Chủ Nhật, 13/10/2024 09:24 SA
Giúp trẻ em nghèo có tết ấm áp
Thứ Ba, 21/01/2014 14:00 CH

Với tinh thần “tương thân, tương ái” những ngày này, các ban, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm đã ngược xuôi về các vùng quê hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh để chia sẻ khó khăn, chung tay cùng gia đình lo tết cho trẻ em nghèo.

 

tet140121.jpg

Các nhà hảo tâm trao quà cho người nghèo, trẻ mồ côi trên địa bàn huyện Đông Hòa - Ảnh: K.CHI

Những ngày cuối năm, cán bộ Sở LĐ-TB-XH cùng các nhà cứu trợ tất bật ngược xuôi về các huyện, cô nhi viện, trung tâm nuôi dưỡng trẻ… trong tỉnh để trao những suất quà đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để các em đón mùa xuân mới đầm ấm. Chị Đỗ Thị Giang, cán bộ Phòng Chăm sóc, bảo vệ trẻ em - Bình đẳng giới (Sở LĐ-TB-XH) cho biết: Hàng năm, cứ vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, lãnh đạo tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến việc đón tết của trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Sở LĐ-TB-XH được tỉnh giao vận động các mạnh thường quân và trích phần lớn kinh phí từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh để tặng quà tết cho các em. Mỗi phần quà có giá trị vật chất không lớn, nhưng với các em những món quà này thực sự có ý nghĩa. Đây cũng là nguồn động viên tinh thần, chia sẻ với những trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn, để các em đón tết vui vẻ, đầm ấm hơn.

 

Với em Phạm Văn Trương, xã Xuân Thọ 2 (TX Sông Cầu), tết này được nhận phần quà gồm gạo, đường, mắm, bánh kẹo do các tấm lòng hảo tâm tặng để phụ gia đình lo tết. Là nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin, Trương có thân hình quá nhỏ so với tuổi 13 của mình; không đi lại được do 2 chân teo tóp. Chị Nguyễn Thị Lan, mẹ Trương cho biết: “Lúc mới sinh ra con trai tôi bình thường, nhưng bắt đầu từ năm 6 tuổi, chân tay co quắp dần và không thể đi lại được, bệnh ngày càng trầm trọng. Mấy năm rồi, không năm nào gia đình tôi có cái tết chu đáo. Quanh năm làm thuê, làm mướn còn chưa đủ tiền trang trải cuộc sống hằng ngày, lấy đâu tiền để sắm sửa ngày tết. Năm nay, nhờ các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ hoàn cảnh của Trương, gia đình tôi có tết đầy đủ hơn”. Còn em Đỗ Văn Lợi, xã Xuân Bình (TX Sông Cầu) thổ lộ: “Nhà em nghèo lắm. Ba mất đã lâu, một mình mẹ chăm lo cho các anh em ăn học nên rất vất vả. Thương mẹ, năm nào em cũng cố gắng học thật giỏi để lớn lên có thể giúp mẹ. Nhận được món quà ý nghĩa của các tấm lòng hảo tâm, em rất mừng vì có tiền mua đồ mới, đôi dép mới để đón tết cùng các bạn”.

 

Buổi sáng cuối tuần, trước sân của Nhà Cứu trợ trẻ em tàn tật Hòa Hiệp Bắc (Đông Hòa) chật kín người, khi hơn 100 trẻ em nghèo, người tàn tật trên địa bàn huyện đến nhận quà tết. Nhìn những ánh mắt ngây thơ, nụ cười trong sáng, háo hức chờ nhận quà của các em, nhiều người có mặt không khỏi xúc động. Em Huỳnh Phương Thảo, học sinh lớp 2 Trường tiểu học số 2 Hòa Hiệp Bắc, nói: “Tết này với em thật hạnh phúc, vì kết thúc học kỳ 1 em đạt học sinh giỏi, bây giờ lại được nhận quà”. Nhà Thảo có 3 anh chị em, ba mẹ làm ruộng, làm mướn nên tiền lo tết không nhiều. Bản thân em vừa học vừa phụ mẹ trông nhà nên ít được chơi đùa cùng các bạn trong xóm. Nhận được quà, em cảm ơn rối rít các cô, chú, bác đã giúp gia đình em có tết.

 

Dẫn cháu gái Nguyễn ThịThùy Trang, 5 tuổi đi nhận quà tết, ông Phan Tấn Lực, (thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc) cho biết: “Ba mẹ của cháu Trang bỏ nhau 2 năm nay. Từ đó đến nay, mẹ con cháu Trang về sống nhờ nhà ngoại, mẹ cháu chưa có việc làm, nên cuộc sống rất khó khăn. Có thêm phần quà này tết này ông cháu tôi sẽ được ấm lòng hơn”.

 

Chị Nguyễn Thị Hoa, Việt kiều Mỹ thông qua Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Phú Yên hỗ trợ 100 suất quà tặng cho các em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Có mặt tại buổi tặng quà ở Nhà Cứu trợ trẻ em tàn tật Hòa Hiệp Bắc, chị Hoa chia sẻ: Tôi xa quê hương đã lâu, cuộc sống lúc nhỏ cũng vô cùng khó khăn. Nay tôi có điều kiện trở về quê hương và muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, có một mùa xuân thật ấm áp.

 

Ông Trần Ngọc Quý, Chủ nhiệm Nhà cứu trợ trẻ em tàn tật Hòa Hiệp Bắc, nói: “Vào dịp tết đến xuân về, chúng tôi lại đi vận động các mạnh thường quân hỗ trợ quà cho các cháu, các hộ nghèo. Những phần quà đó thể hiện sự quan tâm của xã hội, giúp các em đón tết thêm đầm ấm, vui tươi.

 

Bà Phạm Thị Tương Lai, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, cho biết: Để giúp trẻ em đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, tỉnh trích ngân sách 9,5 triệu đồng tặng quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Bảo Việt Phú Yên cũng tặng 100 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là những món quà đầy ý nghĩa của bao tấm lòng thiện nguyện, mong muốn giúp trẻ em nghèo có một cái tết vui tươi. Hy vọng từ niềm vui nhỏ này, các em có thêm ý chí vươn lên trong học tập và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek