Thứ Năm, 10/10/2024 09:32 SA
Tổ chức phiên giao dịch việc làm tại hội chợ
Thứ Năm, 27/03/2014 07:00 SA

Từ ngày 28/3 đến 2/4, Sở LĐ-TB-XH Phú Yên triển khai phiên giao dịch việc làm tại Hội chợ Thủy sản, Công nghiệp, Thương mại khu vực duyên hải Nam Trung Bộ năm 2014.

Tại Hội chợ Thủy sản, Công nghiệp, Thương mại khu vực duyên hải Nam Trung Bộ năm 2014, phiên giao dịch việc làm được bố trí 3 gian hàng tại khu giới thiệu việc làm của Trung tâm Giới thiệu việc làm Phú Yên và Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên tỉnh Phú Yên; gần 10 doanh nghiệp của tỉnh cũng tham gia tư vấn tuyển dụng trực tiếp, với hơn 2.000 đầu việc cần tuyển dụng. Theo đó, các trung tâm giới thiệu việc làm phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức tư vấn cho người lao động hoặc trực tiếp tuyển chọn, cung ứng, giới thiệu cho các đơn vị, doanh nghiệp mình. Đồng thời, tuyên truyền chính sách hỗ trợ của Nhà nước về vay vốn giải quyết việc làm từ Quỹ Quốc gia hỗ trợ việc làm của Trung ương và của tỉnh; hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh cho vay giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động...

Để phiên giao dịch việc làm thực sự trở thành “ngày hội việc làm” của người lao động, rút kinh nghiệm từ các phiên giao dịch việc làm đã qua, Sở LĐ-TB-XH đã có kế hoạch chi tiết, cụ thể, đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương thông báo, tuyên truyền rộng rãi về phiên giao dịch việc làm được tổ chức sắp tới để người lao động nắm bắt được. Cách làm này nhằm tránh tình trạng các doanh nghiệp, trung tâm giới thiệu việc làm không tuyển dụng được lao động đã xảy ra lâu nay và trở thành vấn đề bức xúc, chưa giải quyết được.

Trên thực tế, chưa bao giờ, các doanh nghiệp đang “khát” lao động như hiện nay. Trong khi đó, hàng vạn lao động nông thôn vẫn đang thiếu hoặc chưa có việc làm. Phân tích nguyên nhân thực trạng và “nghịch lý” này, các nhà chức năng cho rằng, do thông tin việc làm chưa đến được với nhiều người lao động; đa số lao động ở nông thôn ngại đi làm ở xa; mức lương chưa hấp dẫn người lao động… Chính vì thế, các phiên giao dịch việc làm được xem là cách mới nhằm đưa thông tin về thị trường lao động, đưa việc làm đến gần hơn với những người thực sự có nhu cầu.

Đây là lần thứ 2 phiên giao dịch việc làm được tổ chức tại hội chợ, hy vọng rằng phiên giao dịch việc làm lần này sẽ là nơi gặp gỡ của cung - cầu lao động, sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, thật sự là “ngày hội việc làm” của người lao động.

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek