Thứ Sáu, 11/10/2024 15:29 CH
Hội LHPN TP Tuy Hòa:
Thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội
Thứ Bảy, 01/03/2014 14:35 CH

Thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Ban Chỉ huy Quân sự và Hội LHPN TP Tuy Hòa, thời gian qua, Hội LHPN TP Tuy Hòa đã làm tốt công tác hậu phương quân đội thông qua những việc làm thiết thực như: thăm, tặng quà cho tân binh; cùng bộ đội làm công tác dân vận, hỗ trợ vốn cho gia đình tân binh và chiến sĩ đang làm nhiệm vụ… Những hoạt động đó đã và đang góp phần động viên tinh thần cho các gia đình và thanh niên an tâm lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc…

tham140301.jpg

Hội Phụ nữ thành phố và chính quyền xã Bình Ngọc đến thăm gia đình chị Huệ - Ảnh: N.NGUYỆN

Từ nhiều năm nay, Hội LHPN TP Tuy Hòa luôn xác định công tác vận động gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Để triển khai thực hiện tốt công tác này, hàng năm hội đã chỉ đạo cho 16 hội cơ sở các phường, xã và các đơn vị trực thuộc cùng phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương tuyên truyền sâu rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự trong các buổi sinh hoạt chi, tổ hội; vận động thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ tự nguyện viết đơn tham gia… Ngoài ra, Thành hội còn lồng ghép công tác tuyên truyền vào các buổi họp thôn và khu phố để tuyên truyền, phổ biến đến tận người dân, nhất là những gia đình có con em trong độ tuổi nhập ngũ.

 

Theo chị Nguyễn Thị Tường Vy, Chủ tịch Hội LHPN TP Tuy Hòa, hiện trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều gia đình chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện nghĩa vụ quân sự nên họ chưa mạnh dạn động viên con em mình lên đường tòng quân. Trước tình hình đó, hội thường xuyên đến từng hộ có con em đang trong độ tuổi nghĩa vụ và những hộ gia đình có con trúng tuyển nghĩa vụ quân sự để tuyên truyền, vận động, động viên, thuyết phục các thành niên trong gia đình, đặc biệt là các chị em tạo mọi điều kiện thuận lợi, động viên con em mình tự nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, Thành hội đã góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu giao quân hàng năm của tỉnh giao.

 

Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động gia đình và các thanh niên trong độ tuổi tự nguyện viết đơn thực hiện nghĩa vụ quân sự luôn đạt hiệu quả cao, Hội LHPN thành phố và các cấp hội cơ sở còn phối hợp với chính quyền địa phương vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn tặng quà, quan tâm giúp đỡ và hỗ trợ vốn vay đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có con em lên đường làm nghĩa vụ. Chị Lý Thị Bích Nguyên, Chủ tịch UBND xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Khi các em chuẩn bị lên đường, xã vận động các công ty, doanh nghiệp và các hộ kinh doanh trên địa bàn hỗ trợ kinh phí để mua 12 suất quà, tặng 12 tân binh đợt 1 năm 2014, mỗi suất quà trị giá khoảng 300.000 đồng. Tuy món quà không có giá trị lớn về vật chất nhưng lại có ý nghĩa lớn về tinh thần, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của chính quyền địa phương và toàn xã hội đối với các thanh niên thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực thắt chặt thêm tình cảm hậu phương quân đội”.

 

Ngoài các hoạt động trên, Hội LHPN TP Tuy Hòa và các cấp hội cơ sở cùng với chính quyền, các ban, ngành, hội đoàn thể tại các địa phương còn thường xuyên quan tâm, hỗ trợ các gia đình quân nhân gặp khó khăn, giới thiệu việc làm cho thanh niên sau khi xuất ngũ, chăm lo các gia đình chính sách… Chị Đinh Thị Huệ ở thôn Ngọc Phước 2 (xã Bình Ngọc) có con tự nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự đợt 1 năm nay, bày tỏ: “Khi con tôi đến tuổi làm nghĩa vụ quân sự, Hội LHPN các cấp đã thường xuyên quan tâm, nhắc nhở, động viên tinh thần của mọi người trong gia đình, vận động con tôi nên viết đơn tự nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự và sẵn sàng tạo điều kiện giúp đỡ cho con tôi trở thành một người công dân tốt. Các chị hiểu rõ hoàn cảnh gia đình tôi neo người, nên sau khi con tôi đi nghĩa vụ quân sự, các chị thường xuyên tới lui thăm hỏi. Những việc làm đó khiến tôi rất vui, xúc động và vơi bớt phần nào nỗi nhớ thương con”.

 

Những việc làm thiết thực trong thời gian qua của Hội LHPN TP Tuy Hòa cùng với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố góp phần giúp địa phương hoàn thành tốt công tác tuyển quân hàng năm. Đồng thời, công tác hậu phương quân đội được thực hiện tốt, thắt chặt thêm tình cảm quân dân, cổ vũ tinh thần, tạo lòng tin cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

NHƯ NGUYỆN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek