vượt qua khó khăn, động viên khích lệ các em trong quá trình học tập. Đối với nhiều học sinh miền núi vượt khó học giỏi thì những suất học bổng này là phần thưởng, nguồn động viên rất lớn tiếp thêm động lực để các em đến trường. Những món quà ý nghĩa mang thông điệp cùng chung tay, góp sức cho sự nghiệp trồng người, góp phần chăm lo, tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, đưa các em đến gần hơn nữa với ước mơ tri thức.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek