Chủ Nhật, 13/10/2024 03:21 SA
Bộ đội “mang tết” đến với đồng bào nghèo
Thứ Sáu, 24/01/2014 14:00 CH

Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm Quý Tỵ, đoàn công tác của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh do Phó chính ủy Trần Minh Từ dẫn đầu đã mang quà tết của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đến với đồng bào nghèo các xã khó khăn trong tỉnh. Hơi ấm mùa xuân bỗng ùa về cùng với những phần quà đầy ắp nghĩa tình quân dân; tết ở những làng quê nghèo nơi vùng cao, vùng xa như đến sớm hơn.

 

tu-tu140124.jpg

Đại tá Trần Minh Từ tặng quà cho đồng bào nghèo ở huyện Sông Hinh - Ảnh: T.NGHĨA

Trước Tết Nguyên đán hàng năm, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đều tổ chức chương trình chăm lo tết cho đồng bào nghèo. Năm nay, đoàn trực tiếp đưa gần 300 suất quà, mỗi suất trị giá 250.000 đồng, gồm: gạo, đường, bột ngọt, dầu ăn, quần áo… tặng đồng bào nghèo. Trong đó, xã Phú Mỡ (Đồng Xuân) 64 suất; Sơn Hội (Sơn Hòa) và Ea Bia (Sông Hinh) mỗi xã 65 suất; xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) 50 suất. Đại tá Trần Minh Từ chia sẻ: “Giúp dân là một trong những việc làm thường xuyên của quân đội nói chung, LLVT Phú Yên nói riêng. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của đồng bào miền núi, vùng sâu, vùng xa mỗi khi tết đến xuân về, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh vận động cán bộ chiến sĩ đóng góp, mua sắm quà tết tặng đồng bào nghèo”.

 

Điểm đầu tiên đoàn công tác của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đến thăm, chúc tết, tặng quà đồng bào nghèo là xã Phú Mỡ, nơi có hơn 660 hộ dân với khoảng 3.000 người dân tộc Ba Na và Chăm H’roi sinh sống. Sáng 15/1, mặc dù phải vượt qua chặng đường dài gần 100km trong sương sớm, trong đó một số đoạn gồ ghề, giằng xốc, nhưng những người lính Bộ đội Cụ Hồ đều hồ hởi vì được trực tiếp mang hơi ấm, hương tết đến với đồng bào nghèo ở miền núi xa nhất tỉnh.

 

 Ông So Bếp, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Mỡ phấn khởi, cho biết: Tết này bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở Phú Mỡ chào đón năm mới trong niềm phấn khởi vì nước sạch đã về đến hầu hết các thôn, buôn, hộ gia đình; đường giao thông nông thôn được bê tông hóa. Người dân nơi đây càng phấn khởi hơn khi được Bộ đội Cụ Hồ về thăm, chúc tết, tặng quà cho đồng bào nghèo. “Mình và rất nhiều người nữa được nhận quà của bộ đội nên phấn khởi lắm. Vậy là tết này càng thêm vui, không có nhà nào, người nào thiếu ăn, thiếu ấm kể cả người nghèo nhất. Khi bà con gặp khó lúc mùa màng, bão lũ bộ đội đến giúp đỡ. Khi bà con nghèo lo tết thiếu thốn, bộ đội đến tặng quà thì còn gì bằng” - bà La Lan Thị Ly ở thôn Phú Tiến vui mừng bày tỏ.

 

Cũng như ở xã Phú Mỡ, tại các điểm đến thăm, tặng quà, chúc tết đồng bào nghèo ở các xã Sơn Hội, Ea Bia (ngày 16/1), Xuân Thịnh (17/1) của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cũng đã diễn ra trong không khí nồng ấm, thắm tình quân dân. Những suất quà mang nặng tình cảm của những người lính Cụ Hồ của LLVT tỉnh lần lượt được trao tận tay cho các người già yếu thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Bà Sô Thị Kênh (thôn Tân Hợp, xã Sơn Hội, Sơn Hòa) nói trong vui mừng và xúc động khi ôm phần quà tết trong lòng: “Sắp đến tết cũng muốn mua sắm vài thứ để cúng ông bà nhưng vì kẹt tiền nên đành chịu. Được tin bộ đội từ tỉnh về tặng quà tết, tôi mừng quá cả đêm không ngủ được, đợi đến sáng để đến thật sớm. Cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Cảm ơn các chú bộ đội. Bà con dân nghèo chúng tôi cảm động và vui mừng khi được nhận những phần quà như thế này trong những ngày giáp tết”. Bà Kso Chiểu, Bí thư Đảng ủy xã Ea Bia cho biết: “Tuy đã có sự cải thiện đáng kể nhưng đời sống của một số gia đình ở vùng núi nói chung, xã Ea Bia nói riêng vẫn còn rất khó khăn. Mỗi khi tết đến xuân về là bà con phải lo toan rất vất vả. Được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh về đây tặng quà, chia sẻ khó khăn, nhất là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, bà con rất phấn khởi. Những phần quà này thể hiện tấm lòng, tình cảm của Bộ đội Cụ Hồ, góp phần mang đến cho người nghèo một cái tết đủ đầy hơn”.

 

Cùng với trực tiếp đến từng xã tặng 295 suất quà cho đồng bào nghèo, mỗi suất trị giá 250.000 đồng, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh cũng đã tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho gia đình quân nhân đang công tác ở Trường Sa; 16 suất quà (400.000 đồng/suất) tặng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 78 suất quà (200.000 đến 300.000 đồng/suất) tặng quân nhân mắc bệnh hiểm nghèo, quân nhân xuất ngũ có hoàn cảnh gia đình khó khăn; 20 suất quà (200.000 đồng/suất) tặng thương binh, con liệt sĩ là quân nhân tại ngũ… Tổng trị giá quà gần 150 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị cho bộ đội ăn tết đối với đối tượng hưởng lương (sĩ quan) từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng; hạ sĩ quan, chiến sĩ từ 300.000 đến 500.000 đồng; hỗ trợ tiền tàu xe cho số cán bộ đi học các trường từ 150.000 đến 500.000 đồng.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek