Thứ Sáu, 11/10/2024 11:27 SA
Hội Châm cứu tỉnh Phú Yên:
Trau dồi nghề nghiệp, y đức vì sức khỏe nhân dân
Thứ Tư, 05/03/2014 11:26 SA

Hội Châm cứu tỉnh Phú Yên là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tự nguyện, tập hợp những người nghiên cứu, giảng dạy, chữa bệnh bằng châm cứu và các phương pháp điều trị - dự phòng theo y học cổ truyền. Hội có 7 huyện hội và 4 điểm chữa trị với trên 300 hội viên.

chamcuu140305.jpg

Khám, điều trị bệnh miễn phí cho trẻ em, người nghèo là việc làm thường xuyên của Hội Châm cứu tỉnh Phú Yên - Ảnh: K.THOA

Toàn tỉnh hiện có khoảng 40% xã, phường có điểm khám chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu. Sự kết hợp hoạt động của hội với các huyện hội, bệnh viện tuyến huyện, thành phố cũng đạt được nhiều kết quả tốt. Tiêu biểu như huyện Đông Hòa thành lập 3 chi hội và 2 điểm châm cứu lồng ghép với trạm y tế, luôn là đơn vị xuất sắc, động viên được nhiều bác sĩ, lương y lão thành có tâm huyết với nghề tham gia. Huyện hội Sơn Hòa nhiều năm liền dẫn đầu về thành tích phục vụ người bệnh, sử dụng nhiều trang thiết bị hiện đại như máy xung điện đa chức năng, máy hồng ngoại xoa bóp, máy laser quang châm trị liệu giá trị hàng trăm triệu đồng…

Thời gian qua, Chi hội Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã tổ chức 21 buổi hội thảo chuyên môn, bình 36 bệnh án, các hội viên là bác sĩ y học cổ truyền tham gia giảng dạy tại Trường cao đẳng Y tế Phú Yên; một hội viên đang theo học tại Trường đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, 2 hội viên đang theo học tại Học viện Châm cứu Trung ương… để nâng cao trình độ chuyên môn, đảm bảo an toàn sức khỏe, tạo niềm tin nơi người bệnh. Nhờ vậy, nhận thức của người dân đối với phương pháp chữa bệnh bằng châm cứu dần thay đổi, số bệnh nhân lựa chọn phương pháp này ngày càng nhiều. Có nhiều bệnh nhân điều trị bằng phương pháp châm cứu đạt kết quả tốt, các chức năng được phục hồi nhanh hơn như: Lưu Bá Lâm ở thôn Phú Thọ 3, thị trấn Hòa Hiệp Trung (Đông Hòa), Trần Thị Phương Thảo ở thôn Phú Lạc, xã Hòa Hiệp Nam (Đông Hòa), Nguyễn Thị Trâm ở thôn Phú Lộc, xã Hòa Thắng (Phú Hòa)… Chị Nguyễn Thị Trâm cho biết: Tôi bị bại liệt nặng, chữa đủ cách nhưng tiến triển rất chậm. May nhờ được các thầy tích cực châm cứu nên giờ đỡ nhiều hơn.

Ông Trần Ngọc Quý, Phó chủ tịch thường trực Hội Châm cứu tỉnh, cho biết: Từ khi thành lập đến nay, chúng tôi đã nhiều lần kết hợp với Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh, Hội Đông y các cấp tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát xe lăn, học bổng… cho hàng ngàn lượt trẻ em, các đối tượng gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng. Đến nay, có khoảng 10.000 bệnh nhân được điều trị miễn phí với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Theo ông Quý, hội luôn cố gắng để đáp ứng nhu cầu, đạt kết quả tốt nhất trong khám, chữa bệnh cho nhân dân bằng phương pháp châm cứu nhằm giảm nhẹ chi phí cho người bệnh, góp phần giảm sự quá tải của hệ thống y tế Nhà nước, phát huy vốn quý về châm cứu của nền y học dân tộc nước nhà. Trong thời gian tới, hội tập trung xây dựng và củng cố mạng lưới cấp cơ sở; làm tốt công tác huy động, thu hút nguồn nhân lực có tâm huyết với nghề để phát triển hội viên; thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến và đặc biệt chú ý đến chất lượng khám, chữa bệnh. Đồng thời, tạo điều kiện để hội viên được học tập nâng cao tay nghề, ứng dụng phương pháp mới, sử dụng thành thạo các trang thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng toàn diện nhu cầu khám, chữa bệnh hiện nay của nhân dân.

Thạc sĩ Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch Hội liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, nhận định: Hội Châm cứu tỉnh là một trong những tổ chức thành viên hoạt động rất hiệu quả, góp phần đắc lực vào nhiệm vụ tập hợp, xây dựng đội ngũ trí thức khoa học và kỹ thuật ở địa phương hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

KIM THOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek