Thứ Sáu, 11/10/2024 15:29 CH
Tuy An: Đối thoại với người dân lập rào chắn ngăn cản phương tiện vận chuyển đá
Thứ Hai, 03/03/2014 08:00 SA

Chiều 2/3, UBND huyện Tuy An và chính quyền xã An Chấn cùng đại diện các đơn vị khai thác đá xây dựng ở xã An Chấn đã tổ chức đối thoại với người dân ở xóm Ấp Lý, thôn Phú Thạnh, xã An Chấn nhằm đưa ra các biện pháp khắc phục tình trạng các đơn vị khai thác vật liệu xây dựng gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân nơi đây.

 

Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến của người dân đã nêu lên những bức xúc do các đơn vị khai thác đá xây dựng, gồm Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng 1.5, Công ty cổ phần Tập đoàn Hải Thạch và DNTN Diệp Minh đã gây ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân địa phương trong thời gian qua. Đó là, nhiều phương tiện vận chuyển không có bạt che thùng xe, gây bụi ở mức độ quá cao làm ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường trong khu vực dân cư; đồng thời, để đá rơi vãi trên đường, nguy cơ tai nạn đối với người đi đường; lái xe với vận tốc cao, bóp còi inh ỏi, gây tiếng ồn lớn, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dân. Do đó, hơn tuần qua, người dân ở đây đã dựng rào chắn không cho phương tiện vận chuyển đá qua khu vực này.

 

Các đơn vị khai thác đá đã ghi nhận những bức xúc chính đáng của người dân và cam kết sẽ khắc phục những thiếu sót đó. Theo đó, trong thời gian đến, các đơn vị sẽ duy trì việc tưới nước mặt đường nhằm tránh tình trạng bụi xảy ra; chấn chỉnh đội ngũ lái xe nhằm đảm bảo tuyệt đối về an toàn giao thông khi lưu thông qua đây, tránh tình trạng gây hại đến sức khỏe của nhân dân; phối hợp với chính quyền xã An Chấn và các cơ quan chức năng huyện Tuy An đầu tư xây dựng mới tuyến đường khác từ QL 1 đến các mỏ đá để tránh qua khu dân cư, dự kiến khởi công xây dựng trong tháng 4/2014 và hoàn thành vào tháng 10/2014.

 

Sau buổi đối thoại, đến chiều 2/3, người dân thôn Ấp Lý đã tự tháo dỡ rào chắn cho phương tiện của các doanh nghiệp khai thác đá được lưu thông qua đây.

 

KHẮC NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek