Thứ Sáu, 11/10/2024 13:18 CH
Nhà hát... thành tụ điểm tệ nạn xã hội
Thứ Ba, 04/03/2014 08:47 SA

Từ khi bị bỏ hoang, Nhà hát nhân dân huyện Tuy Hòa cũ (nhà hát) trở thành “điểm đen” về tệ nạn xã hội. Từ một địa điểm sinh hoạt văn hóa, nhà hát trở thành nỗi ám ảnh của người dân sống xung quanh.

 

nha-hat140304.jpg

Nhà hát nhân dân huyện Tuy Hòa cũ bị bỏ hoang - Ảnh: H.NHƯ

Theo nhiều người dân sống gần nhà hát ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, từ khi bị bỏ hoang, địa điểm này xảy ra các loại tệ nạn xã hội. Ông K.N.D ở gần nhà hát, cho biết:

 

 “Tối đến, các đối tượng lại tụ tập đến nhà hát để nhậu nhẹt, la hét thâu đêm, gây mất an ninh trật tự. Chuyện thanh niên đánh nhau ở đây cũng xảy ra như cơm bữa. Bên trong nhà hát, kim tiêm vứt khắp nơi nên chẳng ai dám vào. Vì nhà ở cạnh nhà hát nên lúc nào chúng tôi cũng cảnh giác vì sợ mất tài sản”. Còn ông V.N.T ở gần khu vực nhà hát, bức xúc nói: “Gia đình tôi thường xuyên bị mất cắp. Các đối tượng hành động rất táo tợn, nếu hàng xóm nhìn thấy thì cũng chẳng ai dám báo tin, vì sợ bọn chúng trả thù”.

 

Người dân sống gần nhà hát thì nơm nớp lo sợ, người đi đường cũng chẳng mấy yên tâm khi qua lại khu vực nhà hát. Một người dân ở khu vực này kể, vừa rồi xảy ra vụ cướp trước cổng nhà hát. Một nhóm thanh niên từ trong nhà hát chạy xe máy ra, giật dây chuyền vàng của một phụ nữ đang đi trên đường. Tuy chúng không cướp được của, nhưng nạn nhân bị ngã xuống đường, bị trầy xướt.

 

Không chỉ mất an ninh trật tự, theo nhiều người, hiện khu vực nhà hát cũng gây ô nhiễm môi trường, khi mùi xú uế bốc lên nồng nặc, do rác thải, phân súc vật, phân người, bơm kim tiêm vung vãi khắp nơi. Vì vậy người dân ở gần khu vực này rất mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý tình trạng trên để người dân yên tâm sinh sống.

 

Ông Huỳnh Ngọc Oánh, Chủ tịch UBND phường Phú Lâm cho biết: Nhà hát huyện Tuy Hòa cũ rộng khoảng 1ha, từ khi bỏ hoang, phường gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý, giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực này. Trước tình trạng này, tỉnh đã cho TP Tuy Hòa chuyển mục đích sử dụng khu đất nhà hát thành khu dân cư. Thành phố đang tiến hành các thủ tục để nhanh chóng triển khai chủ trương này.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek