Thứ Năm, 10/10/2024 17:21 CH
Hạnh phúc gia đình
Thứ Năm, 20/03/2014 10:05 SA

Có quan niệm cho rằng, hạnh phúc nghĩa là biết yêu, biết sống cho người khác. Hạnh phúc không ở đâu xa mà do chính chúng ta tạo nên.

 

hanh-phuc140320.jpg

Gia đình hạnh phúc - Ảnh: D.THỦY

Hạnh phúc gia đình được tạo nên từ 2 con người mong muốn cùng chung sống với nhau, biết chia sẻ cuộc sống với nhau và cùng nhau xây dựng tổ ấm. Trước tiên, hạnh phúc đến từ niềm vui được làm cha, làm mẹ. Bên cạnh đó, sự quan tâm, chăm sóc, luôn bày tỏ tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình với nhau sẽ làm cho mọi người cảm thấy hạnh phúc. Những gia đình có nếp nhà, con cái trưởng thành, trở thành công dân tốt cho xã hội thì hạnh phúc cũng đến với gia đình đó.

 

Sự chân thật là bí quyết đầu tiên của hạnh phúc. Một lời dối trá, một cử chỉ không chân thật sẽ làm lung lay, rạn nứt niềm tin của người bạn đời. Dù có lỗi lầm, dù sự thật có phũ phàng đến nhường nào thì sự thành tâm hối cải cũng được cảm thông và tha thứ. Trong cuộc sống, không ai tránh được lỗi lầm. Lòng vị tha sẽ giúp bạn bảo vệ được hạnh phúc; giúp tình cảm vợ chồng nồng đượm hơn sau những vấp váp; sự bao dung, độ lượng luôn cần thiết trong cuộc sống lứa đôi.

 

Vợ chồng còn cần biết chia sẻ công việc từ những việc vặt trong gia đình đến những công việc ngoài xã hội. Nếu bạn coi niềm vui và nỗi buồn của bạn đời như là của mình thì bạn sẽ được yêu hơn và hạnh phúc hơn. Vợ chồng bạn sẽ rất hạnh phúc khi biết rằng mình được yêu và tin cậy. Người vợ nên chia sẻ, gắn trách nhiệm của chồng vào công việc nhà cửa. Qua đó, người chồng sẽ nhận ra được những giá trị của tổ ấm gia đình, thấy được vai trò và trách nhiệm của mình, nơi có những đứa con yêu quý và người vợ luôn sẵn sàng vỗ về, hỏi han để được trò chuyện và ăn những món ăn mà chỉ có người vợ mới biết nấu đúng khẩu vị của mình.

 

Bên cạnh đó, sự gần gũi hằng ngày rất cần trong cuộc sống vợ chồng; nhất là khi bạn đời gặp phiền muộn thì sự quan tâm, chăm sóc cùng những cử chỉ âu yếm sẽ khiến họ sớm lấy lại được thăng bằng và niềm tin hơn. Quan trọng hơn nữa, vợ chồng cần biết thông cảm và tôn trọng lẫn nhau; cần từ bỏ những thói ghen tuông vô cớ, sự hẹp hòi, ích kỷ.

 

Để xây dựng và bảo vệ hạnh phúc gia đình, cần thỏa mãn những nhu cầu vật chất và tinh thần của các thành viên trong gia đình; tạo bầu không khí trong lành, ấm áp; đồng thời phải biết sống thủy chung, trọng nghĩa, vẹn tình không chỉ với bên nội, bên ngoại mà trước tiên với vợ chồng, con cái. Gia đình nào cũng có lúc phải đối mặt với sóng gió. Hãy biết đối mặt với sự thực và gắn kết bằng tình yêu thương của đôi bên để dành cho nhau những cái nhìn cảm thông, chia sẻ.

 

ĐỨC THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek